BARBARA (short story)

65 1 1
                                    

Yung Isang gabi may batang naglalaro sa labas, at sa kasiyahan nila sila ay napagod, at sya ay iniwan mag isa dahil ang mga kasama nya ay bumili ng inumin para sa kanila. tawagin nating "Barbara" ang batang naiwan, at habang sya ay kumakanta nilapitan sya ng isang lalaking naka maskara at biglang tinakpan ang ilong ng panyo na may gamot na pangpatulog si barbara. agad tinablan si barbara ng gamot kaya agad syang nahimatay na parang hindi nya namalayan at sya ay dinukot. walang kaalam alam ang kanyang mga kaibigan kaya ang isa nilang kaibigan ay sinabi sa mama ni barbara at si barbara ay nagising na at may mga lalaking mga nakapalibot sa kanya nagpupumiglas si barbara para makawala pero ang pagkakatali sa kanya ay sobrang higpit. tinanggal ni "Jomar" ang tape na nakakabit kay barbara para ito ay makapag salita at si barbara ay biglang sumigaw, pero agad sinampal ni jomar si barbara kaya ang pisngi ni barbara ay namula at sinuntok nya rin ito para manghina at dina ulit makasigaw, at di katagalan si barbara ay pumiglas ulit at si jomar ay inis na inis na, biglang nyang tinanggal ang tali kay barbara pero ang kapalit nun hawak na ni jomar ang kamay ni baraba at bigla nya itong inikot ng inikot hanggang sa mabali ang buto ni barbara, walang magawa si barbara kundi umiyak at pumiglas ganung din ang ginawa ng mga kasama ni jomar sa kamay ni barbara inikot ng inikot ang isa pa nyang kamay at ang mga paa hanggang sa tuluyan na itong mabali ang buto. hindi na nakatagal si barbara kaya ito ay namatay. hindi alam ni jomar kung ano ang gagawin nya sa katawan ni barbara kaya dinala ni jomar ang bangkay ni barbara sa isang tulay na ang sabi sabi ay malalim daw ang tulay na iyon. doon nya itinapon ang bangkay ni barbara at di namalayan ni jomar na nalagyan sya ng dugo sa likod nya. walang nakaalam sa pangyayari na yung at ng sumikat na ang araw isang lalaki ang sumigaw at humingi ng tulong para iangat ang bangkay ni barbara agad na inireport ito sa mga pulis at nalaman din ng nanay nya na nakita na ang bangkay nito. agad pumunta ang nanay ni barbara sa bangkay ni barbara at ng makita ito at tila bumuhos ang luha ng nanay ni barbara. hindi nya ito kinayanan dahil siguro sa madaming sugat pasa duso at bali na ang mga buto nito kaya hinimatay na ang kanyang nanay! ng sumunod na araw dinala ang burol ni barbara sa bahay nila para paglamayan! at ng sumunod na araw ito ay nilibing na! at ang gusto ni barbara ay hustisya para sa mga gumawa sa kanya nun! at nahuli na nga ang suspek sa pagpatay kay barbara. ang hinatol sa kanya ay habang buhay na pagkakulong! at nanahimik na ang kanyang katawan at naka rekober na sila sa mga nangyari at ang mga suspek at nakakulong parin!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BARBARA (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon