My Jealous King (One Shot)

747 10 11
                                    

Hello! ate i dedicated this po to you kasi i'm one of your fans po, sana ma read mo to :">

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

My Jealous King *****

- One Shot only.

"Kahit kaninong lalaki ka nalang ba laging sasama? huh! Kwen?"

 

 

"Charles, hindi ganun yung pagkaka intindi mo"

 

 

"anong hindi? kitang kita ng mga mata ko Kwen! kung hindi pa kita tinawag tiyak sasama ka dun sa lalaking yun!

Kwen Ortis, tranfery sa campus nato. Si Charles ay ang pinakamamahal kong boyfriend, pero sa halos 6 months na pag sasama namin i have many question in my heart na hanggang ngayon ay hindi masagot sagot. 

"Bakit laging kumukulo ang dugo ni Charles, pag nakikita niya akong may kausap na ibang lalaki? Bakit ayaw niyang may ka text akong ibang lalaki? BAKIT LAGI SIYANG NAGAGALIT? NAGSESELOS BA SIYA?" Oo alam kong nagseselos siya pero hindi parin yun sapat sa lahat ng mga katanungan ko!"

Nararamdaman ko tuloy na sobrang napaka perfectionist ni Charles.

para niya akong PINAPASAYAW, kahit hindi naman ako marunong sumayaw.

para niya akong PINAPAKANTA, kahit hindi naman ako marunong kumanta.

lagi niya akong PINAPASUNOD SA MGA GUSTO niya kahit minsan ayaw kona. TT_____TT

Minsan nga parang gusto ko na siyang ibreak pero hindi ko kaya, mahal ko parin siya.

[ FRIDAY, THE START OF MY FREEDOM. ]

Papalakad nako sa hallway para sunduin na si Charles upang sabay na kaming umuwi ng makita kong nag sisilabasan ang bawat pumapasok sa classroom.

"Te-ka Miss anong meron sa loob?" 

"Hindi ko nga alam e, basta kung sino ang pumapasok sa loob pinapalabas agad ng Boyrfriend mo si Charles"

"Hu-h? b-bakit? anong bang nagyayari?"

"Sorry pero hindi ko talaga alam, sorry talaga, sge mauna nako."

Ano bang nagyayari kay Charles? Bakit siya nag kakaganyan? May problema ba? Bakit hindi niya ako kinausap??

Andito ako sa labas ng classroom pero, dinig na dinig ko ang mga iyak niya, naririnig ko pa ang mga nagtutumbahang mesa sa loob, mga blackboard na pinagsususuntok.

Ang lakas lakas na ng tibok ng puso ko, kailangan niya ako, kailangan ko nang pumasok sa loob. halos nakahawak na ako sa doorknob ng may babaeng humawak sa braso ko, si-si Monna?

"Wag kang pumasok!" banta nito sakin.

"Huh? pero bakit? kailangan ako ng boyfriend ko, kailangan ako ni Charles"

"3 years ago mahal na mahal niya ang kasintahan niyang si Nancy, Si Nancy ay bababeng maputi, maganda, at matalino, tapat at tunay ang pagmamahalan nila sa isa't isa, pero isang araw nalang nabalitaan ng lahat na niloko ni Nancy si Charles. Kwen may sasabihin ako, pero sana huwag kang magugulat"

"A-an-ano? sabihin mo" halos kumirig na boses ko

"Si Nancy at ikaw Kwen, ay magkamukha maniwala ka man o hindi, lahat nga ng mga students dati dito sa campus nung makita kang nag transfer ay nagulat, akala ng lahat muling bumalik si Nancy simula rin kasi nung pag hihiwalay nila ni Charles lumipat siya ng school,  akala nila muling babalik ang pinakamamahal na babae ni Charles, Ngayon ay ang ika 3 YEARS ANNIVERSARY ng pangloloko ni Nancy kay Charles. kaya ganyan si Charles, kanina nga pinagsisigaw  niya ang pangalan ni Nancy, halos mamaos na ito."

hindi ako makibo sa sinabi ni Moona.

"Kwen, ok ka lang ba?

"Ibig sabi---" pero bago pa man ako makapag salita.

"Oo Kwen! Ibig sabihin minahal kalang ni Charles dahil kamukha mo si Nancy, minahal kalang niya kasi akala niya ikaw si Nancy, ang babaeng pinakamamahal niya, at ang babaeng lumoko sa kanya, lagi ko kayong nakikita, laging nagagalit sayo si Charles, nag seslos ba siya? AYAW NA YATA NIYANG MALOKO, AYAW NA NIYANG MALOKO PANG MULI NG TULAD NI NANCY."

Halos mawalan ako ng gana, at matumba sa sarili kong kinakatayuan, hindi ko matanggap na ganyan ang sagot sa mga tanong ko, BAKIT CHARLES? BAKIT? 

Ang akala ko minamahal niya rin ako sa halos 5 months na pagsasama namin, pero hindi pala.

MINAHAL NIYA LANG AKO DAHIL MAHAL NIYA ANG TAONG NANLOKO SA KANYA, AT DAHIL KAMUKHA KO ITO. T___________________T </////////3

-SheWrite1Shot

My Jealous King (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon