One.

174 7 1
                                    

"Aba Sheena ? Wala ka bang balak pumasok? Alas onse na ineng"

Pang bungad na awit agad ng lola ko.

Oo. Wala talaga. ayoko pang pumasok bukod sa wala akong kakilala eh sabi din naman ng pinsan ko kapag first day of school sa college busy pa ang mga prof. Walang prof in short.

"Opo na eto na po papasok na"

Labag man sa kalooban ko pumasok padin ako sa school. As Usual pag first day medyo pa tingin tingin sa kung saan saan. Ginagawang familiar ang sarili sa school.

Ang hirap naman nito. Hindi parin ako makapaniwalang College na ako.

" Sheena!!!!!!!!"

"KAYEEEEE!"

Ayun! Bingo! Meron na akong kakilala. Woossshh.

Nagkwentuhan lang kami nung nangyare sa graduation etc. Nawalan din kase kami ng communication simula ng nagbakasyon kaya namiss ko to.

Parehas kami ng course . Business Ad.

ahhh. Before i forget.

Sheena Cruz. 16 . BSBA. PHILIPPINES.

yan ang description ko sa twitter. And i think it's enough para makilala nyo ako.

thru physical features.

Maliit.Chinita.Maputi.Chubby.

yan. Imagine nyo nalang mga day.

Pumunta kami sa Department namin

du. nila kami mineeting para ipaalam ang "MISSION.VISION.GOALS"

Ayan ganyan ka boring ang first day. Promise.

Binigay yung schedule namin tapos ung rooms.

"Kaye! Uso makipagfriends try natin ano?"

"ge"

as always busy sya sa cellphone pag sstalk ng kung sino sino.

Haysss. Umupo lang ako dun sa bleachers.

dumaan ang mga classmates namin parang nagkangitian lang. Medyo awkward naman kasi. Sila magkaka close na kamusta naman kami?

"Kaye ! Diga yun yung sa Mr.Pogi? ung sa school nina kuya ?"

tinuro ko yung lalaking naka polo na blue. namumukhaan ko sya promise.

"Ala sheena lahat na.Haha"

K. I'm not kidding kilala ko talaga yun sa mukha promise.

Head turner. Gossip Buzzer.

Sya lang ang napapansin. Sya lang kasi ang gwapong nakita ko ngayong first day. Medyo mukhang badboy na mayabang na maarte na mukhang gangster. Ewan baka gawa lang ng mata nya. Pero He's really good looking and so effin' hot.

ni hindi man lang nga nya ko tiningnan pag daan namin. Kasama nya yung babaeng maliit.Gf ata. wala, hindieffect ang beauty ng lola nyo sa guy na ituuu.

pumasok kami sa room .

dun kami sa kabilang side. kung baga dun sa side ng mga loner.sa side ng weirdo's ,sa side ng may sariling mundo. Sa side na walang may kilala, saamantaalang ung iba dun sa side na masaya.

kaya payo ko sa inyo kapalan nyo ang mukha nyo sa first day. makipaag friends agad kayo

Natapos ang araw na yun na wala man lang nagparamdam na prof. Hindi ko rin nalaman ang pangalan nya.

--author's note--

pasensya na poo medyo pangit hahaha. Sana po magbasa padin kayo. Maganda na yan sa susunod. Choss! Sread the good news 😘💋

UNANG MAINLOVE TALO (Short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon