"This is real this is me, im exactly where am supposed to be now, gonna let the light shine on meee . Now i found who i am, there's no way to holding in.. No more hiding who i wanna beee... This is mee~"I fold my songbook and grab my bag...
It is actually my second day here in musance. Nakapasa ako sa entance exam at entrance performance eh.
"Kishaa~ Are you ready naba bukas?" Biglang sulpot ni kelly sa tabi ko.
Isa sa mga naging kaibigan ko nung isang araw."Hmm. Maybee, Im still practicing the notes and.... And a boy to sing the 2nd part" ako at yumuko.
Hays mahirap maghanap ng lalaki ihhh."Halaa. Wait i think... May kilala ako! Tara daliiii!" Sya sabay hila sakin patakbo tungo sa Private music room #4 hanlaaah. Diba bawal kami dito?
"Hoyy kelly baka masuspend tayo sa ginawa mo hah!" Ako at lumilingalinga pa.
Tumawa sya.
"Gagaa, HAHAHAHA kapatid ko naman si Kuya Seth ih at friend naman kita so no problem" sya at binuksan ang pintuan, at bumungad sa amin ang mga albums and some instruments at isang lalaki na nakaupo sa couch. Di ko alam kung anong ginagawa kasi nakatalikod ito."Kuyaaaaa~ penge favorrrr!" Kelly at dinumog si seth.
Pero biglang tumayo si kuya seth at... Holy seth- ay shet! Mygaad ang gwapo nyawrk. Ang tangos ng ilong.. Yung lips nya.. Yung----
"Who are you?" Takang tanong ni kuya seth sa akin kaya yumuko ako at nagpakilala
"Hello sir, im Kisha Del Valle new student" ako sabay pakita sa white watch ko.
(The watch represents what level you are. White for new student. Blue for 1st level green for 2nd level violet for 3rd and rainbow for 4rth for elites naman ay bracelet na. Pero di ito pangkaraniwang watch or bracelet man lang. Dito naka paskal ang points at tracking device )
"Oww, nice to meet you and who are you?" Balik tanong nya ulet kaya napakunot ang noo ko. Wtf kakapakilala ko lang ah!
"Anuba kuyaa, friend ko syaa! And she needs youuu!" Tili ni kisha kaya napasimangot nalangs kuya seth.
"Okay okay! Fine! Where's the note? Give mee. Magpapractice ako later" sabay lahad ng kamay nya. Kaya agad ko namang binigay ang copy ng song notes ko sakanya.
Tumalikod na sya at pumasok sa isang silid pa. Wao.
"Yay muna yung lalaking yun tara na ngaa solve na problem mooo~" sya sabay hila nanaman sakin palabas na ng silid pero napatigil ako at..
"Di kapa nakapag paalam ah!" Ako sabay hablot ng kamay nya
"Nakapagpaalam na ako uy. Paghila ko sayo sabay nagpaalam narin ak----" napatigil sya at parang shock na shock pa sya.
O//\\O. Ganyan po yung itsura nya.
"M-may n-nasa-sabi ba ako?" Pautal nyang sagot.Tila nakakapagtaka ang kilos nya pero ngumiti nalang ako at sinabihan sya na magpaalam na.
Tila narelax sya bigla sa sinabi ko kaya sinigawan nya nalang yung kuya nya sa isa pang silid."Tara na ngaa! Ma haheart attack ako sa pinagsasabi ko eh" sya sabay ginhawa ng malalim.
Yet im so curious, how did she fuckin say na nagpaalam na sya ih di ko naman ito narinig tangena. Haha lol.
"Hello dear student's are ya'll ready for tomorrow's event? Well well well, you should be, you will be eliminated if not thou hahahhahah, See you and BREAK A LEG!"
I sigh, this is it. Hoping for kuya seth's cooperation.
BINABASA MO ANG
Musance Academy
FantasyFeaturing Bohol Kpop Community (BKC) This is the new plot of Musance (Myusanse) Apologize for the grammatical errors, Spellings and vulgar words. This is my own idea, own plot. No plagiarism attached.