Giữa thành phố Seoul, có một gã trai người Nhật say mê cậu chủ của quán cafe TY.
'1 Latte như mọi ngày nhé!'
Yuta mỉm cười với cô bồi bàn và mở chiếc laptop lên để tiếp tục hoàn thành công việc. So với việc khóa trái cửa phòng và vùi đầu vào công việc thì gã thích ngồi đây, trong quán cafe này, cảm nhận không gian êm dịu với những bản nhạc du dương cùng với ly Latte ngọt ngào, tách biệt với sự ồn ào và vội vã ngoài kia.
'Đừng lúc nào cũng bận rộn như vậy, quý ông của tôi! Chẳng hợp với không khí của quán một chút nào!'
Một cậu trai trẻ khẽ đặt ly Latte xuống bên cạnh chiếc laptop của gã. Gã biết cậu là ai, và gã bắt đầu bối rối, chẳng biết liệu có phải do lời phàn nàn kia chăng? Gã cười, nhưng có vẻ không tự nhiên cho lắm.
'Xin lỗi em nhé, Taeyong!'
Taeyong chẳng nói gì. Cậu chống cằm, nghiêng đầu nhìn gã. Gã khá ổn, gã cho là vậy, tất cả mọi người đều nhận xét gã là một người lịch sự và điềm đạm, gã tự tin về điều đó, và gã nghĩ, gã hợp với cậu. Phải rồi, gã thích cậu. Gã thích cậu ngay từ ánh nhìn đầu tiên, là một kiểu fall in love at the first sight mà gã chưa bao giờ nghĩ tới.
Một ngày mưa 2 tháng trước, gã lết từng bước trên vỉa hè, mặc kệ cho cơn mưa lạnh sối lên người gã, đôi chân gã mệt mỏi và chán chường khi phải nâng đỡ cái thân xác nặng nề của gã cùng với một núi công việc trên đầu. Gã bất lực, và ngồi thụp xuống trước cửa một quán cafe vẫn đang sáng đèn giữa một dãy phố tối tăm, giống như tương lai của gã vậy. Một chiếc khăn bông mềm mại rũ xuống trước mặt gã, và gã ngẩng lên, đối diện với một nụ cười mà gã cho rằng nó có thể làm gã bị bệnh tim.
'Anh ổn chứ?'
Cậu trai trẻ hỏi gã và nở một nụ cười tươi rói, giống như một mặt trời nhỏ kì lạ? Gã chẳng biết, gã học dốt văn, gã chỉ biết cậu ấy cười rất đẹp - nụ cười của một thanh niên châu Á xinh đẹp với cái mũi cao và đôi mắt to long lanh hớp hồn gã. Gã trở thành khách quen của quán ngay sau hôm ấy, gã yêu thích không gian này và say mê cậu chủ quán. Gã luôn gọi Latte mỗi lần tới đây, bởi gã cho rằng hương vị ngọt ngào của Latte thích hợp để thưởng thức chung với vẻ đẹp ấy. Gã có cảm giác tâm hồn gã trở nên lãng mạn đến mức có thể viết ra được một cuốn tiểu thuyết tình yêu nếu được nhìn ngắm cậu mỗi ngày. Gã thích cậu, thích một cách nồng nhiệt, gã thích khuôn mặt xinh đẹp của cậu, giọng nói ấm áp của cậu, và cái cách cậu nhìn gã, giống như muốn đem gã làm cho tan ra thành nước vậy. Và gã tham vọng.
'Doanh thu 2 tháng nay tăng nhanh!'
Cậu đột nhiên mở lời. Gã rời mắt khỏi màn hình laptop và lắng nghe cậu. Gã đã quen với việc nghe những câu chuyện từ cậu, gã không phải người ưa nói chuyện phiếm, nhưng gã chẳng phàn nàn gì, vì đó là cậu.
'Từ ngày anh tới đây, lượng khách nữ tới ngày càng nhiều và Latte thì bán rất chạy! Ôi, anh chẳng biết đã có bao nhiêu cô gái chầu chực ở đây hàng ngày chỉ để được biết tên anh thôi đâu!'
Gã bật cười.
'Vậy là tốt hay xấu?'
'Em cũng chẳng biết nữa, nó tốt vì em kiếm được nhiều tiền hơn nhưng cũng thật phiền khi phải né tránh những cô nàng đó. Họ cứ hỏi về anh suốt thôi, em không biết sức quyến rũ của trai Nhật lại kinh khủng như vậy đấy!'
BẠN ĐANG ĐỌC
YuTae || Latte
FanfictionQuán cafe TY có một gã khách quen người Nhật rất thích Latte... . written by Sho