Pagkikita ni Cathrina at Kevin

23 0 0
                                    

Cathrina POV
              
             (Kasalukuyan akong naglalakad sa hall way ng aming paaralan.Maaga pala akong nakapasok ngayon.Wala pang masyadong tao)

"Hi Cathrina!!"
Pasigaw na sabi sakin ni Kevin

"Hello"
Marahang sagot ko naman sa kanya

"Cathrina kumain ka na ba!?!?"
Ang tanong sa akin ni Kevin

"Ay hindi ,alam mo namang magkaklase lang tayo eh"
Pabirong sagot ko sa kanya

"Oo nga pala Hehehe"

{Kring,kring,kring}
Tunog ng Bell

"Ayy Time na pala, papasok na ako"
   Biglang sabi ko sa kanya

            (In a Classroom)

"Hayan na si maam!!! bilis upo na baka mapagalitan pa tayo!!"
  Pabulong sa sabi ng mga estudyante

"Okay class, magbigay kayo ng mga natutunan niyo sa subject ko kahapon"
  
  Sabi ng teacher namin

Cathrina POV

                Biglang tinawag ng aming teacher si kevin.Pero hindi siya natinag sapagkat nakita ko ang pagkakatitig niya sakin.Hindi ko alam kong bakit ganun ang titig niya.Pakiramdam ko ay may gusto siya sa akin.

"Kevin stand up and answer my question. Kevin?! Kevin?! Kevin!!"
    Pasigaw na sabi ng aming teacher

"Po?! Po?! Maam ano po ulit yung tanong niyo??
   Sabay sagot at kamot sa ulo ni kevin

" Tsk Tsk Tsk...You are not listening Kevin!! Remain standing at wag kang uupo hanggang isang oras akong nag kaklase"

Catrina POV

          Dahil sa pagkakatayo niya ng isang oras ay naawa ako sa kanya..

      Recess na namin 9:30 pumunta siya sa sulok ng canteen at sinundan ko siya.Nakita ko siyang umiiyak,Naisip ko ngayon ko lang siya narinig at nakitang umiyak.Hindi ko alam ang gagawin ko,Pero hindi ko pa din makalimutan ang ginawa niyang panloloko sa aking best friend.Galit na galit ako sa kanya kahit hindi ako yung sinaktan...Narinig ko si Kevin at sinabi niyang..

"Bakit ko pa kasi siya tinitigan?!"

(Naiiyak na sabi ni Kevin at napatigil siya ng maibagsak ko ang bote sa aking tabi at bigla siyang napatingin sa aking kinaroroonan.Tumakbo ako at di niya ako napansin)

"OMG!!! Kalako mahuhuli na ako
    Painis na sabi ko sa aking sarili

                    {2nd day of school}

"Heyy Cathrina"
Sigaw sa akin ni Kevin

"Hello"
Sagot ko sa kanya

Cathrina POV

         Naging matalik kaming magkaibigan ni Kevin.Hindi ko alam kong bakit palagi ako kinakabahan at nahihiya sa tuwing kasama ko siya at palagi ko din siyang naiisip na parang may kulang pag hindi ko siya kasama..Hindi ko alam..Basta may kulang talaga....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 22, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MAHALAGA KA SAKIN,KAHIT KAIBIGAN LANG KITAWhere stories live. Discover now