(Habang umuulan ng malakas sa labas ay agad naman na takbo ni yujin at ng kanyang princess charming sa isang bahay, basang basa sa ulan at nilalamig ang dalawa ng makapasok na sa bahay)
Yujin: Ok kalang ba? jusko bakit kasi biglang umulan. (pagaalala ni yujin sa kanyang kasama)
P.c: Ok lang ako *tsing* ehehe sinipon lang.
Yujin: Aishh lalo ka namang sisipunin kung suot suot mo parin yang basa mong damit
P.c Ehh? ya-yamete senpai ( biro nito kay yujin habang patuloy na nilalamig)
Yujin: D-du-dun ka nalang sa isang sulok dito nalang ako sa kabila (namumulang tugon ni yujin na sa oras rin na yon ay nilalamig na)
(nagsipwesto ang dalawa sa magkabilang sulok at tinanggal ang basa nilang mga damit. Nagkakailangan sa oras na 'yon dahil tila unang beses palang nilang naranasan yon)
P.c: Yu-yujin?
Yujin: Ye-yessssss!?!?!?! (gulat na tugon ni yujin nang makitang nasa likuran na nya ang kasama nya)
P.c: Ok kalang ba?
Yujin: O-o-oo!!! ok lang ako si-sige na balik kana sa pwesto mo (naiilag na tingin ni yujin sa kanyang kasama)
(biglang inilapit ng kasama ni yujin ang kanyang muka sa mukha ni yujin)
Yujin: E-ehh!?!?!? ba-ba-bakit?? (gulat na gulat na tanong ni yujin)
P.c: nothing, anganda mo pala sa malapitan
(napangiti si yujin habang namumula sa kilig ng biglang mas lumapit ang mukha ng kasama nya kay yujin na akmang hahalikan ito)
Yujin: k-k-kyahhhhh (papikit na tugon ni yujin sa ginagawa ni princess charming)
.
.
*krrrrrrnnnnggggg*(napadilat sa yujin dahil sa tunog ng kanyang alarmclock)
Yujin: ehhh!?!? ano ba yannn putol nanaman -_- (dismayadong bulong neto sa kanyang sarili)
Nako: hoy ate! gumising kana dyan! may pasok ka diba? ingay pa ng alarm clock mo.
Yujin: Opo boss!. * kaliit liit pero kung makapagutos kala mo 6 footer* (Bulong neto habang palabas ng kwarto)
Nako: May sinasabi ka dyan ate!? (Mataas na tono neto habang inuutusan ang kapatid nya na magayos na.
Yujin: Wala po boss, ito na kikilos na.
(Ng handa na ang lahat umalis at nagtungo na si yujin sa kanyang eskwelahan, ang ENOZI HIGH)
Yujin: Lalalalala, napakaganda pala sa eskwelahan na to. (Pakanta kantang bulong ni yujin sa sarili nya habang nagbibisikleta ito ng biglang)
Yujin: Ate tabiiiiiiiiiiiiii!?!??!? (sigaw ni yujin sa isang babae na animo'y walang pake sa paligid)
(biglang humarap ang babae at napatumba ng akalain na nabunggo sya ni yujin)
(Minju's POV)
Minju: Kuya guard, san po dito yung guidance office? ako po yung bagong transfer student.
Guard: Ay diretso ka po dyan sa may oval tapos sa kanan mo makikita mo yung guidance office, malaki naman yon kaya madali mong makikita. (sagot ni kuya guard)
Minju: Hayst ewan ko ba kila mama ba't kelangan pako itransfer dito -_- makapagsountrip na nga lang (bulong ni minju sa sarili habang nagsasoundtrip sa daan.
(Nakarating na sya sa gitna at sinunod ang direksyon na sinabi ni kuya guard, tumingin ito sa kanan at madaling nakita ang guidance office ng biglang)
Yujin: Ate tabiiiiiiiiiiiiii!?!??!? (sigaw ng isang di pamilyar na babae sa kaliwa nya na hindi nya agad narinig dahil sa lakas ng kanta sa earphone na nasa tenga nya)
-END OF THE CHAPTER-
Hi guys, reed2weiwei is here :) i hope magustuhan nyo yung story ko since it's my first time doing this kind of stuffs. comment kayo if may di kayo nagustuhan or kung may recommendation or suggestions kayo. open ako to listen your words.
YOU ARE READING
Me, Them, and the Princess Charming
FanfictionThis story is a about a girl who fell inlove but is not able to confess her feelings