Chapter 2

47 2 0
                                    

Carisse's POV

~may pasok na .. si Pia .. tulog pa rin..  I woke her up na.

"huy! gumising ka na."

"mamaya na huh -.-" she replied

"anong mamaya na .. may pasok pa tayo !! duh .. malalate na kaya tayo ."

"may pasok na nga pala ! Shocks !" 

~talagang to si Pia .. after several minutes of preparing natapos na rin sya..

"tara na ready na ako"

"sa wakas .. tapos na rin .. paganda pa kasi ng paganda .. maganda ka na !" sabi ko .. haha

"psshh .. yan ang gusto ko sayo ehh .. hehe." she replied ..

"tara na nga .. naku naman"

~Pumunta na kami sa school. 5 minutes ang biyahe .. 10 minutes kung lalakarin.. naku late na ata kami. pumunta na kami sa Classroom naminand THANK GOD! wala pa yung teacher.

"wui dito tayo maupo." sabi ni Pia ..

"kfine.." i replied

Sophia's POV 

dumating na yung teacher..

"ok ipakilala nyo ang sarili nyo sa Klase .. simulan mo na iha.." sabay turo sakin nung teacher..

"Ako po ba ma'am ?"

"yes." 

"ok po." 

"Goodmorning everyone! Hi I'm Princess Sophia Sarangahe.. 15 years old .. you can call me, Pia, Sophia, Sophie or Princess ..  I hope we'll be friends =)))

~next nagpakilala si Carisse.. I noticed a guy staring at me .. then when that guy was the one to introduce himself .. I found out that ...........

" Hello .. I'm Harisson Francisco ..  16 years old..

~shocks ! si Ha-Ha-Ha-Harisson yung na wrong send sakin ? classmate namin!! anu ba yan .. yung mayabang na yun! ammp! kung minamalas ka nga naman ~!

"couz'! kaklase natin yung mayabang na yan !" 

"haha.. ou nga ano.. goodlooking naman pala sya oh..." she replied

"goodlooking?! duh~~" i replied

~pero oo nga infairness goodlooking nga si Mr. Francisco.. Pero hindi! ang yabang kea nyan !

Harisson's POV

~haha si Sophia ung mataray, naging kaklase ko pa.. maganda naman pala sya ..

"magrecess muna kayo .." sabi nung teacher

"Nigel, Nathan and Gelotara punta tayo sa canteen kumain na tayo ." pagyayaya ko sa kanila..

~pumunta kami sa canteen ..

"bro, nakita mo yung mga girls kanina? yung transferees? " tanong ni nathan

"oo nga eh .. ano? puntahan natin tara !" i replied..

~ow.. hi. I'm Harisson Francisco .. I'm 16 years old ..  nigel, nathan and gelo ang bro's ko ..  para na kaming magkakapatid .. I have 2 siblings.. Hilary and Harley..

Sophia's POV

~i meet my new classmates .. haisstt ..  we went at the canteen with our new friends.. Tricxie and Heidi .. ow .. they are nice .. so nice ..

"tara kain na tayo .. ano order na tayo ..?" tanong ko sa kanila..

~kumain na kami .. nang nakaupo na kami sa table, lumapit samin ang group of boys at kasamana dun si Harisson ! >.< yung mayabang..

"Hi girls..~!" sabi nung isa nilang kasama

"oh Nathan ikaw pala yan" .. sabi ni Heidi oo nga pla magkakakilala na sila .. since kaming dalawa lang naman ni carisse ang transferees ..

"ndi nio ba kami papakilala sa mga transferees natin?" sabi nung Gelo daw ..

"oo nga pala. Sophia and carisse, eto nga pala si Gelo, Nathan, Nigel, and Harisson.." sabi ni trixcie..

~bigla nya ako kinausap..  yeah si Harisson .. kinausap nya ako bigla ..

"pssst! sophia~!" sabi nya ..

"yes" i replied..

"ang sungit mo talaga" 

"eh anu naman pakialam mo Mr. Mayabang?" i replied again

"oy Ms. Masungit! hindi ako mayabang I'm just sayingthe truth ok? ahaha =P" aaarghh kainis sya

~nung sinabi nya yun.. lalo ako nainis. Nakakainis na talaga sya ..Pasalamat sya di ako pumapatay ng taong mayayabang!

Heidi's POV

~hay patuloy sa pag-aaway yung dalwa.. ako nga pala si heidi Kobayashi and i'm 15 years old..  I have two siblings and they are twins .. si Ate Eunice at Kuya Ethan..

"tumigil ka nga Mr. Mayabang!"

"ms. Masungit! Ms. Masungit!"

"would you please SHUT UP na lang ok ?" sabi ni sophia..

"Ms. masungit !! =PPP"

~biglang sinipa ni sophia si Harisson..

"aray!" sabi ni Harisson

"hoy teka nga, magkakilala ba kayo?" tanong ko ..

"oo"

"hindi" sabi ni pia

~ay? magkasabay sumagot magkaiba ng sagot .. anudaw?

Sophia's POV

'haistt .. bumalik na kami sa rum .. grabe sya manginis .. nakakapikon !! aissst .. sya pa nakatabi ko sa rum .. grabe .. malas talga.. buti na lang mabilis ang oras at uwian na ..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 27, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PLayfuL DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon