Last Part

20 1 0
                                    


Part 3

Nagtatakbo siya ng makitang umandar na ang kotse.Ang bilis ng takbo niya habang sinisigaw ang panglan nito.Hindi niya mahabol ang kotse dahil mabilis ito at nakaramdam na din siya ng pagod.Napasalampak nalang siya kasabay ng pagtulo ng mga Luha niya.Naninikip ang kanyang dibdib habang naglalandasan ang mga luha.Bigla siyang nawalan ng pag-asa.

Pero maya-maya din ay tumayo ulit siya at tumakbo. Umaasa siya na maaabutan niya pa ang kotse kahit alam niyang napaka imposible na nun.

"B-bryan !!!!!!!...Bryaaaaaaaan!!!!!"

Hindi na niya kaya.Napasalampak na ulit siya.Wala siyang pakealam kung nakarang siya sa kalsada.

Maya Maya naalala niya yung letter na binigay nito sa kanya.Dali dali niya itong kinuha sa backpack niya at binasa.

To:My loving Suplada.

Bago mo basahin to,gusto ko lang malaman mo na mahal na mahal kita.Salamat sa pagpayag mo na ligawan kita.Pero alam ko Hindi mo ako mahal.I understand, wala naman along hinihinging kapalit.Masaya nako na iparamdam sa'yo yung feelings ko.Kahit minsan umaasa ako na mamahalin mo din ako. Sa ilang buwan na panliligaw ko sa'yo, sana napasaya kita.
Uhmp alam mo ba gusto ng daddy ko na ipakasal ako dun sa anak ng business partner niya sa Canada.Mayaman daw yun bagay kami.Pero syempre Hindi ako pumayag at ayaw ko din.Ikaw lang naman gusto Kong pakasalan eh.Pero kahit gusto ko alam Kong impossible yun. Palagi akong kinukulit ni Daddy pero wala naman sakin yung desisyon kundi nasa sa'yo.
Let's have a deal.
Tommorow Valentines day na.Kapag Hindi ka pumasok it means,Hindi talaga nag work young panliligaw ko and sad to say, aalis nako at magpapakasal sa Canada. Kung papasok ka naman(alam kung impossible)it means, Mahal mo nadin ako.

Umaasa ako na makakapasok ka.

Bryan.

Pagkatapos basahin niyang  yung letter ay nagsilandasan nanaman ang kaniyang mga luha.Napayuko siya habang yakap ang sulat.

  "S-sorry nilagnat kasi ako kaya hindi nakapasok.Nawala nadin sa isip ko tong sulat.P-pero kung nabasa ko lang to nun e-edi sana pumasok ako kahit nilalagnat.Ngayon araw ko na sana sasabihin sa'yo na mahal din kita noon pa p-pero umalis ka na at iniwan mo nako.K-kung bakit kasi nakalimutan ko tong basahin eh. Ang tanga tanga ko."


"So tayo na?"
Gulat na napaangat ang ulo ni girl.Naanlaki yung mga mata niya nang makita si Bryan sa harapan niya.Nakangiti.
Namamalikmata ba siya.

"Mabuti nalang nabasa ko agad yung text ng pinsan ko"

  "Bryan!" Agad siyang tumayo at niyakap ito.

  "Narinig ko yung sinabi mo sa huli.Mahal mo pala ako."

  Humiwalay siya ng yakap at nayuko.

"M-matagal na."Nahihiya niyang sabi pero walang pagsidlan ang kasiyahan niya.

  "I want you to say it again."

Napatingal siya at sinalubong ang mga mata nito.Ngumiti siya

"Mahal kita bryan cruz.I love you."

He smiled and kissed her forehead.

"And i love you too miss suplada."

And he give her a quick kiss on her lips.

*bogsh

"Ouch!..What the hell!"

Pinigilan niyang matawa habang nakatingin kay bryan na sapo ang pisnging sinapak niya.

"Bakit mo ko hinalikan !?" Kunwari ay inis na sabi niya.

"Because it's my responsibility as your loving boyfriend."

Napangiti siya.Boyfriend na niya ang maangas at mayabang na ito. Ang saya niya.


Ang saya saya.

"I love you."

"And i love you too miss suplada."


I love you miss supladaWhere stories live. Discover now