Snow White

13 1 2
                                    

Once upon a time may isang malayong kaharian kung saan namumuno ang mabuting reyna at ang makasalanan nitong asawa. Nagkaroon ng lihim na relasyon ang hari at ang isang napakaganda at napakaputing katulong sa kaharian. Bagamat bata pa lamang ang katulong ay wala itong kamuwang muwang kung ano ang ginagaw nila ng hari. Hanggang sa magbunga ang kataksilan ng hari nabuntis ang katulong. At doon nagsimula ang kalbaryo ni Snow White.
May isang kaparusahan ang kaharian yun ang pagkain ng mansanas mula sa makapangyarihang puno sa gitna ng palasyo. At yun ang naging kaparusahan ng ina ni Snow.

Si Amanda ang reyna ng kahariang yun ay naging mabuti kay snow kahit na gawa lamang ito sa pagkakamali ay binigay parin nito ang pagmamahal ng isang ina.

Ngunit nanatiling makasalanan ang hari at ngayon ang kerida niya ay ang kapatid ni amanda si beatrice. Ang reyna ng karatig kaharian ng kaharian nila snow. Kahit na mas matanda si Beatrice kay Amanda ay naging mas maganda pa nga ito kesa sa kapatid na si Amanda.
Isang araw bigla nalamang namatay ang reyna na kinilalang ina ni snow si amanda. Pinakain kasi ito ng kapatid niya ng isang lugaw na kung saan may katas at dinikdik ng mansanas sa gitna ng kaharian. Ganun din ang ginawa ni beatrice sa kanyang asawang hari
Nagpakasal muli si beatrice o kilala sa makasalanang hari. Iniwan niya ang kanyang anak at kaharian sa kanyang isa sa mga alagad na kanyang tinuring na kapatid si Adelfa.

Hindi naging maganda ang turing ni beatrice kay snow .
Lumipas ang ilang taon at lumaking maganda,maputi,mabait, marespeto, at matapang na siyang hinangaan ng mga tao. Minahal rin ito ng kanyang ama bilang anak pero ibang balita ang nakarating  kay beatrice. Akala nito'y naging babae narin ng hari ang sarili nitong anak. Kaya sa matinding pagkaselos ay pinakain niya hari  ng lugaw na may dinikdik at katas  ng mansanas sa gitna ng palasyo.


Warning:this is from my imagination only. Nothing's true. And by the way bawal ang bata rito at mga close minded. Atsaka this story is somehow inspired sa story ni snow white but no this is not the original story ni snow white. Parang Fanfic toh pero ginawa kong short story. 😂😂😂

The Girl Who Eat The Poisonous Apple -COMPLETE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon