"Bestieeeee.... guess what?" Bungad sakin ng kaibigan kong kagagaling lang sa pakiki pag usap sa isang football player na school mate namin.
Tinaasan ko lang sya ng kilay dahil alam ko na naman ang sasabihin nya.
"Kilala mo si Greg diba?" kinikilig nyang sambit agad naman akong naka irap nang itanong nya iyon.
"Syempre sinong di makaka kilala dun e, certified fuck boy ng taon yun." Sabi ko at agad na binalik ang tingin ko sa librong binabasa ko.
"Ouch ha!" sambit nya habang naka hawak sa dibdib na akala mo talagang nasaktan sa sinabi ko. "Malay mo naman bestie mag bago na sya sakin diba certified fuck boy at play boy nga si greg pero malay mo pag binigyan ko ng chance malay mo mag bago, baka nga ako ang makaka pag pabago sa kanya." Sabi nya naka hawak ang dalawang kamay na animoy nagdadasal
"Sos! Ilang beses naba yan? Lahat nalang nang nanliligaw sayo ni isa walang nag loko. Kaya wag ako!" Sabi ko at inirapan sya
"Alam mo ikaw, sobrang bitter mo! Malay mo naman diba? Bigyan natin ng chance yung tao malay mo mag bago, baka naman mag bago asfdhjksl--" Sabi nya habang naka tingin sa malayo agad ko naman sinundan ng tingin kung saan sya nakatingin.
"Oo nga, malay mo mag bago" Sarkastiko kong sabi habang naka tingin kay greg na mayroong kasamang babae at nagbubulong-bulongan pa habang naka hawak si greg sa bewang nito at nagtatawanan. "Oh? San ka pupunta?" Agad kong niligpit ang nga gamit ko at dali-daling sinundan ang kaibigan ko na naglalakad patungo sa kinaroroonan nina greg.
"Greg, I'm breaking up with you!" Agad na sabi ng kaibigan ko.
"Okay." Agad na sabi ni Greg
"Wait-What? Break? Akala ko ba liligawan ka palang?" Naguguluhan kong sambit.
"Uhmm, actually bestie nung sabi nya liligawan nya ako sinagot ko agad sya" Sabi nya nang hindi tumitingin sa akin at na kay greg lang ang paningin kulang nalang papatayin nya ito sa tingin kung maka titig kay greg.
"Alam mo greg, ang kapal ng mukha mong mangbabae e maliit naman t*t* mo gago!" Ah yes, that's Caitlyn Sumanag my best friend, napaka daling mauto at maloko pero napaka prangka pag nagalit napaka maldita din nitong babae na ito.
"What the fuck?" Singhal ni Greg
"Don't what the fuck, what the fuck me you gago! Kapal nang mukha mong magloko e hindi ka naman pogi, malakas lang sex appeal mo pero maliit t*t* mo. That's according to all the girls you bought to bed they had to fake it for you to think they're satisfy para hindi masira ang pangit mong imahe. Nakakahiya ka!" Malakas nyang sigaw na naging dahilan para tingnan kami nang ibang studyante at agad silang nag bulungan
"Yes you heard it right, itong greg na sinasamba nyo at tinatawag na certified play boy or fuck boy? Apaka liit ng t*t*" anonsyo nya at tumingin kay greg na sobrang sama ng tingin nito kay Caitlyn. "Deserved!" Sabi ni Caitlyn at agad na tumalikod at nag lakad palayo. Napa tingin ako kay Greg at sa babaeng kasama nya.
"Bagay kayo, isang basura at basurera." Sabi ko at agad na nag lakad narin palayo para bumalik sa classroom ko.
Anyway, I'm Cazel Ivery Zepida ang babaeng di naniniwala sa forever at love. Yes, you read it right I don't believe in love and here's my story for you to know why i don't believe in love. People call me bitter but, I'm not bitter cause I'm better.