Dear Babe,(Nash Alexander Garcia)
Babe,ayoko na magpaligoy-ligoy pa.Sumulat ako dahil gusto kong magsorry.Babe sorry kung marami akong itinago sayo.Una,sorry kung hindi ko nasabi sayo yung tungkol kay Rance.Si Rance ang anak ng Best Friend ni mama,umalis si mama kaya ipinagkatiwala niya ako kay Rance.He is a good guy but you are better than him.Ipinagkatiwala ako ni mama kay Rance kase may sakit ako.Oo babe,I'm sick,I have a heart complication.Its already 9 months,sorry,sorry talaga kung itinago ko sayo.Ayoko kaseng mag-alala ka pa.Ayokong makitang nahihirapan ka.Kinaya ko naman babe e,pero umabot na sa ganito.Bawal sa akin ang magalit ng husto,bawal ang sobrang saya ,bawal din akong umiyak.Pero pinigilan ko,para sayo,lumaban ako.Mahal na mahal kita babe.May tiwala ako sayo pero aayaw kong makitang nahihirapan ka para sa aking sitwasyon.Babe,sana lagi mo lang tatandaan na mahal na mahal kita.Ikaw lang gusto at mahal ko.Alam kong di na ako tatagal pa.Kaya sana maging masaya ka.Wag kang magmumukmok pag dumating yung oras na kinatatakutan ko.Lumaban ako mag-isa para sayo.Para maging masaya ka.Kaya babe,sana mapatawad mo pa ako.Sorry but I really love you.
Love
Babe
(Phoenix Jade Alcantara)PRESENT
Masakit pa rin Babe.Hanggang ngayon ay gusto kong itanong sayo kung bakit kailangan mo pang maghirap at magsakripisyo para sa kaligayahan ko.Kung pwede namang lumaban tayo ng pareho?Pero babe,sana lagi mong tatandaan na mahal na mahal kita.Hanggang ngayon mahal pa rin kita.Gusto ko man kalimutan ang lahat mahirap,nahirapan ako magmove on pero ngayon masaya na ako.
"Namimis na talaga kita babe.I'm sorry" eto na naman po,pumatak na naman ang mga traydor kong mga luha.Wala marupok talaga si Nash.
Pinunas ko na ang aking mga luha.Sinindihan ko ang kandila at inayos na ang mga bulaklak .Tumayo ako at saglit na tumitig sa kaniyang puntod. RIP.Phoenix Jade Salazar,Born:October 11,1997. Died:March 28,2015.
"I Love You Babe," sabi ko at tumalikod na at nagsimula na maglakad palayo.May mga bagay talaga na kailangan nating tanggapin,mahirap man pero kailangan kayanin.Sabi nga nila, Wrong Motivation,wrong conclusion may bring us to a wrong decision and there is a burst of emotion..
YOU ARE READING
SAD STORY
Short StoryWrong motivation, wrong conclusion may bring you to a wrong decision..