Chapter1-first day, first meet, first clash
NAGISING si Nítis mula sa isang napakagandang panagisinip at hinahangad din niya ang magandang araw.. Unang araw ngayon sa skwela medyo exited siya, medyo lang naman alam naman niyang normal parin ang araw na ito dahil isa siyang magpag isanngunut hindi namansiya nerd, mahilig sa libro pero di masyadong obsess sa bagay na ito. Dumeretso si Nítis sa banyo para maligo at mag bihis pagkatapos niyon ay bumaba na siya para mag agahan.
"Oh baby come here" wika ng baritong boses
"Stop it kuya mag e-eighteen na ako't lahat baby parin tawag mo sakin!" Reklamo niya sa step brother niya na si Haniel Ortez
"Lychnítis is still my baby!"
"No, I'm not!" Tanggi niya.
" yes you are"
"Kuy I miss mom" malungkot na wika ni Nítis
" Bisitahin natin siy mamaya sa sementeryo"
"Pati na din si dad??"
"Yes of course" sabi ni haniel.. Pareho silang ulila dahil sabay pumanaw ang kanilang mga magulang."Bye kuya!!"paalam ni lychnítis ng makababa siya sa kotse.
" Bye Garnet!" Sagot ng kuya niya at pinaharurot ang kotse paalis.Pumasik siya sa loob ng paaralan nila ang Ricaford University. Habang naglalakad siya di niya batid na may nabangga siya. "Sorry" sabi niya sa naka bangga niya.
"It's okay" sabi naman ng babaeng kula purple-Blue ang buhok.
"Lychnítis Vochizk nga pala" at inilahad ang kamay sa naka bangga niya
"Amethyst, Amathyst Flenwere" at tinanggap ang kamay.
"So.. I have to go." Sabi ni nítis
"Yeah me too nice meeting you!" Sabi ni Amethyst at saka siya tumalikod at naglakad papunta sa room niya.PADABOG na lumabas si Morlux sa sasakyan niya. Ayaw niya kasi dito sa pilipinas mag aral pero wala siyang magagawa dahil hindi niya matanggihan ang kaniyang pinakamamahal na ina.
Naglakad siya sa hallway papuntang Class 3-A. Nangmarating niy ito ay maraming nagbubulong bulongan.
"Oh my ang gwapao!"
"Sino kaya siya?"
"Akin kana lang kuyang gwapo!"
Yang ang naririnig niya,halos laht ata ng babae nasa kanya ang atensyon maliban sa isang dalagang nasa hulihan nagbabasa ng librong Chemistry.
"Ehem" tikhim ng gurong nasa harapan pala ng buong klase. "Magandang umaga, may bago kayong kaklase" ani ng guro." Maari kanang magpakilala"
"I'm Morlux Bry Ricaford, nice to meet you all" nakangiting bati niya.
"Woah!! Ricaford!??" Shocked na tanong ng kaklase niyang babae na parang clown sa kapal ng make up sa mukha.
"Uhu.. Anak ng may-ari ng Ricaford university and enterprises na pinamamahalaan ng aking ama na si Bryce Ricaford" an niya at napasinghap ang lahat maliban dun sa babaeng nagbabasa ng libro kanina.
"O-okay mister, you can pick your seat" ani ng guro. Napili niyang umupo sa hulihan kung saan sa tabi ng babaeng mahilig mag basa.
"Hi" ani ni Morlux na may ngiti pero tinitigan lamang siya ng babae."anong pangalan mo?" Tanong niya sa babaeng kulay garnet red ang buhok pati ang mga mata nito pinkishred may eyeglases at mapupulang labi. Sa di malamang dahilan bumilis ang tibok ng puso ni Morlux.
"Lychnítis, Lychnítis Vochizk" cold na sabi ni nítis. Hindi na ito nakasagot dahil nag simula na ang klaseA|N
So how was it guys??? Do you like it?? Actually june 3 ko pa to naisip gawin but I decided to post it two weeks after...Thank you fo reading!
Comment?
YOU ARE READING
Lychnítis Vochizk
RandomLychnítis-Garnet Started: June 9 2019 Ended---- ©TamaraRue69 ®TamaraRue69