Ten

100 7 0
                                    

C A T H R Y N 

"And last but not the least Focus on you grades"- yun ang sabi ko sa kanya.

"Yun lang? Tsk. Piece if cake"-sabi nya at humigop ng frappe. Hindi na lang ako sumagot kasi-- nahihiya ako sa kanya. Matagal ko na pinangarap ako-- siya magaksama sa iisang table. Waaaah *o*.

"Iah, sino ba yung mysterious boy na yun?"- napatigil ako at napatingin ako sa kanya. "Why? Im just asking-- but, srsly who's that boy?"-hindi ako sumagot.

"O-okay, if you dont want to tell me.. that's fine for me"-sabi nya at wala nagtangka magsalita. Inaamin ko.. bored akong kausap. Hindi kasi ako palasalita.

Tapos na sya kaya "Let's go baka malate tayo."- hinwakan nya ako sa kamay *///////*. asdfghjkl.

***

        After ng lunch na yun, sunod sunod na yung pagkikita namin. At hindi na ako masyadong awkewrd sa kanya. At alam ko rin na ni-let go nya na si Nina. Bakit? Syempre ako kaya laging kasama nya

"Iah!"-oh ayan na pala sya. 

"Hey, bakit parang hingal na hingal ka?"

"Kasi galing kami sa training tara"-hinawakan nya na ang kamay ko. Aww, sanay na ako. Pero ang bestfriends ko.. minsan ko na lang sila nakakausap. 

        Pagdating namin sa Tres Marias buffet "Sanjo! Wala akong pera! Ayoko mag buffet"- dati hindi ko sya natatawag ng Sanjo pero ngayon sinisgawan ko pa sya :). "Treat kita"- diba ang sweet nya? Syempre magpapakipot muna ako hanggang sa um-oo ako.

"So ano ang next step?"-tanong nya habang kumukuha kami ng food.

"Next?? Hmm... You must accept that she's NOT for you"- I emphasized the word not. Napatingin naman sya sakin.

"Why? Tingin mo di ko accept yun?"- sabi nya at ngumiti sakin. Malungkot yung mata nya pero ang cute ng dimples nya. Kyaaaah

"Nope"- yeah,

        Kasi one time sa garden dapat kami magkikita. Sabi ko hintayin nya ako sa may garden kasi may gagawin pa ako sa room. Then ng pagkapunta ko.. masaya ako dahil hinintay nga nya ako naka-tayo sya.. nakasandal sa puno. Parang ang llayo ng tingin nya, tinignan ko kung saan sya nakatingin aww. </3

Si Nina at si James.

"Sanjo!"- napalingon naman sya sakin. Ngumiti ya at lumapit sakin

"Kanina ka pa?"-sya

"Hindi kadarating ko lang"-inaya nya ako sa buffet na favorite nya which is ang Tres Maria's Buffet.

"Pano mo naman nalaman?"-tanong nya habang sumasandok ng fried chicken.

"Sanjo, dumaan ako sa stage na yan. I know kung nakapag-move on ka na at hindi"- grabe -___- ang dami ko na kasalaanaaan TT_TT

"Ow... But I know na-accept ko na she's not for me and Im not for her"-sabi nya at umupo na kami sa table. Hmmm. Pano ba itong gagawin ko? Ang bilis naman nyang mag-move on. Dapaat matagal pa para matagal ko syang makasamaaa.

"Hand me your phone"- una nagaalilangan pa sya pero binigay nya rin sakin yung phone nya. Nag scroll ako sa mga pictures nya at BOOM Nina's face everywhereeeee. Tinignan nya yung tinitignan ko sa phone nya at--

"WTFudge."- at hinablot nya yung phone nya mula sakin.

"Accept na daw?"-hindi sya sumagot at kumain na lang kami.

***************

A/N:

Lame. Nakakawalang gana kasi yung mga taong ganun.  

Tuloy bukas :)

#eksperasyon

 

Stages of Moving onTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon