Chapter One

7 0 0
                                    


Kristine's POV

krriiiiiiiinnggggggg

waaah ano ba yan!!! Bigla ko na lng hinablot yung alarm clock ko at inilagay sa ilalim ng unan ko.

Then kinuha ko yung Cellphone ko para tignan kung anong oras na, 7am.. Aaarrrgg sino ba nag set ng alarm clock ko!

at dahil naistorbo na ko at di na makatulog bumangon na ko and do my morning Routine. After that bumaba na ko at nakita ko si mom and kuya na kumakain na ng almusal.

"morning monster" kuya said while smirking, tinignan ko lng sya ng masama and dumiretcho kay mom at nag kiss sa cheeks nya. Haha sweet kaya ako :)

"morning mom." i greet her then go to my seat.

"mukhang masama gising ng baby ko ah. Tsaka sobrang aga pa wala namang pasok" mom says habang sinasalinan ang baso ko ng fresh milk.

"may nangielam po kase ng alarm clock ko and sinet ng 7am." sabi ko habang nakatingin ng masama sa kuya ko.

"oh! Don't look at me like that! Inutusan ako ng bestfriend mo na gawin yun dahil may lakad daw kayo ng 9am. Sa bagal mong kumilos dapat nga 6 pa lang gising ka na." sagot nya.

"hoy kapal mo ha! Matagal akong mag ayos dahil gusto ko presentable ako palagi!"

"oo na! Kumain ka na at kanina pa txt ng text sakin si ailee at baka daw di ka pa gising!"

"at bakit sayo sya nag tetxt??" i smell something fishie... Hahaha.

"malamang ako ang itext nya dhil ako ang mang gigising sayo kung sakaling di ka pa gising"

Hmm may point sya pero basta i smell something Hahaha.

"oh tama na yan at kumain ka na kristine baka dumating na yung bestfriend mo" sabi ni mom so i continue eating.

After that umakyat na ko and naligo, nag ayos na din ako para ready na ko pag dating ni ailee.

After ilang minutes tadaaaann im ready :)

I took a selfie and then post it on my instagram :)

#goodmorning

(yung picture nasa taas haha!)

after ilang minutes ang dami nang commets like, ang cute ko daw sobra haha.  Di naman ako Famous puro mga school mates ko lng naman tong mga nag comment, medyo sikat lang naman ako sa school dahil sumali ako noon sa dance contest sa school and nanalo ako, mula non ang dami nang pumapansin sakin sa school.  Dagdag mo pa na kapatid ko yung sinasabi nilang hearttrob! Hello ang pangit kaya ni kuya hahaha!

maya maya nakarinig na ko ng katok sa pinto ng kwarto ko, si kuya pala, nandito na daw si ailee kaya naman lumabas na ko at nakita ko sa sala namin si bessy.

"gondo nomon! Di mo ko ininform edi sana nag paganda rin ako ng bongga!" bungad sakin ng bessy ko

"hay nako parang bago ka ng bago. I just woke up like this noh. Haha" tinawanan lang nya ko and then nag paalam na kay mom na aalis na kame.

the maknae is inloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon