chapter 1

81 1 0
                                    

Rose POV

            nandito ako ngayon sa garden dahil pinapatawag daw ako ni maam. pero, laking gulat ko ng tumambad sakin ay si mark.

"hey, rose for you."sabi niya sabay abot ng bulaklak, ngumiti ako at kinuha sabay apak dinurog ko iyon at nag headset ulit ako at umalis na.

"hoyyy!!"rinig kong sigaw niya  ngunit sinawalang bahala ko nalang ito inalis ko yung headset ko at pinakinggan kos'ya"alam mo bang mahal tong rose nato, tapos ganto lang gagawin mo"

"aba, sino ba nag sabing ibili moko niyan? "sabi ko sakanya kasalukuyan kaming asa oval asa gitna kami, madaming taong nakapalibot at nakatingin samin,"ikaw nanga lang binibigyan, arte mopa"

"sinabi kobang bigyan moko ng rose?"sabi ko."arte mo answerte monga markie na yung asa harapan 'mot binibigyan kapa ng bulaklak"

"tao kalang din, okay?, at sino kapa ako maswerte ews, malas malas "sigaw ko sakanya, at umalis nako dun sinalpak ko ulit yung headset

Mark POV

               Ang hirap naman pag laruan netong babaeng toh pero, kakayanin ko......

"hey bro, di mopala siya kaya ehh, Awww yung 1 million mo pano nayan?"sabi ni joshua habang humahalakhak"i can do this, trust me bro."

"siguraduhin mo kasi pag hindi okay lang naman. Remember don't fall in love at her, once you fall edi nalfall ka, ano pabang gagawin mo edi mahalin mo"sabi niya."i don't fall in love at her okay?"

"okay, sabi moyan"sabi niya, umalis nako sa tamabayan namin at hinanap ko na si rose, nakita kosiyang umiiyak sa bleacher's agad kosiyang nilapitan."rose, why are you crying??"

"nothing, plss stay away from me kung manloloko kalang din naman"sigaw niya sakin"no, rose, 'di kita lolokohin i promise that"

"no, manloloko kalang aalis nako, you don't need to comfort me."sabi niya sabay takbo papuntang science building. Ano kayang nangyari dun sa babaeng yun may toyo hahaha

Nag pagpasyahan ko nalamang na mag punta sa silid aklatan upang mag basa ng mga ituturo ng guro ko sa susunod pang mga araw

"hoyy!! Anong ginagawa mo dito huh?"sigaw ni rose sabay hagis dala niyang libro"ang ingay ingay niyo di niyo ba nababasa yung karatulang "bawal mag-ingay""sabi ng liblarian agad kaming napatingin sakanya habang hawak namin ang libro na binabasa ko.

"pasyensya napo, 'to po kasing lalaking 'to eh"sabi niya"ayos lang, umalis kana dito dun ka mag review sa room niyo at abala payan"

"opo, sge po aalis napo kami"paalam niya mabilis niya akong hinatak si sa labas at hinampas yung libro sakin at pinag kukurot ako,"aray, masakit rose."

"leche ka. kita mong nag rereview ako, tapos manggugulo kang animal ka!!!!!!"sabi niyaa sabay takbo papunta sa room, huh? Anyare badun? Sinundan ko nalang kung saan siya pumunta at nakita kosiya sa room nag rereview sa science

"wazzup, babaeng masungit."sabi ko sabay tabi sakanya"arghhhhh!! Pag ako bumagsak yari ka sakin!"sigaw niya

"sorry, gusto kolang mapansin moko pero 'di mo'ko pinapansi----"nagulat kaming dalawa ng nag salita yung ssg namin na asa stage.

"okay, wla ng klase madaming meeting pwede na kayong umuwi"tumingin ako sa gilid ko ngunit wla nasiya arghh bwisit yung babaeng yun.

my boyfriend is a playboyWhere stories live. Discover now