Chapter Two: Zero’s Secret
Omi’s POV
*YAWN* \(-O-)/ give me a break, I was fast asleep. And it’s so noisy outside the gates, must be the girls from the day class. What do they want now? Aish. It’s still morning for crying out loud! >(>___<)<
Nahahawa na ata ako sa pag ienglish ni Raven, aish. Eh kasi naman, ito dapat ang oras namin para matulog dahil sa gabi kami gising. We still need some rest you know -__- psh. When I was about to go back to sleep, I saw Pip looking outside the window.. aish,yung sinag ng araw, nakakasilaw kaya!
“Pip! Nakakasilaw!” Sigaw ko sa kanya.
“I know, I know. I was just looking at the day class girls.” Humarap sya sa akin at saka ulit nag salita; “We better get ready to run later.”
Ahhh.. yun lang pala yun -___- psh. sanay na akong pinagkakaguluhan ng mga babae araw araw, sa gwapo ko ba namang ‘to. ^____^
Habang binabalot ko ang buong katawan ko sa comforter, bigla na naman nagsalita si Pip.
“Oh… that’s right... It’s today...” sabi nya habang nakatingin ulit sya sa labas.
“Ang alin?” tanong ko naman sakanya.. baliw eh. Kung ano ano sinasabi -__-
“It’s the day that girls give out chocolates and confess to their crushes.” Sabi nya tapos bigla na syang tumalikod at lumabas ng kwarto.
(A/N: Shocking ang Valentine’s Day nila hano po? xD nyahaha baligtad sa kanila, dahil babae ang nagbibigay ng mga chocolates sa mga boys :D ahaha anyway, gotta go, baka sabihin nyo epal na si author v^^v)
Yuuki’s POV
Lalala~ nag hahum ako habang naglalakad papunta sa dorm ng night class, minsan kasi may nakakalusot samin ni Zero pag ganitong Valentine’s Day eh. Hmmm.. nang papalapit na ko ng papalapit, naririinig ko na rin ang papalakas ng papalakas na mga boses ng mga babae ng day class. Aish -___- sabi na eh! Tsk.
Nang makarating na ko sa mismong gate ng night class. Sumampa ako para makapaglakad ako sa bakod ng night class at para na rin makita ko kaagad kung sino ang mga lapastangang day class student ang lumabag sa batas. Grrrr. When I reach the top, I was like -> (O____O)
Bakit andito lahat ng babae ng day class?! Tsk. And it’s still morning! Are they really planning to wait here all day for the night class students?! Unbelievable!
*PRIIIIITTTTT*
I blow my whistle as hard as I can just to catch all the attention of the girls waiting outside the gate of the night class. Jeez. This is going to be very tiring, indeed.
BINABASA MO ANG
Cross Academy
FantasyATTENTION! BASAHIN MUNA BAGO ANG STORY! This story is come from a manga entitled “Vampire Knight” by Hino Matsuri. It is not a plagiarism because I accredit the true owner of the story, I only transfer it into a novel-like form and I add some ad-li...