Trên nền trời xanh thẳm cao vút của mùa hạ là vầng thái dương rực rỡ, ánh nắng vàng ruộm khiến vạn vật trở nên lấp lánh lạ.
Tại vương quốc kì bí này, một ngày mới cũng đã bắt đầu. Những cô cậu học trò nhỏ cưỡi chổi lao vun vút cho kịp giờ học, tiếng rao bán loại bùa phép hộ mệnh mới nhất, ngọn lửa phừng lên từ đầu ngón tay một bà nội trợ nọ. Nơi đây chính là một trong những vùng đất cuối cùng gìn giữ được nguồn ma pháp từ cổ chí kim.
Thứ sức mạnh này chia làm hai loại cơ bản : Dương quang và Hắc ám. Các màu sắc tượng trưng cũng theo đó mà phân hóa, ví như đỏ, vàng, hồng thuộc về Dương quang; còn đen hay xám lại là Hắc ám. Hầu hết người dân sinh sống tại đây đều sở hữu ma pháp thông dụng - Dương quang.
Những kẻ sử dụng thuật Hắc ám mà người ta truyền miệng bấy lâu, "phù thủy", đều đã bị hoàng tộc chinh phạt và thảm sát. Số ít ỏi còn sống sót bị trục xuất, phải sống chui lủi trong bóng tối của những khu rừng hiu quạnh, cách xa vương quốc ngàn dặm.
Mạnh mẽ và tàn độc hơn cả phù thủy là "quỷ", sinh vật đầu tiên khai mở ma thuật Hắc ám, giống loài bất tử duy nhất. Mặc dù bề ngoài y hệt con người nhưng chúng có thể xuống tay một cách ghê rợn nhất. Ngoại lệ duy nhất có lẽ là quỷ hút máu - không giết chóc, không hiếu chiến, càng không quan tâm đến thế sự phù du.
Tương truyền rằng, sâu thẳm nơi cánh rừng phía Tây, có một phù thủy đang ngự trị. Người ta chưa bao giờ mặt đối mặt với hắn, song, bất cứ kẻ nào từng thoáng nhìn thấy bóng dáng hắn đều kể lại rằng,
Hắn thực sự rất đẹp.
Chiếc áo choàng đen phủ kín thân người, nhưng làn gió thổi tới sẽ vén ra những lọn tóc xám bạc xoăn xoăn. Mũ áo giấu đi đôi đồng tử trong trẻo hơn cả bầu trời, sâu thẳm tựa biển cả, gói gọn một đại dương mênh mông.
Đó là tất cả những gì người ta biết về Sena Izumi.
_
Izumi cởi tấm áo choàng nặng trịch xuống, khẽ búng tay. Mái tóc xám bạc trong thoáng chốc nhuốm nâu, sắc xanh biếc nơi đáy mắt trở thành màu đen ảm đạm. Quả nhiên là cậu không thể ưa nổi bộ dạng này, nhưng hôm nay cậu buộc phải vào thành phố để mua đồ. Nơi đó rất đông đúc, dù có che chắn ra sao cũng khó mà qua mắt đám dân đen, Izumi chẳng còn lựa chọn nào khác.
Cậu ra khỏi nhà - một cái hốc cây khổng lồ được phù phép - và niêm phong cánh cửa. Izumi vốn dĩ không ở nơi nào cố định, cậu di chuyển liên tục để tránh những kẻ phiền phức.
Chặng đường từ đây tới thành phố không hề ngắn, nhưng với thuật dịch chuyển của cậu thì dễ dàng hơn hẳn. Izumi là một phù thủy trẻ tuổi, tiếp nhận ma pháp từ cha mẹ đã khuất nên mới tiến bộ nhanh đến vậy. Dòng tộc của cậu có tuổi thọ vượt trội hơn hẳn, nếu chuyên tâm tu luyện sẽ chạm đến cảnh giới bất tử.
Izumi hòa lẫn vào dòng người đông đúc, có chút ngột ngạt và khó chịu bởi đủ thứ tiếng ồn.
"Xin lỗi, tôi muốn mua toàn bộ chỗ thảo dược này."
Cậu bắt chuyện với người chủ quầy đứng tuổi, chỉ tay vào khay thảo dược cậu cần.
"Có ngay, thưa quý khách!"
BẠN ĐANG ĐỌC
「 Wisteria 」- IzuLeo
Fanfiction"Thẳm sâu bóng tối Ảm đạm bạch kim Nào hay ánh sáng Cướp mất trái tim." Dệt nên câu chuyện tự ngàn xưa, chiếc kim đồng hồ chừng như đã ngưng đọng mãi mãi một lần nữa chuyển mình. "Hạnh phúc rồi sẽ đến với cậu, và với chúng ta." _ Tất cả các nhân vậ...