ACE POV
"Please avenge us, Lady Musika,take care of yourself" then she conciously close her eyes and held her last breath...
"nnnnnnnoooooo!!!!"
napasigaw na lamang ako at napaupo..huh? so panaginip lang pala.."Thank God! nagising. din ang anak ko sa wakas!" napatingin ako kay mom...ngayon ko lang napansin na puro puti ang nasa paligid ko.. dahil hindi ako komportableng napapalibutan ng puro puti ay tumayo ako..
"aray!!!"
ngunit nakapagtataka na imbes na makatayo ay bigla. akong napaaray at dun ko lang naramdaman ang pananakit ng buo kong katawan at ang pananakit ng aking ulo..
"What happened?" sabi ko sa kalmadong tono.
malungkot na ekspresyon agad ang napansin ko sa maga mata ni mom...masama 'to...
"Hija,,*sigh*" tinitigan ko lang siya at hinihintay ang susunod na sasabihin niya ..halata namang kinakabahan siya eh.
"your gangmates, ,,,
are. death"
bigla akong natigilan, ,at pilit na sinasagap ang sinabi ni mom...then suddenly, reality kick in, ,
" no, , it cant be, ,, *sob*., you're just joking ..right mom the.are.not dead.,please mom! its just a dream, right??? mom please! I beg you ..bawiin mo yung sinabi mo!!! *sob*" I knew it., its not just an effin dream. ,its just the truth that I dint want to remember and to believe ..
"no hija, you already know to yourself that im not telling a joke, inakala ng mga kagang mates mo na talagang pinapupunta mo sa sa lugar na yun.,,then suddenly nung nasa loob na sila ng gusali ay biglang sumabog agad yung buong lugar,,,then you know what happened next" paliwanag ni mom
"wait mom! do you know who killed may bros and sis? "
"I tell yah later anak,pag nakapag inveatigate na ako,first things first, nag pagaling ka muna at kumain dahil three days ka ng tulog, " mom said that in a serious tone .. parang may may mali eh ..hindi ko lang ma analyze.I just nod as an answer then lumabas na si mom para kunan ako ng pagkain . she knows me too well when it comes to food. so im sure na matatagalan yun...
sumandal ako sa unan ko na pinagpatong kanina ni mom..
I held a big sigh....
"bros and sis may you rest in peace promise I gonna avenge our gang even if it can cause my death....
I gonna miss you all..."
,,,,,
××××××××××××××××××××××××××
AUTHOR'S NOTEhai po! yan na muna ngayon. ,,.bukas na po ulit yung susunod...:)) kung may kaparehas po itong story ko.. hmm pag pasensyahan po,, baka coincidence lang po yun :) hmm yun lang
VOTE
COMMENT
BE A FANFOLLOW me if you want :)
we can be friends :)
replika_mz
BINABASA MO ANG
Indeniably In LOVE<3
ActionA story of a girl seeking for a revenge, and a guy who wants to find the answers on his questions in life, will they collide? check out your time, have time to read their story :)