MISSING HER

6 0 0
                                    

Nash's POV

I bought a boquet of flower for her,for sure matutuwa yun.Its red roses,her favorite.Pagkagaling sa shop ay dumiretso na kaagad ako sa kanya,kahit na nakataga pa ako.Its our graduation today.
"Hi Babe!Namimis na talaga kita.Kung sana nandito ka lang,sabay sana tayong grumaduate.Yun nga lang ang daya-daya mo.You just leaved me alone.This medal is for you Babe.I graduated the BS in Criminology for you.Diba ito yung gusto natin,ito yung pangarap natin e."
    I let out a deep sigh....haaayyyy.
Hanggang ngayon fresh pa din sa alaala ko ang lahat ng nangyari even though 4 years had already passed.

FLASHBACK

Nash's POV

"Ano ka ba naman Nash?nung isang linggo pa ako tawag ng tawag sayo,di ka naman nasagot,text ako ng text di ka man lang nagrereply."Ang ingay ni Phoenix,siya pa ngayon ang may ganang magalit sa akin.Tsss.Di ko na lang siya pinansin,I just keep on scrolling on my phone.
"Nash!Ano ba?Nakikinig ka ba?Ni hindi mo na nga ako magawang sunduin at ihatid sa bahay e,sobrang busy ka na ba talaga,at wala ka ng time sa akin ha?Sabihin mo nga Nash!May babae ka na siguro no?Bakit ginaganyan mo na ako."Di na ako nakatiis.Siya nga itong may kasalanan e.I put down my phone.
"Sakin mo pa ngayon itatanong.Try to ask yourself first Babe."
"E g*go ka ba Nash?!.Sabihin mo para maintindihan ko hindi yung ganito!"Naiinis na talaga ako.
"Simple lang naman Nix e,Di ba nabuntis ka na ng lalaki mo!Dapat nga masaya ka na kase pinapabayaan ko na kayo ng lalaki mo e.
"Nakakainis.Parang wala lang kung umasta siya.
"Ano?Nash?Naririnig mo ba sarili mo?Alam mo ba kung ano ang mga sinasabi mo?Anong akala mo sa akin--" gpinutol ko ang sasabihin niya.
"Wag mo kong g*guhin Nix.Nakita ko kayo ni Rance sa Hospital nung isang sabado?Ano?!Nagpapacheck up ka kase nabuntis ka niy--"nagulat ako ng bigla niya akong sinampal ng malakas.
"Ganyan ka pala mag-isip Nash,ngayon ko lang nalaman.Did you ever asked me about it?Diba hindi naman?Nash!Mataas ang tingin ko sayo kase ang akala ko iba ka sa kanila,akala ko lang pala yun."umalis na siya pagkatapos nun.Nakakasama talaga siya ng loob,parang lumalabas na ako pa ngayon ang may kasalanan.

     Its almost a week na hindi ko pa siya nakikita sa school.Ano na kaya nangyari sa kaniya?Tssss.Bahala nga siya sa buhay niya..
(You watch me bleed until I cant breath)  I heard my phone ringing,kinuha ko sa bag ko ang phone ko and there I found an unknown number calling.
"Hello!"
[Si Nash ba to?]
"Oo,sino ba to?"
[St.Jude Hospital,Room 203,andun si Phoenix]
"Huh?Sino ba to?Hello!" Bw*s*t Call Ended na.Pupunta ba ako?Pero baka pinagtitripan lang ako ng ibang tao.Pero malay mo naman totoo nga,tssss.Bahala na nga.

After some minute,I found myself walking on hospitals hallway.Sa harap ng room 203 nakita ko si Rance.Uminit kaagad ang ulo ko.
"Anong ginawa mo sa girlfriend ko?"galit na sigaw ko,kaya kinuwelyohan ko siya.
"Nash!Late ka ng tatlong minuto,Phoenix was gone"lalong humigpit ang pagkakapit ko sa kanyang kuwelyo.Hindi magandang biro ito.
"Nash!Kumalma ka nga.Kung gusto mong malaman ang totoo,puntahan mo siya."Tumingin ako sa pinto ng room niya at binitawan si Rance.Dahan-dahan akong pumasok sa room at isang taong nakahiga sa kamang puti ang nababalot ang buong katawan ng isang puting kumot.Aayaw kong maniwala na wala na siya.Dahan-dahan kong binuklat ang puting kumot at bumungad sa akin ang namumutlang mukha ng girlfriend ko.Bakit?Anong nangyari?
"Babe!gumising ka nga dyan,di magandang biro to.Hoy gising!."Bakit ang t*nga ko.Alam kong di na siya humihinga pero pilit ko pa din siyang ginigising at pinababangon!.
"Babe!gising dyan,wag mo kong iwan.Di ganito e,sorry na babe.Di na ako galit *sniff* ipaliwanag mo na sa akin ang lahat,papakinggan kita,gumising ka lang dyan,Babe *sniff*.
    Bakit ganun?Bakit wala akong magawa?Bakit?Bakit kailangang ganito?
"Nash!Wala tayong magagawa,kumalma ka Nash,"pag aalo sa akin ni Rance.
"Ikaw ba ang nagdala sa kaniya dito?"tanong ko sa kanya habang nagpupunas ng luha.
"Oo"tipid na sagot niya,sabay tungo,siguro nga ay nahihiya siya.
"Anong nangyari Rance?"ngunit imbis na sagutin niya ang tanong ko,isang sulat mula sa jacket ni Phoenix ang ibinigay niya sa akin.Nakilala kong kay Phoenix ang jacket na iyon dahil regalo ko yun nung 1st anniversary namin.
"Pinabibigay niya,basahin mo daw"sabi ni Rance tapos tinapik niya ang likod ko at iniwan na ako.
Binuksan ko ang sulat.....

SAD STORYWhere stories live. Discover now