- Năm tháng dạy anh một điều rằng thời gian có thể làm mọi thứ trở nên ám bụi cũ kỹ , nhưng có một điều không bao giờ cũ đi . Là tình yêu anh dành cho em.
- KINH THÀNH KÍ ỨC
" Nếu kí ức là một toà Thương Thành như người ta vẫn thường nói - nơi những tổn thương lẫn tình thương xưa cũ đã phong rêu trên từng bờ tường phiến gạch - thì liệu anh có dám vì em mà đốt cả kinh thành ấy đi ?"
Nhắm mắt
Chỉ thấy một chân trời tím ngắt
Chỉ thấy lòng nhớ thương chất ngất
Và nước mắt !
Tôi thấy cô ấy đứng đó, tay ôn những ngành hoa oải hương cuối mùa phớt tím, buồn như màu mắt trong chiều tắt nắng hoàng hôn. Nước mắt nhoè trên khuôn mặt vốn bình lặng như mặt hồ đã rất lâu không có bất kỳ hạt mưa nào rớt vào xáo động .
Tôi với tay định lau vội mắt, thì đất bằng dưới chân rơi hẫng. Đồng hoa oải hương , trong phút chốc, hoá thành tro bụi.
- NHỚ NHUNG TA NHẬN RIÊNG MÌNH
Những điều bạn cho rằng quan trọng , chưa chắc người khác đã để tâm.
Những điều khiến bạn đau lòng , chưa chắc đã làm người khác bận lòng .
Những điều bạn xem là tất cả tâm tư chấu chứa chán thành, chưa chắc người khác đã hiểu được để riêng dành trân trọng.
Những điều như thế, nhiều lắm, trong đời. Cảm xúc và nhân sinh quan của người khác là thứ mãn đời không bao giờ chiều theo ý muốn của bạn. Thứ duy nhất bạn có thể kiểm soát chỉ là cảm xúc của chính mình.
Là vui hay buồn. Là có cặp hay cô đơn. Chẳng qua chỉ là thứ nhãn mác khái niệm mà cuộc đời gán ghép lên chúng ta.
Tự thân đầy đủ, tự mình cần mình. Đó mới thật là hạnh phúc chân chính .
YOU ARE READING
" Trời vẫn còn xanh em vẫn còn anh"
Short StoryĐây là những lời trong truyện của tác giả Anh Khang mình thấy hay nên muốn chia sẻ với mọi người. Mong mọi người đọc và cho Anna biết cảm nhận của mọi người nhé ! Cảm ơn m.n đã dành thời gian đọc nó 💙