*Abbys Pov*
Ano kaya ang iniisip ni mommy?
Kanina ko pa siya tinatawag pero parang hindi niya ako napapansin.......Tinawag ko siya ulit at sa puntong yon ay nakuha ko ang kanyang atensyon ngunit ang sabi lang niya sa akin ay mahabahaba pa ang biyahe namin kaya matulog na daw ako......Sinunod ko ang utos ni mommy dahil kanina pa ako antok na antok kaya inayos ko na ang aking sarili upang maging komportable ako sa pagtulog kahit na nagbibiyage kami.....
"Baby sana mapatawad mo kami kapag dumating na yong punto na alam mo na ang lahat..... Sorry and I love you so much"- sabi ni mommy bago halikan ang pisnge ko
Ano daw?Hindi ko naintindihan ang mga huling sinabi ni mommy marahil nga'y antok na antok na ako nabitin kasi ang pagtulog ko kanina dahil sa pagistorbo ni mommy sakin.....Anyway tulog na ako readers pagod na ako.....Good night!
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
(After 10 hours)
Aayyyttssss sakit ng ulo ko!Huh?
Nagulat ako ng umaandar pala ang sinasakyan ko......then nagflashback sa akin ang nangyari kagabi......Ano kaya yong huling sinabi ni mommy kagabi?hindi ko kasi ito naintindihan!
Bat parang ang tagal naman ata ng biyahe namin?halos 11 hours akong nakatulog tapos hindi parin kami nakakarating?Sabagay sabi nga ni mommy kagabi na mahabahaba ang bibiyahien namin......
Tyaka bakit puro malalaking puno at damo lang ang nakikita ko? Kahit isang animal lang wala kang makikita.......Kaya binababa ko ang bintana ng cotche namin at doon ko napagtantong nasa isang gubat pala kami..........
Biyahe.......
Biyahe......
Biyahe......
Biyahe......
Biyahe.........
Hanggang sa huminto ang sasakyan.......
Sa wakas!After 123467years nakarating din kami!Grabe ang tagal huh!Halos kalahating araw kaming nagbiyahe!
"Mom......Anong lugar to?"- tanong ko kay mommy....Si daddy?Lumabas siya ewan ko kong saan nagpunta
"Dito ang ABRA......kong saan nagsimula ang lahat"- si mommy....huh?
"Aahhh......O--- okay po.....eh bakit parang nasa gitna naman tayo ng gubat?" -tanong ko ulit kay mommy
"Oo baby....... Please?Wag ka munang magtanong?...............
Pangako.....malalaman mo din ang lahat.......hmmmm siguro sa pagdating nati doon"- mommy"Sige po mommy......"- hindi ko na tuloy ang sasabihin mo ng......
"Okay let's go"- daddy
Kaya bumaba na kami......eh?Saan kaya kami pupunta?wala namang katao-tao o bahay man lang dito......
Humiwalay si Daddy sa amin........
sinundan ko siya ng tingin at nagulat na lamang ako nong huminto siya sa harap ng puno?Teka........Wala yan kanina ah....oh my god!baka namalikmata lang ako!Pero........hmmmm tinignan ko yong puno at inobserbahan ito ng mabuti...... kakaiba siya!
😱-Yan ang expression ko nang bigla nalang may lumabas na isang pinto galing sa puno ng may pinaggagagawa si daddy don
"Baby.....bunganga mo baka pasukan ng langaw....pfftt"- si mommy habang pilit na pinipigilan ang kanyang tawa
"Let's go?"- daddy ask
"It's amazing dad!I can't wait to see the view and the look inside this amazing tree with magic door😱😍"- excited na sabi ko kay daddy
"Then what are you waiting princess?!let's go!"- sabi naman ni Dad
Kaya pumasok na kami...😱ganito talaga yong expression ko sa mga nakikita ko......isang malawak na damuhan na may maraming bulaklak with different color......
Sa dalawang gilid ng aming dinadaanan ay may fountain na napapalibutan ng maraming rose na kulay red....god this is heaven!
Nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang sa hindi ko namalayang huminto na pala si mommy at daddy dahil sa pagkamangha ko sa aking nakikita..... Unti unti kong nilingon sila mommy.......silang dalawa ay nakangiti na parang may nakita silang magandang bagay na nakaagaw sa atensyon nila.... Kaya tinignan ko rin ito...
0.0 yan ang itsura ko......Isang malaking gate na kulay ginto at may nakaukit na"Mafia University"na kulay itim...............
Mafia?Hmmmm....... curiosity kills!But it's so Amazing!I don't find it creepy heheheNagtaka ako ng lumapit doon si daddy.....
"Zandro Nuebes"- banggit niya sa kanyang pangalan at nilagay niya ang kanyang kamay sa gate at kusa nalang ito nagbukas......
*Daedalus Pov*(present boss of Mafia University and M. Town)
"Magandang Tanghali boss!"- bati ng isang kawal sa akin
"Magandang Tanghali.....Ano ang iyong kailangan?"- balik bati at tanong ko sa kanya
"Nandito ako boss para sabihin na tumakas na naman ang iyong anak sa kanyang tagapangalaga"- malumay na sabi nito
"Sige..... hanapin nyo siya!" sigaw ko sa kanya
Mabilis ang pagtakbo nito paalis sa aking harapan
*Someones Pov"
Yes!Buti nalang natakasan ko ang Yaya ko!
Aaytttsss.....naglalakadlakad ako ngayon dito sa paligid ng University kong saan ama ang namumuno.......
*Zandros Pov*
"Andrea!Bilisan nyo!" sigaw ko sa kanila ng mapansin kong palingalinga si honey ko at wala sa tabi niya si princess!
*Abbys Pov*
Hi guys!Sigurado akong hinahanap na ako nila daddy bwahahaha😂😂😂Tinakasan ko kasi sila!😂😂
Ngayon naglalakadlakad ako dito sa paligid ng University at masasabi kong ang ganda ng paligid nito.......Ano pa kaya sa loob?
Sa labas ng University ay puno ng mga punong naglalakihan at mga bulaklak na iba iba ang kulay.......Ang University ay kulay ginto ang gate
Lakad
Lakad
Lakad
Lakad
Lakad
"A--aarraayyy!"pagdadaing ko ng may nabangga akong pader....
pader nga ba?!Dahan dahan kong inangat ang aking ulo at parang nagslow mo ang lahat......
😱😍-yan ang itsura ko ang wafuuuuuu paksh*t!
"Are you blind!"sigaw nito sa akin
"Gago!Ikaw ata tong bulag eh!Ako na nga tong nasaktan!" sigaw kong pabalik sa kanya
BINABASA MO ANG
Mafia University(The Hidden Princess)
RandomIsang tago ngunit maganda at malawak na paaralan......at tanging mayayamang tao lang ang nakakapasok dito.....mga heir at heirness ng mga kilalang business man sa buong mundo.....Ang paaralang ito ay hindi saklaw ng gobiyerno at pinatayo ito ng pina...