Chương 1: Chuyện kì lạ liên quan đến cửa hàng đồ ngọt Ốc Sên
Cửa hàng Ốc Sên là cửa hàng đồ ngọt nổi tiếng nhất trong khu phố Ô Mai, các bạn nhỏ thường hay ghé vào cửa hàng mỗi khi tan học về. Izuku thề rằng sẽ chẳng ai có thể cưỡng lại nổi món kẹo táo nổi tiếng của cửa hàng này, nhiều lúc cậu nhóc đã phải đứng đợi hàng tiếng đồng hồ thì mới có thể mua được thứ kẹo táo thơm ngon ấy.
Dạo gần đây, cửa hàng Ốc Sên đang có chương trình khuyến mãi lớn nhân dịp kỉ niệm một năm thành lập, một trăm khách hàng may mắn nhất sẽ nhận được tấm thẻ tích điểm, nếu sử dụng hết đủ ba lần tích điểm thì sẽ được tặng phần bánh táo đặc sản của cửa hàng. Món bánh táo này cửa hàng không có bày bán, đây là món đặc biệt, chỉ xuất hiện trong những dịp kỉ niệm của cửa hàng.
Ngay lúc này đây, cậu nhóc Todoroki Shouto, học sinh lớp 5-E trường tiểu học Ô Mai Nhỏ đang cầm trên tay thẻ tích điểm của cửa hàng Ốc Sên. Cậu nhóc nhìn cậu bạn tàn nhang bên cạnh đang sáng mắt lên nhìn chằm chằm vào cái thẻ tích điểm vàng óng đó. Được rồi, đó chính là thù lao của cả hai khi vừa phải tốn một đống công sức để tìm được bé mèo trắng cho cô bạn lớp 5-B.
- Tớ nghĩ thế này cũng đáng lắm!
Izuku cười tươi rói thốt lên trước cái nhìn đầy ngưỡng mộ của các bạn cùng lớp. Có vẻ cậu nhóc Shouto cũng đang mừng thầm vì có trong tay chiếc thẻ tích điểm đáng mơ ước của bao nhiêu người.
Cả hai đã thành lập nên một văn phòng thám tử tên là Tode với tiêu chí giúp đỡ các bạn trong trường. Nói là văn phòng thám tử nhưng thực chất chỉ là chỗ ngồi của cả hai ở trong lớp. Khách hàng có thể đến trực tiếp lớp học của hai cậu nhóc để xin yêu cầu giúp đỡ hoặc là đặt thư trong tủ đựng giày của cả hai.
- Chúng ta nhận được một bức thư yêu cầu mới!
Shouto đặt tấm thẻ lên trên bàn, lôi ra từ trong cặp một bức thư được bọc vuông vắn cẩn thận. Cậu nhóc lấy thư ra và đọc rành mạch cho cậu bạn đối diện nghe.
" Thân gửi đến văn phòng thám tử Tode!
Xin chào, em là Takahashi Itachi, học lớp 4-C! Em nghe nói hai anh có thể giúp đỡ mọi người nên em đã gửi bức thư này đến cho hai anh.
Dạo gần đây bố em hành động rất kì lạ! Bố không phải là một người thích đồ ngọt, nhưng dạo này bố thường hay từ cửa hàng Ốc Sên về, thậm chí còn tặng cho em tấm thẻ tích điểm của cửa hàng này.
Bố cũng có những hành động lắp ba lắp bắp như giấu giếm một bí mật nào đó khi em cố hỏi về thẻ tích điểm. Thậm chí có lần em bắt gặp bố đang cố cất một thứ gì đó ở trên nóc tủ!
Em có gửi kèm thêm tấm hình của bố em, mong hai anh sẽ giúp đỡ em!"
- Ý của em ấy là nhờ chúng ta theo dõi bố sao? - Shouto khẽ nói - Nhưng em ấy không ghi rõ địa chỉ nhà ra nên mình thật sự không biết phải giúp đỡ như thế nào!
BẠN ĐANG ĐỌC
Văn phòng thám tử Tode; Tododeku
FanfictionHai cậu nhóc Todoroki và Midoriya quyết định sẽ mở một văn phòng thám tử giúp các bạn trong trường giải quyết những khó khăn. Notes: Bản thân mình chưa trải hết sự đời nên mình đã chọn góc nhìn của những đứa trẻ. Nếu các bạn cảm thấy nhân vật quá OO...