Một giờ sáng, Seokjin nghe thấy tiếng mở cửa và tiếng của một vật nặng đổ xuống sàn. Giờ này thì chỉ có thể là Namjoon hoặc Yoongi. Hoseok thì không phải rồi, em ấy là một đứa trẻ ngoan và luôn biết điều chỉnh thời gian làm việc của mình để luôn về trước mười hai giờ đêm. Namjoon và Yoongi là hai kẻ nghiện công việc, luôn làm việc tới tận tờ mờ sáng mới về. Và phải công nhận rằng việc sáng tác của ba đứa nhỏ đòi hỏi cần rất nhiều thời gian, anh có thể thông cảm cho chúng nó những lần anh phải thức khuya để hâm nóng thức ăn cho cái bụng đói bị bỏ rơi của chúng nó, hay những lần Namjoon làm mất chìa khóa và anh phải ra mở cửa cho cậu và hàng tỉ những lần khác.
Tiếng động bên ngoài im hẳn và Seokjin bắt đầu cảm thấy hơi sợ. Anh đã từng thức đến lúc chúng nó về nhiều lần rồi, và những lúc như thế, thường thì sẽ có tiếng mở cửa rồi tiếp đến là tiếng lẹt xẹt của đôi dép va chạm với sàn nhà, vài lần nếu sớm sẽ có tiếng chào hỏi nữa, tỉ dụ như 'em về rồi' chẳng hạn. Nhưng lần này chỉ có tiếng mở cửa và một tiếng động lạ thôi, rồi im ắng hẳn, có hơi sợ. Anh đã từng xem một số bộ phim về những vụ trộm bằng cách bẻ khóa cửa, vét sạch hết của cải trong nhà và thậm chí khi bị phát hiện, chúng có thể xử luôn cả chủ nhà. Hay... nó có thể là một con zoombie như trong The Walking Dead đang lẻn vào nhà anh thì sao ?
Cầm cái ô trong tay, Seokjin bắt đầu tiến ra ngoài phòng khách, cẩn thận đi thật nhẹ nhàng, quan sát kĩ từng nơi mình đi qua. Seokjin thấy lờ mờ trong bóng tối một bọc vải lớn màu đen, khá lớn nằm ngay giữa cửa nhà. Kế bên còn có gì đó nữa. Seokjin cau mày, môi mím chặt vì sợ hãi. Anh có nên gọi cảnh sát trước không. Seokjin siết chặt cái ô trong tay và chĩa nó về phía trước, phòng thủ với cái thứ gì đó đang nằm trước mặt mình. Anh cầm ô chọc chọc vào cái "túi đen xì" ấy và chuẩn bị sẵn tư thế để chạy nếu có con zoombie nào đó tính nhào ra cắn anh.
Thứ ấy trở mình, phát ra tiếng kêu trong không gian lặng thinh ban tối.
"Aishhhh"
Là giọng của Yoongi mà. Seokjin đứng người, vội bật đèn phòng khách. Và ngạc nhiên chưa, hai tên nhóc thò lò mũi xanh đi uống rượu đến say khướt, về nhà thì nằm đây. Phải, cũng là hai đứa nó, Yoongi và Namjoon, say bí tỉ. Namjoon nằm ngủ ngon lành, vẫn chẳng hay mình đang ở đâu. Cửa bật mở, lần này là Hoseok.
"Oh, Jin-hyung, anh chưa ngủ sao ?", Hoseok mắt mở lớn nhìn vị anh cả đáng kính đang cầm cái ô trong tay, chớp chớp mắt khó hiểu.
"Chuyện gì đây, Hobi ?" Seokjin lờ đi câu hỏi và cả sự ngạc nhiên của cậu mà hỏi ngược lại. Hoseok bắt đầu bước vào đỡ lấy người Namjoon lên và bắt đầu giải thích.
"Anh biết hôm nay là ngày ra mắt 'We don't talk together' của Yoongi-hyung chứ ?" Hoseok thở ra một hơi mệt nhọc vì Namjoon quá nặng. "Hai người này đi giao lưu với nhà sản xuất bên đó, có cả chị Heize nữa, sau ba tiếng kể từ khi gặp mặt, chẳng biết họ làm gì, giờ thì như anh thấy đó". Hoseok đảo mắt, quá mệt mỏi với vị trưởng nhóm kiêm bạn trai của cậu.
"Em không đi với họ sao ?" Seokjin vẫn đứng chống một tay vào cái ô của mình, một tay cho vào túi quần ngủ mở to mắt nhìn Hoseok khó khăn đỡ vai Namjoon đứng dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jinga] Kiss
FanfictionYoongi đã lén lút hôn người con gái khác trong khi đang quen Seokjin.