Ánh nắng buổi sớm chiếu trực tiếp xuống nông ruộng tươi tốt, nông sản vừa mới được tưới qua một lần, trên mặt lá còn đọng lại mấy giọt nước nho nhỏ lấp lánh. Hasebe mồ hôi nhễ nhại, xắn quần xắn áo, cổ vắt khăn bông, chăm chỉ tưới hết làn này đến làn khác, so với một người nông dân an nhàn với đời sống tịch điền cũng không khác nhau là mấy. Bây giờ là thời gian nóng nhất trong năm, nông sản cần được chăm chút nhiều hơn, không khéo lại héo đi một vụ.
Có bóng râm man mát từ trên đầu. Hasebe ngẩng lên, vị chủ nhân từ lúc nào đã cầm ô đứng kế bên, tủm tỉm cười vì khuôn mặt ngơ ngác của cậu. Cô với tay vén một lọn tóc rũ bên trán, rồi dùng khăn bông thấm mồ hôi cho cậu.
Hasebe hai tay đang ôm bình nước tưới, luống cuống không biết làm gì, đành ngây người đứng yên để cô giúp lau mồ hôi mà trong bụng đang niệm mấy chục lần bài chú tĩnh tâm.
"Trời đang nắng, Ngài đừng ở đây quá lâu. Dễ say nắng lắm."
"Hasebe cũng vậy. Trời đang nắng gắt, cậu mau chóng xong việc. Tôi chuẩn bị sẵn dango chờ cậu đấy."
Cô ngồi dưới mái hiên nhìn cậu nhanh tay nhanh chân tưới hết luống rau còn lại, nhẹ nhàng nhấp ngụm trà buổi sáng. Bên cạnh còn có vài thanh dango với dĩa cơm nắm tròn tròn nhìn rất ngon mắt. Khung cảnh bình yên như cuộc sống đôi vợ chồng nhà nông, khiến người ta nhìn vào có chút cảm giác ghen tỵ, thật không ngờ nơi đây lại là đại bản doanh của những thanh kiếm lịch sử, mà người đang làm ruộng kia lại từng là ái kiếm của ngài Oda.
"Cứ như thế thì thật tốt." – Vị nữ chủ nhân đột nhiên buông một câu không đầu không đuôi. Hasebe cũng chỉ ậm ừ chăm chú vào công việc của mình.
"..."
Một thanh âm rất nhỏ phát ra từ sau lưng khiến đôi tay đang làm việc của cậu chững lại. Kế đó là tiếng tách trà rơi xuống nền đất. Mà thanh âm kinh hãi ban nãy, một thanh kiếm từng trải chiến trường như Hasebe lại rất quen thuộc.
Là tiếng động khi lưỡi đao đâm vào xác thịt.
Bầu trời trong xanh ngày hè bị xé toạc thành hai nửa, mây đen bành trướng nuốt lấy mặt trời. Gió lạnh thốc lá cây và bụi đất bay tán loạn khiến tầm nhìn trở nên kém đi. Saniwa ngồi bất động, sắc mặt trắng bệch, vạt áo sạch sẽ tinh tươm dần bị nhuộm thành mảng đỏ thẫm, không khí xung quanh tanh tưởi mùi máu. Sau lưng cô là một tên quỷ kiếm, đại đao quỷ dị của hắn xé rách da thịt đâm thẳng vào lồng ngực bên trái của cô. Lưỡi đao sắc bén còn vương máu tươi nhỏ giọt thấm vào đất.
Từ khi nào?
Hasebe kinh hãi nhìn nữ chủ nhân gục xuống nền đất lạnh lẽo. Gió lốc cùng với cát bụi tạo thành lực ép cản bước chân cậu tiến đến. Hasebe dùng hết sức bình sinh, hét lên một tiếng lao về phía trước. Nhưng rồi đầu óc cậu quay cuồng như đâm mạnh vào bức tường vô hình, tâm trí dần trở nên mơ hồ, chới với quờ quạng vào không gian u tối vô tận...
--------------------------------------------------------------------
"Hasebe! Tỉnh dậy!"
Hasebe mở trừng mắt, hơi thở hổn hển từng nhịp dài ngắn nặng nhọc, thần trí còn chưa phai đi sự hoảng loạn. Mồ hôi lạnh lấm tấm trên trán. Chỉ đến khi cậu nhìn rõ hơn dáng hình bên cạnh, nét mặt mới bình tâm phần nào.
YOU ARE READING
[Touken Ranbu] [HaseSani] Là một khoảnh khắc
FanfictionAuthor: Chủ quán trà Tản Mạn. Couple trong fic: Hasebe x Saniwa aka người chơi. Thể loại: R, AU, Tragedy, HE, Fanfiction Cre ảnh bìa: http://mobilehdwalls.com/original/flowers-pink-tree-bokeh-1280×1920 Link Wordpress: https://tanmantraquan.wordpress...