Maid for Korean boys

1.7K 29 9
                                    

Tauhan: Eleina- rich kid na mamasukang maid bilang Berna Stefan Jang- young master ni Eleina
Geoffrey Jang- nakakatandang kapatid ni Stefan
Alden- kababata ni Eleina
Angelica- pure korean na may gusto kay Stefan
Nani Pasing- yaya ni Eleina
Eleina' s mom
Eleina' s dad
Mater Jang and Mistress Jang{mga magulang ni Stefan ag Geoffrey

Eleina' s Pov

  Nakasakay ako sa bus kasama si Nani Pasing kung saan mamasukan kami sa Baguio.

"Ano ba naman yan nandito na ba tayo?"
"Wala pa nani este nanay, nagtatawag lang para sa mga bababa na."
"Gisingin muna lang ako pag andun na tayo sa Baguio ha! Eleina este Berna pala."
"Nani di mo naman tinatandaan lahat ng mga pinag usapan natin. Sige na nga."

( May isang bata na pumansin sa balat ni Eleina)

"psst. Negra kaba? Bakit ganyan mata mo anong color yan?"
"Hoy bata, di ako negra, tsaka nasunog yung balat ko sa araw."

(Bumaba ang bata mula sa kanyang kinatatayuan)

"Mommy, wag na tayong magswimming baka masunog pa ako tulad nya."
"Ha! Anong pinagsasabi mong bata ka?"

(Sumilip sa likuran)

"Kaya ikaw wag kang lalabas ng bahay, sige ka baka matulad ka, kagaya nya."
"No. Eww."

Elena' s Pov

   Bwiset na dwende to makapintas ng balat ko kala nyq kinaganda nya. Di naman siya tisay, sa totoo lang naman kase di naman talaga ito yung totoo kong kulay noh! Tsaka di rin naman ako si Berna Pascual, at eto di ko yan nanay si Nani Pasing ko yan. Sa totoo lang galing ako sa mayamang pamilaya.

(Nakaraan)

Eleina' s Pov

Kayamanang naging sumpa ng buhay ko.

"No! Dad di nyo ko mapipilit magpakasal sa isang lalaking diko nama kilala
"Hindi anak, anong malay mo kung may kainlaban din kayo?"
"Sige nga dad, sabihin mo nga sa akin what if kung hindi kami magkagustuhan?"
"Iha wag mo munang pangunahan"
"Wow! So wala din pala akong choice."
"Para sa ikabubuti mo din ito anak."
"No! Dad wala akong pakialam sa magiging future ko, Hindi ko nga kilala yung tao at di rin nya to mahal at ganun din ako!! Dad. Exact for really one for me?"
"Magiging miserable ba ang buhay mo kung nakahiga ka na sa pera."
"Hindi dad.....per, pera, pera...alam mo dad mukha kang pera."

(Sinampal)

"Tumigil na nga kayo"
"Sumasagot e"
"I hate you dad, I hate you both"

(Room ni Eleina)

"San ka pupunta, baka mapaano ka?"
"Nani aalis na ko dito, kesa naman sa ipakasal ako sa lalaking diko naman kilala."
"Ano ka ba naman Eleina, pano kng mapahamak ka, ano na lang ang sasabihin ng mommy at daddy mo na kinukunsinte kita."
"Nani di naman nila malalaman dahil isasama kita, ako na lang ang anak mo, ako na lang si Berna Pascual."
"Nasisiraan ka na talaga Eleina, paano kung ipahuli tayo?"
"Okay sige, kuny ayaw mong sumama ayos lang basta pag nakita nyo na lang ako sa ilog na paanod anod kasalanan yun nina mommy at daddy."
"Tigas talaga ng ulo mong bata ka, oo na sasama na."

                
                     FLASHBACK

(Sa Bagio kung saan nakatira si Stefan Jang at doon sila mamamasukan.)

"Good evening po."
"Good evening din Nanay Pasing, welcome sa bahay namin. Sya ba ang yung anak? Maganda sya ha. Kahit na ang kanyang mata.....kahit na....."
"MAITIM, HAHAHA...Ay opo, opo maitim po sya kase po pinaglihi ko po sya sa negro po, dun po sa Olonggapo nung nakatira pa po ako doon, kaya po nagkagangyan sya."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 20, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Maid for Korean boysWhere stories live. Discover now