The Mysterious Caller

18 0 0
                                    

(Author's Note:

Hiii sa inyo ?? *wave wave wave*

Hmmm first of all ito ang first story na nasave ko sa aking work dito sa wattpad.

Actually marami na kong story na nagawa ang kaso lang e hindi ko pa na lilipat dito sa account ko. So ito na nalang muna ha. Thank you ng marami.

Pag pasensyahan niyo pa nga pala ang mga grammatical errors ko. Dahil hindi ko po sya masyadong na check kasi sumasakit yung mata ko. So thats all kaya pagtiisan niyo muna to ha. Gagawin ko ang lahat magustuhan niyo lang ito.

So marami talagang salamat mwuuuuaaapxxx :P !! )

Chapter 1

*plok*plok*plok*

Hmmm. Ang lamig ng hangin tumingin ako sa labas ng bintana umuulan na naman.

Ilang araw na ring suspendido ang klasi sa amin kaya ilang araw narin akong nasa loob ng kwarto ko.

Tumingin ako sa librong binabasa ko at nagpatuloy sa pagbabasa.

*knock*knock*knock*

Napatingin ako sa pinto ng may kumatok

"Lady sophia magready na po kayo 5:30 na po"sabi ni tiya chuli

"Opo !" Sigaw ko

Tinigil ko ang pagbabasa ko at naghanda ng maligo. Linggo ngayon at kailangan kong magsimba.

Ng matapos na akong magbihis ay bumaba na ako.

"Tiya chuli aalis na po ako, naka ready na po bah si tiyo Estor??" Tanong ko kay tiya chuli na kasalukuyang naglilinis ng plato tiningnan niya ako.

"Ah oo lady sophia na sa labas na sya at hinihintay ka." Tiya chuli

Tumango nalang ako at napasalamat  at lumabas.

Paglabas ko nakita ko agad si Tiyo Estor na nagiintay sa akin nang Makita niya ako ay binuksan niya agad ang sasakyan.

Nginitian ko lang siya at pumasok na.

Pagkalipas nang ilang minuto ay naka pasok na kami sa loob ng simbahan nag park si Tiyo Estor at bumaba na ako at pumasok sa loob ng simbahan.

*plok*plok*plok*

Umuulan parin nakauwi na ako galing sa pagsamba andito ako ngayon sa aking kwarto nagbabasa dahil may pasok na bukas.

*If you just realize what I ju--*

I pick up my phone and answer it.

("Hello?")ako

("______")walang may sumasagot

("Uhmm hello can I help you?")Ako

("Sophie?")Ang lamig ng boses nya at parang may iba dito. Parang ang lungkot nito.

("Ah Yes, speaking ?")tanong ko

("I'll protect you no matter what. Wait for me. Just wait for me") pagkatapos niyang sabihin yon ay binabaan nya na ako ng telepono.

Naiwan akong tulala hindi ko pa rin na aalis ang telepono sa tenga ko. Napatingin ako dito hindi ko alam kung ano ang naramdam ko ng mga oras na ito. At dahil sa pagiisip tungkol rito ay nakatulog ako.

My Killer GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon