Theo tương truyền, sau khi chết con người sẽ phải trải qua một chặng đường vô cùng gian phải đi 7 cửa ải mới có thể đến được cửu tuyền. Đó là Quỷ Môn Quan, đường Hoàng Tuyền, Tam Sinh Thạch, Vọng Hương đài, Vong Xuyên Hà, Canh Mạnh Bà và cuối cùng là Cầu Nại Hà.
Cuối đường Hoàng Tuyền là dòng sông Vong Xuyên, ven bờ có đá Tam Sinh, Vọng Hương đài. Đầu cầu còn có Vọng Đài, bên trong còn có Mạnh Bà. Hơn mấy ngàn năm nay ở đầu cầu Nại Hà đưa canh cho các quỷ hồn đi qua nơi đây. Các vong hồn uống vào chén canh Mạnh Bà ắt tự sẽ quên hết hỷ nộ ái ố của đời trước, bước qua cầu Nại Hà luân hồi chuyển kiếp.
Nữ quỷ bước qua Quỷ Môn Quan, bước trên Hoàng Tuyền lộ, khí lạnh tới cùng cực. Hai bên đường, Bỉ Ngạn hoa nở rộ, bên cạnh Vong Xuyên hồ ở Minh giới. Hoa có màu đỏ rực rỡ như máu, phủ đầy trên con đường thông đến địa ngục, mà có hoa thì không có lá, đây là loài hoa duy nhất của Minh giới. Theo truyền thuyết hương hoa có ma lực, có thể gọi về kí ức lúc còn sống của người chết. Trên con đường Hoàng Tuyền nở rất nhiều loài hoa này, nhìn từ xa như một tấm thảm phủ đầy máu, màu đỏ đó như là ánh lửa nên bị gọi là "hỏa chiếu chi lộ", đây cũng là loài hoa duy nhất mọc trên con đường Hoàng Tuyền, và cũng là phong cảnh, là màu sắc duy nhất ở nơi đấy. Khi linh hồn đi qua vong xuyên, liền quên hết tất cả những gì khi còn sống, tất cả mọi thứ đều lưu lại nơi bỉ ngạn, bước theo sự chỉ dẫn của loài hoa này mà hướng đến địa ngục của u linh.
Bỉ Ngạn hoa khai khai bỉ ngạn,
Vong Xuyên hà bạn diệc vong xuyên.
Nại Hà kiều đầu không nại hà,
Tam Sinh thạch thượng tả tam sinh.Nàng nhìn cái sắc đỏ ấy đến mê mẩn, sắc đỏ như máu, cũng chính là làm cho người ta bỗng chốc thấy bi ai. Hương hoa thoang thoảng khiến cho cõi lòng của người ta bất giác như sóng trào.
Bỉ Ngạn Chi Hoa một nghìn năm hoa nở, một nghìn năm hoa tàn. Hoa và lá, mãi mãi không thể nhìn thấy nhau, tựa như vòng luân hồi bất tận. Cũng giống như tình cảm của nàng dành cho hắn.
Kiếp trước, nàng dành trọn tình cảm cho hắn, nguyện vì hắn mà hi sinh bản thân, đánh đổi cả sự tồn vọng của môn phái để được ở bên hắn. Cuối cùng lại vì một nhát kiếm của hắn mà lìa xa nhân thế. Cả một đời ngỡ rằng đó là tình yêu cuối cùng mới nhận ra tình cảm bấy lâu chỉ là sự giả dối, một vở kịch mà bản thân đắm chìm trong đó, không thể dứt ra.
Nữ quỷ nâng khoé môi, dù cho đau thương, tiếc hận thì cũng đã không thể thay đổi.
Bước thêm vài bước, dòng sông Vong Xuyên càng ngày càng rõ nét, nước sông đêm ngòm lặng lẽ trôi. Dọc hai bên bờ Vong Xuyên, những quỷ hồn đứng lặng, tiếng khóc than, ai oán vọng khắp một khoảng sông Vong Xuyên, thê lương đến kì lạ.
Nữ quỷ tiến tới trước Tam Sinh Thạch, một lần nhìn lại toàn cảnh kiếp trước, kiếp này và cả kiếp sau. Nhìn lại hết những hi sinh của nàng dành cho hắn. Cũng nhìn thấy cả cảnh lưỡi kiếm đầy vô tình của hắn, một nhát đâm thẳng vào tim nàng. Máu nàng nhuộm đỏ nền tuyết trắng, tựa như đóa bỉ ngạn đỏ rực diễm lệ, kiều mị mà chói mắt.
Nàng nhắm mắt lại, một giọt nước mắt trong như pha lê rơi xuống, ái tình là bi ai, ngàn đời vạn kiếp bất phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy kiếp chỉ yêu anh
General FictionNàng vốn là Bách Chi Thảo tu luyện ngàn năm hóa thành tiên. Chàng là nam nhân chốn hồng trần. Nàng vì một lần gặp gỡ mà say đắm chàng, nguyện vì chàng mà phạm vào điều cấm kị của Thiên Cung, đem linh đơn cứu chàng một mạng. Ngọc Hoàng Đại Đế nổi giậ...