ASTREA
HABANG wala pang klase naisipan ko munang pumunta sa cafeteria.
Tapos, Habang nag lalakad, Nakuha ng isang lumang papel ang atensyon ko.
Out of curiosity, Pinulot ko naman ito at binasa.
'Kaiketsu Club'
The Club that solves mysteries and secrets.
For more information, Find Ms.Donatella Ying.I made my decision, Naisipan ko nalang hanapin ang club na ito sa halip na pumunta sa cafeteria.
Nung nasa harap na ako ng pinto ng club, Unti unti kong binuksan ang pinto..
"Ano bayan!! Ang tagal ko nang nahihintay sa Donatella Ying na yan! Bakit ko ba kasi naisipang pumunta sa kadiring lugar na ito!!" Saad ng babaeng mukang mataray.Pumasok naman ako, Dahil gustong gusto ko na makita kung ano talaga ang Kaiketsu Club.
"Sino ka naman?" Tanong ng babae.
"Ikaw ba si Ms. Donatella Ying?" Tanong ko.
"Hindi! Siya nga ang hinahanap ko eh! Ang tanong ko, Sino ka ba?" Sabi niya habang nakataas ang kanang kilay.
Hindi ko naman ito sinagot.
"Ugh! Fine aali-" Napatigil ang babaeng nagsasalita noong biglang bumukas ang pinto.
Siya na siguro si Ms. Ying. May kasama din itong babae na kasing edad ko lang."Oh? May gusto na ding sumali sa club!" Saad naman ng babaeng mukhang nasa 40-45 years old na.
"Ako nga pala si Donatella Ying, Pumunta ba kayo dito para mag apply, Young ladies?" Tanong nito sa amin.
At dahil gusto ko din naman, Umoo nalang ako.
Pati ang babaeng mataray, Umoo din.
"Please introduce yourself." Ms.Donatella said.
"Hi, My name is Stacy Nicky Montenegro." Sabi ng babaeng mataray.
"And yours miss?" Sabi ni Ms.Donatella habang nakatingin sa akin.
"My name is Astrea Solar Davis, Nice to meet you po, Ms. Ying." Sabi ko naman.
Bigla namang nag salita yung babae sa likod ni Ms.Donatella."Hi! My name is Psyche Zhanelle Castilliona! Nice to meet you girls!" She said, This girl was very cheerful and friendly at the same time.
My eyes widened when I remembered na may klase pa pala ko, Anong oras na oh!
"Dont worry, Pinag paalam ko na kayo sa advisers niyo." Sabi ni Ms.Donatella.
Laking gulat naman ni Stacy.
"Ngayon, Pag eexamin ko kayong tatlo." Saad ni Ms.Ying.
Pinaupo kami ni Ms.Ying at may kinuha siyang mga papel. Binigay niya saamin ang mga papel.Medyo nagulat sila Psyche dahil iba't ibang codes and problems ang ginamit ni Ms.Donatella dito.
Napangisi nalang ako at sinagutan ang test.
Pagkatapos ng isang oras, Natapos na kaming lahat at tinignan ni Ms.Donatella ang aming mga gawa.
"Excellent, Astrea." Sabi nito.
Ngumiti nalang ako.
"Very good, Girls, Now, Can you please fill up these forms and submit it in the student council president." Sabi ni Ms.Ying
We filled up the forms at saka, Pumunta kami sa Student Council office.
We knocked on the door. Binuksan ito ng maputi, magandang babae which is the president of Student Council.
"Anong kailangan niyo?" Sabi ng babae.
"Good Morning po. Isusubmit lang po namin itong form Ms.Kirkland." Sabi ni Psyche.
Buong campus, Kilala si Ms.Kirkland, Hindi lang dahil sa magandang itsura nito, Dahil din meron itong talento sa pagiging leader.
"Ahh, Sige." Sabi nito at ngumiti.
Somethings off.. Nah, Baka naman nagkakamali lang ako ng nararamdaman."Huy ano bang iniisip mo diyan, Ashley?" Sabi ni Psyche.
"Who's Ashley?" Sabi ni Stacy.
"Im Astrea, Not Ashley." Sabi ko naman.
"Ahhh, Sorry naman, Tao lang" Sabi nito at tumawa.
"Kilalanin pa natin ang isa't isa dahil mula ngayon, Palagi na tayong magkakasama!!" Saad ni Psyche, Excited na excited ito.
I really hope that i made the right decision for joining this club.
BINABASA MO ANG
KAIKETSU CLUB
Bí ẩn / Giật gânZenn High, A school full of mysteries. Mystery + Romance