SIMULA

1.3K 21 1
                                    

Pumasok ako sa office ni Jungkook, a.k.a Mr. Jeon.

"You called me sir" sabi ko sa kanya

"You need to look this papers" binigay niya sa akin yung papel.

"Okay sir" I bowed saka kinuha yung papel sa kamay niya

Paalis na ako nung may bumukas ng pinto ng malakas at may pumasok na babae, nakahigh heels siya, makapal yung lipstick at maganda na dalaga. At mukhang galit siya kasi mabigat yung paglakad niya at binato yung slingbag niya sa lamesa ni Mr. Jeon

"HOW DARE YOU!" sigaw ng matinis na boses niya

Tinignan lang siya ni Mr. Jeon mula ulo hanggang paa na para bang ngayon lang niya nakita yung taong nasa harap niya pero bumalik ito sa pagtratrabaho.

"YOU JUST LEAVE ME LIKE THAT LAST NIGHT?!" sigaw pa nung babae

"And?" Mr. Jeon plainly said not looking at her at all.

The girl chuckled bitterly "FUCK! TOTOO NGA YUNG SINABI NG MGA BABAE MO NA PINAGLALARUAN MO LANG KAMI! HOW DARE YOU PLAY WITH MY FEELINGS?!" she said

Mr. Jeon sighed "Bakit ang assuming niyo? Sinabi ko naman nung una na wala akong balak magseryoso but yet, you still give up yourself to me." sabi ni Mr. Jeon as he smirked

Naging speechless yung babae "B-but........ You didn't even.... Feel anything?" mahinang tanong nung babae

"I told you before, I'm not interested to anyone" Mr. Jeon answered as he continue his work

"I hate you!" she yelled out and turn around to leave but before she leaves the office, tinignan niya ako muna and she rolled her eyes.

Pinanood ko lang siyang umalis ng office "Wow, that's your 205 girl you've slept with ever since" I said

He laughed "Really Chuhae? You still count?" Mr. Jeon look at me

"I don't even know why I'm still counting, Mr. Jeon" sabi ko naman sa kanya. Natigilan siyang tumawa

"Oh come on Chuhae, stop calling me Mr. Jeon and call me by my name already. We've been friends since we're 9 years old" Mr. Jeon said

"I can't, I still have respect to your family for giving me a job" sabi ko

Nang masabi ko yun, umalis na ako sa office nya at inasikaso yung papers na binigay niya sa akin.

Yap! I've met him when I was 9 years old. Mag kaibigan kasi yung Tatay namin AS IN yung magkaibigan na hindi mo mapaghiwalay. Kaya nung nag-invite yung Father niya ng dinner dahil kakauwi ni Jungkook galing France eh doon ko na siya nakilala. He's that jolly person,  who always talks a lot and wants to know about commoners like me, literally me🙄...... He grow up in France pero pinapunta siya dito for some reasons that he only knows.

Hindi naman sa AS IN mahirap kami noh, may kaya naman kami kasi my Father was a farmer and my Mother was a nurse sadyang magkaiba lang kami ng level ni Jungkook.

Kaya simula nung nagkakilala kami eh tinuruan ko siya o kaya naman pinakita ko sa kanya ang normal kong buhay tulad sa pagsakay ng train, tricycle, pagluluto din, at iba pa like a normal person would do everyday, we've been close too.... Halos parehas kami ng mga gusto sa buhay hanggang sa nagcollege kami at magkadorm pa kami kasi he doesn't want to live in with anyone except for me.

Yun nga lang....... He learned to have a one night stand with every girl he met na magaganda. Minsan pa nga pinagseselosan pa ako ng mga babae niya at pinapalayas pa ako sa dorm ah! Pero hindi yun pinalampas ni Jungkook nang malaman niya na sinisiraan ako at sinasaktan kaya he stop bringing girl. At ngayon na 31 years old na siya, he just do that when he's stress and want to relieve of something.

AT NAGTATAKA KAYO KUNG BAKIT AKO NAGING SECRETARY NG JEON ENTERPRISE INC. NOH? okay bakit capslock yun? Whatever.... When I was 18 years old, Pina stay muna ako dun nila Papa at Mama sa bahay nila jungkook kasi walang magaalaga sa akin sa bahay dahil mag isa lang ako para makabakasyon sila mama at papa dahil anniversary nila that time. But then after four days nagkasakit ako bigla at nung malaman nila mama at papa na may sakit ako, bigla silang nagsi uwi dahil sa alala sa akin......pero biglang nagplane crash yung eroplanong sakay nila and kasama sila sa mga namatay.

Saka ko lang nalaman nung maayos na yung pakiramdam ko. Simula nun I've change........After the funeral of my parents, I cut off my contacts to everyone including jungkook. I feel emotionless.... I even try to commit suicide but jungkook stop me and convince me that it is not the answer to my problems at tama naman nung sinabi niya. I promise to my parents na I will make them proud of me someday....

When I graduate college, binigay ni Mr. Jeon which is the father of jungkook, yung position sa akin na maging secretary ni Jungkook. Kaya from that day on, I respect his family.

Napatingin ako sa Family picture namin. 'Kamusta na kayo jan sa taas mama at papa? I hope your doing fine' sabi ko sa sarili ko.

Someone knock the table na nakuha naman yung atensyon ko.

"You know, you need to bring back that sweet smile of yours 'cause I miss that"
-Jungkook

VOTE!

Boss || JJK ||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon