Chương 1: Tiến sĩ hải quy.

96.1K 1.4K 126
                                    

Chương 1:

Ký ức là một kiểu gặp gỡ,

Quên, là một loại tự do.

— 《 Sand and Foam 》

(*) Hai câu thơ được trích trong tập thơ văn xuôi "Sand and Foam" của Kahlil Gibran, hiện đã được xuất bản ở Việt Nam với cái tên "Chuyện người phiêu lãng & Cát biển và bọt sóng". Vì chưa tìm đọc tập thơ văn xuôi này nên mình không đảm bảo về độ chính xác của hai câu trên.

Đầu tháng chín, mặt trời chói chang ở trên cao, không một ai đứng bên ngoài có thể chịu đựng được sức nóng này. Thế nhưng lại có một đám học sinh đang ngồi xổm giữa sân thể dục trước ánh mặt trời rờ rỡ dưới đài chủ tịch, nắng gắt chiếu trên đầu chúng, trên đài chủ tịch có một người xưng là chuyên gia tiếng Anh ngồi ở chỗ râm, hưởng thụ gió mát hiu hiu, đang không ngừng văng nước bọt thành châu ngọc—

Mấu chốt của mọi việc ở chỗ có dũng cảm hay không, giống như việc học tiếng Anh vậy, chúng ta cần phải dũng cảm mở miệng, phải giao lưu nhiều thêm nữa, nhân loại phát minh ra ngôn ngữ là để giao lưu, có giao lưu mới có tiến bộ, xã hội mới có thể hài hòa, quan hệ giữa người với người mới có thể hòa thuận... từ từ chúng ta lạc đề rồi.

Nói chung, đây là tài liệu tiếng Anh mà thầy đã dành nhiều năm để tỉ mỉ biên soạn...

Vì hội trường của trường học đang được sửa chữa, lại vừa lúc gặp phải một vị chuyên gia không rõ lai lịch tới chào hàng đa cấp... ơ nhầm, tọa đàm, thế nên trường học chỉ có thể dùng tạm sân thể dục này.

Nửa tiếng trôi qua, đám học sinh bắt đầu nóng nảy, có một số học sinh bắt đầu cầm vở ra sức quạt lấy quạt để, từ xa chỉ thấy những đóa hoa tươi thắm của Tổ quốc đã sắp héo tới nơi rồi, ai nấy đều cúi rạp đầu xuống.

Lý Khê Ngôn chỉ đi lại dưới ánh mặt trời mười phút mà đã bắt đầu chảy mồ hôi, cô vốn không phải là người dễ ra mồ hôi, thế nhưng mới ở đây một chút mà mồ hôi đã chảy ròng ròng.

Có bạn học ngồi phía trước ngẩng đầu lên ngoáy đông ngoáy tây, cuối cùng cũng nhìn thấy cô bèn vẫy vẫy tay: "Cô ơi!"

Lý Khê Ngôn vội vàng đi tới: "Sao thế?"

Bạn học chỉ vào người bạn cùng lớp đang dựa vào người mình, nói: "Cô ơi, Tiếu Bối Ninh không khỏe ạ."

Lý Khê Ngôn cẩn thận nhìn thì thấy mặt cô bé đỏ lên, đồng tử tan rã, hô hấp dồn dập, đoán chừng là bị cảm nắng rồi, cô đi tới định đỡ Tiếu Bối Ninh dậy mới phát hiện cả người cô bé mềm nhũn, căn bản là không thể di chuyển nổi, Lý Khê Ngôn lại thử ôm lấy cô bé, hơi xấu hổ là, cô ôm không nổi...

Lý Khê Ngôn thầm lo lắng, mồ hôi cứ mướt ra từng chút từng chút một.

Cô ngẩng đầu lên nhỏ giọng gọi cậu nhóc ngồi cuối hàng, "Chu Vũ, qua đây cô nhờ chút."

Chu Vũ miễn cưỡng ngẩng đầu lên, sau đấy lại miễn cưỡng đứng lên, từ từ lười nhác rề rà tới chỗ cô, vừa thấy cái tư thế kì quặc của hai cô trò, Chu Vũ không nói gì bế Tiếu Bối Ninh lên, sau đó hỏi: "Làm gì đây ạ?"

[Hoàn] Ngôn Của Anh - Nghiên Thừa ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ