hayst!!! grabe nakakapagaod ang araw nato...
puro magics everywhere!!!! haynako... paano ko ba kasi matutuklasan ang magic ko? tsk. paano nalang kung ma bully nila ko dito??? wala akong pang depensa dahil di ako marunong gumamit ng magic??? ay anu bayan??? masyado nakong paranoid dito.
gusto ko na bumalik sa pagiging mortal ko....
"anung iniisip mo dyan lucky?" nagulat naman daw ako dun sa maliit na boses. si adah lang pala.
"wala naman." sabi ko at nahiga na.
"anung wala e muka ngang ang lalim ng iniisip mo?" ang kulit talaga ng bulilit nato.
"ayst! wala wag mo na nga ako kulitin dyan." kulit talaga nito, nga pala sinong ka room mate ko???
"grabe talaga ang araw na andaming nakakapagod na gawain" sabi ng babaeng kakapasok lang sa kwarto.
"oo nga sino kaya ang bagong ka roomate natin?" tanong naman ng kasama nya.
sabay silang napatingin sa gawi ko. at nanlalaki ang mga matang lumapit sakin.
"omg! ikaw ang bago naming roomate?" tanong nila.
"oo!" sagot ko at tumango sakanila.
"naku buti na lang at ikaw kundi baka yung maldita ang napunta saamin o kaya naman yung maarte" sabi nila.
"kung ganun hindi lang ako ang bago ngayon?" tanong ko sakanila...
"oo tatlo kayong babaeng galing sa mundo ng mga mortal" ibig sabihin madami pa ang tulad ko na namuhay sa mundo na kinagisnan ko?
"e bakit di natin sila nakita kanina?" tanong ko sakanila.
"ah! yun ba kasi yung mataray nasa water section siya" bakit ganun depende sa powers ang section? siyempre di ko tinanong yun.
"at yung maarte nman nasa wind section"
"e bakit ganun? ibig sabihin ba nun fire ang power ko?" nag tataka kong tanong sakanila.
"hindi!" sabay nilang sabi.
"eano pala?" tanong kong muli.
" ang fire section ay ang pinaka matataas na rank " huh???
"e bkit ako?"
"yan ang hindi namin alam"
"naka depende kasi ang section sa bawat ranking katulad namin rank 35"
"yep same kami, at yung nasa iba mga nasa rank 30 yun yung mga nasa water and yung sa wind sila yung mga nasa rank 20 at yung earth naman 10 at yung empath section sila naman yung mga nagsisimula pa lang" paliwanag nila. e bakit ako nga kasi? naliligaw ganun?
"kaya nga nag tataka ang lahat bakit kayong tatlo ay nailagay sa mataas na rank agad agad? lalo na ikaw lucy?"
"oo at dapat nasa empath sectio kayo"
kung ganun anu ba ang meron saming tatlong bago dito???
"hoy kayo may nakalimutan kayo... di nyo ipinaliwanag ang wizard section" sabat naman ni adah
"wizard section???" tanong ko sakanila.
"ahhh yun ba? hehe sorry naman adah ah"
"yun yung mga puro spell lang ang powers sila yung mga may wand. dka pedeng mapabilang dun kung di ganun ang power mo" sabi nila.
ay ewan anu daw??? basta gusto kong matutong matuklasan ang sarili kong kakayahan gumamit ng power...
*******
ok yan muna dudugtungan ko yan...
don't forget to vote and comment...