Chương 1: Điều tra thất bại

107 8 0
                                    

"Rạng sáng ngày 17/5/2017, một vụ giết người xảy ra tại chung cư của chủ tịch tập đoàn X thuộc khu nhà giàu Gangnam đã gây chấn động Hàn Quốc. Vụ việc trở thành nỗi ám ảnh đối với giới truyền thông, khiến họ ngày càng lo lắng cho sự an toàn và tính mạng của mình.
Theo camera an ninh ghi lại, người đàn ông cao lớn đeo khẩu trang và đội chiếc mũ lưỡi trai màu đen , đã cố ý đột nhập vào căn hộ của ông Jang - hiện đang là chủ tịch tập đoàn X. Nhiều lượt người qua lại vào nhưng hắn vẫn cố gắng lảng lách qua, mãi cho đến khi đã đột nhập thành công vào căn hộ. Sau đó hắn mở cửa bước ra như không có chuyện gì. Theo lời của vợ ông Jang, khi bà ta bước vào đã thấy ông nằm bất động dưới vũng máu với một con dao cắm sâu trong cổ họng. Hiện tại bên cảnh sát không tìm được một chút thông tin về người đàn ông này, có vẻ hắn là một tay chuyên nghiệp, không để lại một dấu vết..."

"Có vẻ như vụ giết người hàng loạt này không chỉ xảy ra ở Trung Quốc." Ông Trịnh cầm lấy điều khiển, nhấn nút tắt. Có vẻ như rất mệt mỏi, gã ta thở dài rồi ngả người trên chiếc ghế lớn được bọc bởi chất liệu da đắt tiền. Là cảnh sát trưởng có tiếng là giỏi giang, gỡ mắc được nhiều vụ rối ren và nguy hiểm, vậy mà lại bất lực trước một vụ án không phải xảy ra lần đầu tiên này. Thật sự không thể tìm được một chút manh mối mà kẻ giết người đã để lại. Chỉ có điều, những nạn nhân đều là những người tai to mặt lớn, thuộc về giới giàu sang, nắm trong tay rất nhiều công ty. Nhưng một chút thông tin ít ỏi như vậy, quá mơ hồ để có thể mở khóa được vụ án này. Có lẽ ta thực sự phải bó tay thôi, ông Trịnh nghĩ trong đầu.

Cốc, cốc! - Tiếng gõ cửa vang lên cắt dứt sự nản chí của ông Trịnh.

"Vào đi."

"Thưa cảnh sát trưởng, tôi có nghe về vụ giết người ở Hàn Quốc, ngài có chắc đó là tên đã sát hại hai giám đốc của tập đoàn A?" Một người đàn ông bước vào, cúi đầu lịch sự rồi nghiêm nghị nói.

"Ừ, nhưng vẫn chưa thể chắc chắn được, đó chỉ là giả thuyết của ta. Mà bắt đầu mở cuộc họp đi." Ông Trịnh đứng dậy, vươn vai rồi cầm lấy chiếc áo khoác bước ra ngoài.

"Vâng!" Người đàn ông cúi đầu.

...

"Bạch Hiền, cậu có nghe về vụ ở Hàn Quốc chưa?" Đình Mặc thanh toán, xách hai cốc cà phê về phía cậu, hắn ta vừa đi vừa nói.

"Ừm, bất ngờ thật." Bạch Hiền nhận lấy cốc America trên tay Đình Mặc, ngửa cổ uống một ngụm.

"Cậu có nghĩ tên sát nhân này có mối thù lớn với những người là giám đốc, chủ tịch không?" Đình Mặc nhìn ra ngoài cửa kính, ánh nắng rọi xuống khiến hắn nheo mắt lại.

"Không. Tôi nghĩ có một tổ chức, hay một ai đó đứng đằng sau vụ này và có mối thù lớn hơn thế, tên sát nhân kia chỉ là con rối bị chúng điều khiển."

Lời nói thản nhiên của Bạch Hiền khiến Đình Mặc suýt nữa phun ra hết đống cà phê trong miệng. Cậu ta lấy những thông tin đó từ đâu ra vậy "Vì sao cậu lại nghĩ có kẻ đứng sau chuyện này?"

chanbaek | secondNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ