CHAPTER 1 - ATENEO

39 0 0
                                    


GOODMORNING EVERYONE!
I'm Nikki Asistio. 19 years of age. And hey wait you're guess is right I'm an asistio Kuya Anton is my Cousin. Hell yeah he is annoying but kami lang ang magkavibes minsan 🤣. Anyway I'm taking Medicine. I really don't have a choice at all. My Mom wants me to take it but My Dad wants me to take Multimedia Arts so I can pursue my passion in Photography. So anyway I have to prepare for my enrollment I will be going with kuya anton he will be the one to accompany me for today. Baka magalit so kikilos na ang batla. Hehe.

After 30 Mins of preparing and taking a bath. I decide to go down stairs to eat a light meal.

"Hey Mom! Goodmorning. Where is Dad?"
"Hello unica! He is still upstairs sleeping. He told me yesterday not to wake him up because he took a leave in the office for a quiet relaxation"
"Ohh that's good for him mom, have you eaten your breakfast na?"
"Yes I already ate because later me and your dad will go somewhere to relax."
"Without me mom?"
"Yes anak!"

After a small talk with my mom. I'm eating nachos and milk when I heard someone's car beep infront of our house.

"Oh Iha kumain kana muna dyan"
"Ah manang. Sige po pakitingin po baka it's Kuya Anton na po."
"Osige Iha papasukin ko na lamang ang kuya mo."

While I'm munching my Nachos someone drinks my almond milk.

"Gosh!!! Kuya anton ano ba?"
"Wala kasi akong Milk sa Condo."
"Di ka ba binibigyan ng pang Gorcery ni Tita Karo?"
"Eh wag mo sabihin"
"Huh? Wala naman akong sinasabi na sasabihin kita kay tita eh"
"Ah wala ba?"
"Siguro may kalokohan ka no?"
"Ah eh hehe"
"NAKO TAARA NA SA ATENEO!!"

Nang matapos nako kumain.
"MOM!!! KUYA ANTON AND I WILL GO NA SA ATENEO"
"Okay unica, just message me and I left a money on your sling bag."
"okay mom"

Kuya anton and I went outside. Ang ganda ng new ride ni kuya astig!!

"Ah kaya walang pambili ng milk"
"Hoy! Grabe ka ha. Ilibre moko mukhang may abot abot si Tita Chy"
"Che! May pambili ng new ride tas magpapalibre ka?"
"Kung Iwan kita sa Ateneo ha Nikki?"
"Joke kuya sige lilibre kita ano gusto? Sapatos?"
Ay patay nabigla ako sa sinabi ko pero nagningning mata netong lokong to.
"Ayan! Tara na sa ateneo nang maagang matapos tapos kakain ng libre tapos may new shoes pa HAHAHAHA!"

Hayuup talaga to si Kuya anton. Chugog. Darag. Pero wala love ko kuya ko kasi kami lang nasa Pinas mag pinsan so magtiis ako diba? Hahaha.









See you on my next chapter! 😘

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Signs To Be With You.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon