Tiếng chuông cửa vang lên ba lần, Taehyung lật đật từ ghế sofa ở phòng khách chạy ra mở cửa; đích thị là Park Jimin rồi.
"Qua nhà Namjoon hyung chơi game không?" - Jimin nói ngay khi cửa vừa mở.
"Qua" - Taehyung đáp, gãi gãi đầu đi vào trong nhà - "mà sao không gọi điện, đến tận đây làm gì?" - Tiện tay tắt luôn cái tivi trong phòng khách, Taehyung vơ mấy cái vỏ snack trên bàn lại.
"Vì thèm cafe ở tiệm gần nhà cậu nên tiện đường qua luôn!" - Jimin nói, không buồn vào nhà mà chỉ đứng tựa lưng ở cửa, chờ đợi.
Taehyung đưa đôi mắt khó hiểu nhìn thằng bạn:
"Mọi khi cậu toàn gọi điện rồi bắt tớ mua cafe mang đến cho mà !?"
"Aida" - Jimin phẩy tay - "Cậu phiền quá, là tớ thích đi tới rước cậu qua nhà Namjoon hyung đấy! Thay đồ nhanh lên dùm!"
Taehyung nhăn mặt, vẫn chưa tiêu hoá nổi. Park Jimin của bình thường nhất định sẽ bấm một cú điện thoại mà ỉ ôi "Taetae ơi Taetae à Taetae có thương mình không" để đòi cafe, chứ chẳng bao giờ có chuyện thế này đâu.
Lúc cả hai đi đến tiệm cafe, Jimin ngay lập tức gọi một latte đá và một sinh tố dâu tây. Cả hai ngồi xuống cái bàn nhỏ trong góc, ngay kế lớp cửa kính nhìn ra bên ngoài. Đây là nơi Taehyung rất thích, xinh xắn an yên, mọi thứ đều mang một màu sắc thanh khiết sạch sẽ. Con đường nhỏ bên ngoài quán rợp bóng cây, theo gió thổi qua mà đu đưa không ngừng.
Jimin đặt cả hai cốc lên bàn rồi ngồi xuống bên đối diện, đẩy cốc sinh tố qua cho Taehyung, mắt dáo dác nhìn quanh.
Taehyung nhíu mày, hôm nay Park Jimin thật quá kì lạ đi:
"Này, cậu tìm ai thế?"
"Ah ờ..." - Jimin ậm ừ.
Đúng lúc ấy tiếng chuông gió ở cửa lang keng, có người bước vào. Taehyung đưa mắt nhìn về phía cửa, đôi mắt bỗng chốc mở tròn.
Cậu trai mặc áo pull đen freesize, quần cargo đen, giày thể thao trắng bước vào. Cậu ta rũ rũ mái tóc đen, đi thẳng về phía quầy bán hàng. Order xong xuôi, cậu ta đứng đó chờ đợi, đôi mắt vừa sáng vừa to tròn ấy vô tình va vào ánh nhìn không dứt của Taehyung. Taehyung rời mắt đi như vừa bị điện xẹt, vội vã uống cốc sinh tố rồi đảo mắt qua cửa kính.
"Taetae ah..." - Tiếng Jimin thì thầm bên kia bàn - "...kia là Jeon Jungkook đấy... Cậu ta mua hai cốc cafe lận, chắc đi cùng bạn gái rồi..."
Taehyung vẫn chưa thể rời mắt khỏi tấm kính nhìn ra ngoài đường, chống tay lên cằm, cũng mấp máy môi đáp lại:
"Đừng bảo cậu lặn lội tới đây là vì theo dõi cậu ta nhé?"
Jimin cố tỏ ra vẻ chẳng quan tâm, song mắt đảo tới đảo lui trên người Jeon Jungkook kia phải cả trăm lần rồi. Cafe sẵn sàng, Jungkook rời đi, cũng là lúc Park Jimin lộ nguyên hình. Jimin xoay hẳn người lại, ngoái theo nhìn.
"Yah... Yah" - Jimin vỗ tay Taehyung lia lịa - "Cậu ta đúng là đi cùng ai kìa"
Tò mò nhịn không nổi, Taehyung cũng nhìn theo hướng mắt Jimin. Jungkook đưa cốc cafe cho một chàng trai nào đó, dáng dong dong cao, gương mặt thanh tú đẹp đẽ, khoác trên mình một chiếc áo sơmi trắng có in hình cá voi xanh ở miệng túi. Họ cười, rồi người kia khoác vai Jungkook, sánh bước đi mất hút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VKOOK/Taekook] Cưa đổ anh đẹp trai / Caramel Macchiato
FanfictionNgày cuối cùng trước kì nghỉ hè, cả trường xôn xao về việc Jeon Jungkook nổi tiếng của năm nhất vừa tỏ tình và bị từ chối bởi một đối tượng bí ẩn. Nhóm bạn 5 người Yoongi, Namjoon, Hobi, Jimin và Taehyung vì sự tò mò (mà chủ yếu của Hobi và Jimin) m...