Ian's POV
"Si....I-Isabella"
(O.O)???
Bakit siya yung nasagot ko? Eh ang baba ng standards nun!
(A/N: Kasi hindi mo maamin na si Kathleen talaga ang gusto mo(=.=)
Paano na ito? Bakit si Isabella pa?
"ANOOOO?!?!"
"Bro, bakit ka nagkagusto sakanya? Alam mo naman ang laman ng kokote nun!" Kunot noong angal ni Carlos (Jam).
Kailangan ko tong gawan ng paraan so they won't know my secret. I need to use my acting skills.
(A/N: para po sa future chapters, kasali si Ian sa theatre and drama club ng kanilang school.)
Let the show begin.
"H-huwag niyo ngang diktahan yung taong gusto ko! Kayo na nga itong nagtatanong nag rereklamo pa kayo sa sagot ko. Tsk!" Galit kong sigaw sa kanila. Syempre, joke lang 'toh. Ayaw ma ayaw ko kay Isabella. Oo,maganda siya pero ang pangit naman ng ugali. Insert also that she is very flirty. Sakit lang sa ulo ang aabutin ko sa babaeng yun.
Si Kathleen. Si Kathleen ang babaeng gusto ko. My one and only Kathy. Noong bata pa kami hanggang ngayon, siya lang ang minahal at mahal ko.
*FLASHBACK* ( 5 years ago)
Naglalaro kami ng mga tropa ko ng basketball dito sa school gym. Anim kaming naglalaro habang yung lima ay nakaupo lang sa bleachers.
Na kay Henry na yung bola. Siya yung center ng kabilang team. Pero naagaw ko sa kanya at nag papalano mag-3 points kaya lang magshoshoot na sana ang bola ng biglang....
SUMABLAY!!
Nilagpasan kasi nito ang ring at napunta sa direksyon ng mga nanonood.
"OMAYGASH!!"
"AAHHH!!"
"HALLAAA!!PAPALAPIT NA DITO YUNG BOLA!!"
"WAAHHHH" SIGAW NG MGA NANONOOD.
*BOOGSH!!*
*KATHLEEN!" nag-aalalang sigaw ni Matthew. Huh? Sino daw?
Papunta kami doon sa natamaan ko ng bola.
Biglang lumapit sakin si Iris, yung kapatid ko, " Anong nangyari?" Mukhang hindi niya yata nakita ang nangyari.
Napatingin ito sa babaeng natamaan ko na buhat ngayon ni Matthew.
"Oh my ghad! Kuya Matt, what happened to Kathleen?" Nag aalalang tanong nito sa kaibigan ko pero nakatingin dun sa Kathleen. Kaanu-ano ba nila siya?
"Natamaan namin siya ng bola." Sagot ni Matthew.
"Bring her to the clinic, PRONTO!" Utos ni Coach
Ayun nga, dinala na namin si Kathleen sa infirmary. Syempre kusa akong sumama, ako kaya yung may kasalanan.
"Nurse Seanna, will my sister be okay?" Ahh. So kapatid niya pala si Kathleen.
"Yes, Matthew. She will be fine. Kaya lang siya nahimatay dahil malakas yung impact ng pagkakatama sa ulo niya. As i also checked her earlier, she doesn't have major injuries, tanging ang tama lang sa ulo."
Tsk! Yes or no nga lang ang isasagot, dami pang satsat -.-
"Kailangan pa ba natin idala siya sa Ospital?" Paniniguro ni Matthew. OA din toh.
YOU ARE READING
Letter by Letter
Teen FictionThere has many ways of love actions for you to get closer to a special person you like. Pwede yun sa pagharana, sa hatid-sundo. Pwede rin sa chat. Pero ako? Pinili ko ang pagbibigay ng love letters. I know its childish or maka luma but yun ang gusto...