Charmain POV
I was walking down stair when i saw my mom talking to someone whith medida in her front.
I guess ngayon na ko susukatan para sa kasal namin. pinacancel ko na yu g Debut ko . ayoko makakita ng tao HAHAHA looks weird but I want to be alone.
Like what we plan before, we are getting Married . But instead of next year tinapat na sa birthday ko total naman daw ayaw ko magcelebrate.
malapit na ko sa baba ng makita ako ni mommyMom: Baby come here see this
pinakita niya sakin ang mga design na nagawa ng designer and pinapli ako doon .
I like this .
i point my index finger in a scketch gown its a plain white of course fitted siya na kumikinang na tyak kita ang clevage ko at ang sexy kong katawan.Designer: Okay ma'am sukatan ko na po kayo .
after niya ko sukatan tinanong niya muna ko kung may concern ako sa design
please remove the sleeve i want a sleeveless gown and to my bello put gold or silver lining sa dulo thanks .
tumango lang ang designer at umalis na . nagpaalam na din si Mom na may work pa siya.
teka bat ako lang sinukatan ?
wait Mom si Neil ?
i think nagets naman ni Mommy ang gusto ko itanong kaya inunahan niya na ko.
Mom: ahhm nasukatan na siya kahapon busy ka daw e..
Ha ? Wala naman ako gina...
di na natuloy ang sinasabi ko ng bigla na akong kiniss ni Mommy sa pisngi at nagpaalam
Mom: bye baby see you on your wedding. *wink*.
napatango nalang ako ng biglaan.
Lord why do i need to suffer in this kind of situation.
bulong ko sa sarili ko.
makapag bihis na nga lang mag mamall nalang ako .
umakyat n ko sa kwarto ko at napadaan sa kwarto ni Neil. hmm. Andito kaya siya ? anyway bat ko ba siya iniisip nagdiretso na ko sa kwarto at di nalang tinangkang kumatok sa kwarto niya.
nakabihis na ko ng stripe fitted dress and 2inch heels nag curl ako ng buhok yung dulo lang naman and a light make up.
Magshoshopping nalang ako mag isa 😊
I grab my bag and go outside nagpaalam na din ako kay manang Mrcy.
Pag dating ko sa Mall sinabi ko sa driver na tetext ko nalng siya pag tapos na ko.
naglakad lakad muna ko.. then dumaan ako sa gucci , primadona, plain and prints, Guess and madami pang store at lahat yun nabilhan ko ang dami ko ng dala so I texted my driver para kunin ang mga shinapping ko.
mag starbucks muna ko para pampalipas oras .I sit in the corner kung san kita ang labas. I buy Java chips my favourite and Blueberry cheescake .
nakakaisang higop palang ako ng malingon ako sa labas.
Pag tingin ko sa labas nakita ko yung girl at guy na naghahalikan.. wtf wala bang kwarto ? bat kailangan sa mall. napairap nalang ako at napataas ang kilay. tinikman ko yung cheescake and tumingin ulit sa naghahalikan..
I almost drop my drinks when i saw who the hell is the guy .si Dominic . biglang umakyat yung galit ko nakakainis nang gigilid na naman yung luha ko ! akala ko ba nagsosorry nasiya akala ko ba mahal niya parin ako sinungaling talaga.
naramdaman kong pumapatak na ang luha ko kaya nag iwas na ko ng tingin at pinunasan ito. ayoko na dito uuwi na ko .
tinext ko na ulit yu g driver ko na pumunta sa harap ng mall.
As I put my cellphone on my bag I look and to my surprise a girl with shor hair and red lipstick throw a chocolate drinks on my dress. wtfShe: ano tatanga tanga di tumitingin sa daan ?
Me: baka ikaw ang tanga ? as you can see ? nakahinto ako .
she: wala ako pakielam .ikaw tong tatanga tanga .
Me: excuse me ako tong tinapunan mo. wag kang bobo miss ang ganda mo tanga ka naman sayang suot mo mukhang mamahalin di bagay sa ugali mo.. tse ! inirapan ko siya at umalis na . nakita ko namang tumaas ang kanyang kilay .
bwist!!!! malas na araw hay*p ! gigil kong sabi sa sarili . malas na araw ! wala nabang mas mamalas pa ?
dali dali na ko lumabas kahit nakakahiya ang itsura ko buti nalang nakita ko agad si manong.
pinagbuksan niya naman ako ng pinto.
Manong: mam ano po nangyari sa inyo
wala ito may tanga lang sa daan . tara na .
tumango lang siya at sumakay na . napatingin ako sa exit ng mall and pag tingin ko nakita ko si dominic nakatitig siya sakin at ganun din ako sa kanya hindi naman niya ko makikita at tinted ang sasakyan. unti unti nalang ako napaluha at nag iwas ng tingin ng maalala ko ang nakita ko kanina.
mag isa na siya ngayon i guess nasan kaya yung babae niya.
umandar na yung sasakyan at di ko n siya tiningnan ulit nakakapagod na araw . sana nagpahinga nalang ako sa bahay.
pumikit nalang ako at hinayaang makatulog dahil traffic din naman.
BINABASA MO ANG
MARRYING THE JERK(ON GOING)
Novela Juvenilit's is a story of a girl who married to a JERK she is pretty ,intelligent,talented,rich but she act a normal girl. when she's high school ,she met a guy ,they love each other but they broke up because opf some reason ,. she went to canada for 3yr...