namga | hồ ly

38 6 0
                                    

Hồ ly hiểu rõ cách quyến rũ con người và khiến họ trầm luân vào mình. Nhưng sẽ thế nào nếu một con hồ ly rơi vào lưới tình với chàng y sĩ nhỉ?

***

" Những chiếc kệ phủi bụi. Nhan hương nồng nàn, hương thơm ngòn ngọt tỏa ra tràn ngập không khí. Căn nhà của hồ ly núp sâu trong bóng tối sau những rặng cây liễu. Tiếng hát hồ ly vang vọng trong không gian, lôi kéo thầy lang ngây ngô tới gần. Bóng dáng thon thả trong bộ kimono rực lửa, chân gầy mảnh bước đi không thanh âm, từng chuyển động nhẹ nhàng như múa một khúc lưu ly. Hồ ly quay người lại, gương mặt xinh đẹp đến kinh tâm động phách điểm vài hình vẽ họa đỏ như máu. Nhếch cánh môi đầy đặn son thắm, hồ ly mỉm cười ngọt ngào, tay chạm vào lớp vải. Từng tà áo từ từ rớt xuống đất, làn da trắng dần hiện ra..."

***

" Hộc hộc..."

Namjoon bật người dậy trong giấc mộng, hơi thở gấp gáp vồn vã. Anh kéo lớp chăn đang đắp ra, nhìn xuống dưới đũng quần ướt nhẹp rồi thở dài.

Anh không biết đây là lần thứ bao nhiêu anh mơ thấy giấc chiêm bao này. Nó bắt đầu khoảng vài tháng kể từ ngày anh nhìn thấy một con cáo nhỏ (?) bị thương trên ngọn núi nơi anh đi hái thuốc. Đó là một chú cáo toàn thân màu trắng tuyết, riêng khóe mắt có màu hơi đo đỏ, trông như được thứ thuốc bột nào đó chấm điểm lên. Bên chân trái của con cáo vẫn đang rỉ máu, và nó thì kiệt sức nằm bệt xuống dưới đất thở nặng nhọc. Namjoon tiến lại gần, đặt nó lên phiến đá mỏng và băng bó cho nó. Sau khi xong việc, anh xoa đầu nó rồi tiếp tục lên đường. Kể từ đó, không hiểu sao tuần nào anh cũng mơ một giấc mơ kì lạ về một người có mái tóc trắng, không rõ nam nữ nhưng lại rất xinh đẹp.

Kim Namjoon là thầy thuốc, làm bệnh cứu chữa người ở thôn xóm nhỏ bé này. Tuy đang còn trẻ tuổi nhưng lại rất đẹp trai và tài giỏi, danh tiếng vang xa không chỉ trong vùng mà còn bên các thôn xóm lân cận. Vì vẫn đang còn đơn thân lẻ bóng nên anh trở thành đối tượng của rất nhiều cô gái trong và ngoài thôn. 

Công việc của anh khá vất vả nên anh thường phải dậy sớm, lên núi hái lá khi trời mới mờ mờ sáng để xay thuốc phục vụ cho người dân. Dù đang mệt mỏi nhưng anh vẫn cố nhỏm dậy vệ sinh cá nhân. A, còn phải xử lý đống rối tinh rối mù dưới hạ thân nữa...

Sau khi ăn sáng xong, anh đeo gù trên lưng rồi bắt đầu công việc của mình. Đoạn đường lên núi xa và khúc khuỷu, có nhiều dốc cao rất khó đi nhưng mỗi ngày anh đều đi được đến gần đỉnh núi mới quay về. Vừa đi anh vừa ngân nga một giai điệu nào đấy, ngắm quang cảnh xung quanh để giết thời gian.

Anh chăm chỉ làm việc cả ngày, đến khi thấm mệt thì mặt trời cũng sắp lặn xuống núi. Anh đeo một lưng gùi thuốc lá lên rồi tìm kiếm đường trở về nhà. Nhưng càng đi bầu trời càng tối, hình như sắp mưa. Quãng đường từ đây tới nhà còn rất xa, đi chắc chắn không kịp. Namjoon cố gắng nhìn xung quanh với hy vọng tìm được một nhóm người đi săn về không kịp đốt lửa trại lập lều. Rừng ban đêm rất nguy hiểm, không chỉ có thú hoang mà còn hay bị sạt lở đất.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 07, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Joon 전 | demonWhere stories live. Discover now