Trấn Hồn - Priest

177 5 0
                                    

"Có một người, tôi và y bèo nước gặp nhau, không có bất cứ một quan hệ gì, ở trong lòng y, có lẽ tôi chỉ là một kẻ xa lạ từng nói chuyện qua vài câu. Nhưng tôi vẫn muốn... nhìn y nhiều hơn một chút."

- Thẩm Nguy -

- - - - - - - - - - -

Đôi khi, thứ gọi là tình cảm cũng giống như một khối thủy tinh yếu ớt dễ vỡ, bất luận là loại tình cảm nào, đã vỡ rồi sẽ không hàn gắn lại được nữa, cho dù là đã không còn để ý... thậm chí là thứ tha.

Cho nên con người tốt nhất là phải thủy chung như một, hoặc là ích kỷ đến cùng, tổn thương vô số người cũng tuyệt không hối hận, hoặc là ngay từ thuở ban đầu đã quý trọng tình cảm của người khác, cho dù nhìn qua ngốc nghếch vô cùng.

- - - - - - - - - - -

Năm tháng vô tình tàn nhẫn như vậy đó, chỉ hơi trù trừ mà thôi, là đã thay xà đổi cột làm người ta tê tâm liệt phế, không thể quay đầu lại được nữa rồi.

- - - - - - - - - - -

"Có một số thứ không chịu nổi khảo vấn, không gánh nổi cân nhắc, lại càng không đáng giá hãm sâu, nếu đã làm thì không cần thiết phải nghĩ xem nó đúng hay sai, nếu cứ dùng mấy thứ này mà tra tấn chính mình thì chẳng bằng ngẫm lại xem về sau nên bước tiếp như thế nào."

- Thần Nông Dược Bát -

- - - - - - -

"Có những lời nói dối là cố ý, có những lời lại không phải cố ý, cái trước là lừa gạt người khác, cái sau là lừa gạt chính bản thân mình...... Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, vẫn là thực đáng buồn."

- Thẩm Nguy -

- - - - - - - - - - -

"Cái gì là công bằng, cái gì là bình đẳng?
Trên thế gian này, phàm là một người có cảm giác công bằng, thì cảm giác đó nhất định được xây dựng nên trên cái trụ cột là sự bất bình đẳng của những người khác. Khi người ta sống không nổi thì bình đẳng là được ăn no mặc ấm như người khác; khi ăn no mặc ấm rồi thì bình đẳng là sống có tôn nghiêm như ai kia; khi mà ngay cả tôn nghiêm cũng có luôn thì lại nhàn rỗi đến mục ruỗng, thấy chính mình tài trí hơn người, làm thế nào thì làm cũng phải có nhiều hơn người khác cái gì đó thì mới cam tâm, không đến lúc nhìn thấy quan tài thì làm sao mà kết thúc được? Cuối cùng là có bình đẳng hay không, không phải đều là tự mình nói thôi sao?"

- Triệu Vân Lan -

- - - - - - - - - - -

"Con người ấy mà, khi khổ sở thì phải đắn đo suy nghĩ nhiều vào để tránh lặp lại vết xe đổ. Khi sung sướng lại phải nghĩ ít đi một tí cho đỡ phải suy tính nhọc lòng. Nếu hôm nay trái đất tận thế, tất cả người sống đều biến thành quỷ, trước khi nhắm mắt bỗng dưng phát hiện bản thân cả đời chưa bao giờ làm theo ý mình, thử nghĩ xem uất ức biết bao nhiêu ?"

- Triệu Vân Lan -

- - - - - - - - - - -

Trích Dẫn Đam Mỹ HayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ