KWADERNO

6 0 0
                                    

Minsan akala natin mutuals feeling will last forever.Na may once upon a time and they live happily ever after...Karamihan or halos lahat ng mga nababasa at napapanuod at fairy tales ganun ang patutunguhan ng kwento.Yan ang pananaw ko simula noong bata pa ako. I was living in the perception na everything happen for a happy ending.

I'm gonna saw my prince charming,kissing me,hugging me, and palitan ng "I LOVE YOU" sa bawat isa. 

My story begin when I was still in my SKP KINDERGATEN years...Naglalaro kami noon ng aso at pusa.(Laro ito ng mga batang 90's na kung saan maraming kalahok para magkapit bisig at protektahan ang babaeng pusa sa lalaking aso.Kumbaga asa loob ang pusa asa labas naman ang aso.At ang misyon ng aso ay habulin at huliin ang pusa.Pagnagawa niya yun talo ang pusa.Kakampi ng mga tao  na magkakapit bisig ang pusa so kailangan nilang protektahan ang pusa laban sa aso.

Habang tumatakbo ako namalayan kong may isang lalaki na nakatitig sakin at hindi ko namalayan na napahinto na ako sa pag takbo.Ngumiti siya sa akin at ganun nalang ang nagdabog ng dibdib ko at..at...

"Huli...ah talo na..talo na" sabi ni Hilari(yung aso)

Tiningnan ko ulit ang lalakig iyon at tumawa siya.

Pagkatapos ng pagkatalo namin kinamunghian ko na ang lalaking iyon.Siya ang dahilan kung bakit ako natalo.

Simula noon hindi ko na siya pinapansin.Kahit alam kong araw araw siyang nakatitig sakin...

Isang araw nilapitan niya ako.

"Hi"

"Bakit?"pasungit kong sabi.ngumiti lang siya...nakangiti lang siya.

"Alam mo ang cute mo..Matagal ko ng gustong gawin to."sabay yakap sakin.

eto na naman ang mga daga sa aking puso nag uunahan at parang gustong gusto ko ang nadarama ko.Simula noon  lagi na kami magkasama,magsabay magrecess,sabay pumasok,sabay umuwi.

"Alam mo yvana nung una kitang nakita sabi ko sobrang cute naman nitong girl na tu."sabay pisil sa aking pisngi,ilong,baba.

Madami pa kaming pinagsamahan.Lagi ako sa bahay nila naglalaro,natutulog minsan sa bahay nila o kaya sa bahay namin.

Nagsusubuan,nagtatawanan,naghahabulan,nagkukulitan,nag-aasaran.Kasi sobrang payat niya at ang gustong gusto ko sa mukha niya ay ang dimple niya na ewan ko ba if bakit doon ako naaakit. 

Ang mga mapuputi niyang ngipin at nangungusap niyang mga mata.Ay lagi kong tinititigan..Sabi nila parehas daw kami ng mata.

"Yvana,basta paglaki natin same tayo ng school,ng bording,ng course,sa lahat dapat same tayo,ipangako mo."

"oo naman Yatot (yun ang tawag ko sa kanya kasi sobrang payat niya talaga)"

"Pagdating ng 25 papakasal na tayo,promise na promise ko yan kay GOD.Tapos KAhit tuksuhin pa tayo ng maraming tao na di tayo bagay.Ikaw parin ang nag iisang star ng buhay ko.Kasi lagi ka nagliliwanag sakin."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

umaasa lang sa'yoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon