A/N: Bago ko simulan ang chapter 1 ay gusto ko lang sabihin na idededicate ko ang chapter na ito kay Anggengpangit ...
Thank you po sa paggawa ng book cover ng Unexpected Love.. Sa mga gusto pong magpagawa ng book cover sa kanya ay i message niyo po siya..
Mabait po siya at may isang salita.. Skl, nag brown out sa kanila nung time na nagpapagawa ako ng bc then nung may power na sa kanila nagchat agad sya na pipilitin daw nyang tapusin yung bc sa araw na yun..
So ayun natapos niya agad yung bc na toh huhuhu. Highly appreciated po, padayon pooo.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
//Bella's POV//
"Bella gumising kana dyan,first day mo ngayon sa S.U" pag gising sa akin ni Mama.
"Tayo naman may ari nun Ma ih,5 minutes pa po." antok kong sagot.
*Kringgg,Kringgg,Kringgg
["Hello? This is Nathaniel Ferrer of Scarlet University? What can I do for you?"] rinig kong sabi ni Mr. Ferrer.
Haisst kailangan pa bang i loudspeaker yan,bakit sa kwarto ko pa? Kinuha ko ang aking unan at itinakip sa aking tenga.
"Hello Mr. Ferrer this is Bella Scarlet."
["Hello Ma'am Belle,ano pong mapaglilingkod ko?"] tanong ng Principal namin.
Maka tulog na nga lang ulit. Nagtalukbong ako ng kumot para mabawasan ang ingay.
"Gusto kong sabihin na once na ma late si Bella ay gawin niyo ang nararapat. Ituring niyo siyang normal student. NO.SPECIAL.TREATMENT." yun lang pala ih,ok lang sa ak----
"WHATTTT?!!Seriously Ma?!!" tanong ko kay Mama ng ma realize ko ang sinabi ni Mama.
Pero hindi ako pinansin ni Mama at pinatay na ang call.
"May problema ba Bella?" naka ngising tanong ni Mama.
Haisst ang bad *pout, manang mana talaga ako sa kaniya.
"Nothing, sabi ko nga po maliligo na ako at mag preprepare ih *fake smile" at pumasok na ako sa cr.
*Ligo
*Toothbrush
*Blower ng buhok
*Toothbrush
*Mouthwash
*Bihis
*Suklay Buhok
And TADAAAAAA.. Natapos din sa wakas.
"Ma una na po ako!!!" sigaw ko habang pababa ng hagdan.
"Kumain ka muna ng breakfast mo." sabi ni Mama pero dire diretso lang ako.
Pagdating ko sa may pinto ay humarap ako kay Mama sabay sabing
"Diet po ako Maaaaa" sagot ko at tumalikod na para buksan ang pinto.
"Kahit cereal lang BELLA LIANA LAUREEN SCARLET kung gusto mong makuha ang susi ng kotse mo." seryosong sagot ni Mama.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (On-Going)
RomanceTakot Magmahal,masaktan at umiyak sa isang maling tao.What If dumating ang tamang tao para sayo? Susubukan mo pa rin ba syang mahalin kahit ilang beses kanang nasaktan? Nakalimutan magmahal ng totoo? Dahil sa taong nanakit sa kanila ng tagos sa pus...