Prologue

88 3 0
                                    

He's my bestfriend during our high school days. He's always there whenever I need someone to talk to, to be with, and to laugh with. I've always ended up with him even after my shity relationship with my exes. He's always there to catch me on my painful downfall. I have a feelings for him of course. But I'm so afraid to take one step bcoz of the possibility that I might lose him if it didnt work. So I ignored my feelings on him. But then day comes and he confessed his feelings for me. He's torpe. Haha. So gay.

So yun. Naging kami. Pero ang hindi ko maintindihan sa sarili ko. Bat parang naiilang ako. Di ko alam kung bakit. Mas okay ako sa kanya nung best friends lang kami. And so I ended up breaking up with him. Nalungkot sya. Tinanggap nya. Ako din. Mahal ko sya. Sobra. Pero hindi ko talaga alam at maintindihan yung nararamdaman ko. After ilang months nagpatuloy kami bilang best friends ng parang walang nangyari hanggang sa nagsidatingan ang mga manliligaw ko. After ilang months may sinagot ako. Naging kami nun. Then after ilang months niloko nya ko. Of course nasaktan ako. Tumakbo ko sa kanya. Tinulungan nya ko magmove on. 4th yr na kami. Nagtry ulit kami na magtake one step sa relationship namin. Di nanaman nagwork. Same feeling. Nailang nanaman ako. Di ko nnaman naintindihan sarili ko. Ngbreak kami. Nasaktan sya. Iniwasan nya ko. Kitang-kita ko sa mata nyang nasasaktan sya. Mahal ko sya. Pero ewan ko ba. Hanggang sa dumating yung oras na nagkaboyfriend ako ulit. Mahal na mahal ako nung boy, mahal ko din sya. Pero bakit parang may kulang? Hanggang sa umabot kami ng almost one year nang makita ko si bestfriend/ex ko na masaya sa ibang girls. Nagselos ako, di ko alam kung bakit. Pero bat parang ansakit-sakit? Hanggang sa nag-aaway na kami nung boyfriend ko. Narealize ko na kung sya ba yung boyfriend ko ngayon, sguro mas masaya ko. A week before graduation, nakipagkita ako sa kanya. Sinabi ko sa kanya yung problema ko sa boyfriend ko. Nakinig sya. Dun naramdaman kong may natitira pa syang pagmamahal sakin. Mali, mahal pa pala talaga nya ko. I was so confused that time. Mahal ko pa sya. Gusto ko na bumalik sa kanya. Pero pano? Pano yung isa?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My sweetest downfall (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon