Prologue

34 0 0
                                    

Prologue~~

Kwento ng buhay ko hayss,buhay kong magulo pero masagana,kaya kong mabuhay kahit hindi ako magaral at kahit nakahiga lang ako,yabang ko ba ? Yan ang totoo,isa akong anak ng pinaka mayamang tao sa mundo ang OA noh ? pero mundo talaga,mayaman ang parents ko isang malaking tao in terms of business kilala ng lahat pero sa maniwala't kayo sa hindi,piling tao palang ang nakakakita sa kanila,ayaw nilang masyadong nalabas sa media dahil masyado raw magulo kahit sobrang sikat sila konting tao palang ang nakakakita sakanila :) Ako ? Nalabas ako sa mga TV at news pero kilala nila ko bilang "Kane Torres" at iba din ang ang itsura ko blonde ang buhok ko pag nalabas ako sa TV,model din kasi ako ng isang branch at product ng business namin,ayoko talagang magmodel pinilit lang ako ni "Andrea" yeah she's my mon -.- ang rude ba kasi Andrea lang tawag ako saknaya ? HAHA sanay kasi ako "Andrea and Roger Torres" my parents and the elite one. Lumaki ako sa US at korea half Ameican,Filipina and Korean. Yeah pilipino ako at fluent ako magtagalog halata naman dba ?  Kahit dalawang beses palang akong nakapunta sa philippines masasabing kong "Ayoko ko ng bumalik dun" I dunno but I really don’t like that country ,magulo,maingay at higit sa lahat masyadong mababait ang mga tao dun and that makes me more irritated. At ang nakakaininis sa lahat yung apat bestfriends ko e nandun -.- iniwan nila ako dito sa state "MAGISA" yeah magisa ako sa bahay LITERALLY,sabihin na nating may mga katulong at BUTTlers(butlers) pero para sakin nag iisa parin ako sa napakalaking bahay na to ._. Gusto kong bumalik,gustong gusto kong bumalik,saan ? Sa dati kong buhay,buhay na"Exciting". Hindi naman talaga ako ganto dati,ganto na walang pakelam sa mundo,walang pakelam sa tao at nagalit sa lahat. Isa kong masayahing bata before masayahin at bubbling "GANGSTER" yeah I'm a gangster before when I was 12 pero simula ng nagyari ang bagay na yun,ilinayo "nila' ako,Ilinayo ako ng parents ko sa lugar na yun sa lugar na kahit kelan hindi ko na babalikan. Ang pangyayaring nakita ko mismo na pinatay at pinagsamantalahan ang ate ko sa harap ko na isang 12years old na batang babae,nanginginig ako sa sobrang …. Takot? Hindi takot kundi sa sobrang galit ,ang saksakin nila ng 26 beses ang ate sa katawan niya at nung mga panahon na yun, nagdilim paningin ko feeling ko hindi ko na  makontrol sarili ko,hindi ko alam ginawa ko basta ang alam ko narinig kong sumigaw ang ate ko "TRIZ TA….M..AA NA"

Bigla akong napamulat "Fuck" bat ko na naman ba naalala yun *erase erase* ? Nakaupo ako ngayon sa couch na black ng bigla akong napapikit hindi naman ako nakatulog tas bigla ko na namang naalala yun ._. Well siguro naman kilala niyo na ko sa mga desciption ko kanina ? By the way "I'm Patrice Kane Torres,16" ang ikli ba ? Well ! Nandito pala ako ngayon sa Cali,I'm living here for 4 or 5 years na ata ? Pero magbabago na yan sa isang linggo dahil I'm moving in philippines next week "MOVING" dun na muna ko titira dahil bored na bored na ko dito kasi simula ng tumira ako dito wala akong naging kaibigan kasi feeling ko gagamitin lang nila ko at hindi rin nagtitiwala kung-kani kanino maliban sa 4 kong friends,Childhood friends ko sila pero dahil gusto nila ng new life, sabay sabay silang pumunta sa pilipinas :/ How dare them na iwanan ako dito,hayss ginusto ko naman to,ayoko kasi talga dun pero ngayon dahil no choice susunod narin ako sakanila.

***

Nandito na ko sa pinas,kakadating ko lang pala sa bahay ni mama dito( pero akin na to),filipina-korean mama ko at medyo naimpress ako sa house dahil sobrang ganda,nga pala wala pang nakakaalam na nandito ako kahit yung mga butlers at katulong ko sa US,kaya wala ring sumundo sakin. Nakapangalan pala sakin ang bahay na 'to kaya pwedeng pwede ako dito. Pagnalaman nilang wala ako dun panigurado magpapanic lahat ng mga tao dun haha "So tired" napabaligwas nalang ako sa kama hmmmmm.

*****

TRIZ: "DON'T DARE" (Gangster Empress)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon