บทที่ 2 ชนวนสงคราม

51 3 0
                                    




"จักรวรรดิเดอุสยิ่งใหญ่มากที่สุดในทวีปตะวันตก จักรพรรดิริชาร์ดทำศึกกำราบอาณาจักรรอบๆอยู่ใต้อาณัติจนหมดสิ้น ที่ฝ่ายนั้นส่งราชทูตมาคงไม่ใช่เพื่อเจริญสัมพันธไมตรีแน่"

          ที่ปรึกษาส่วนพระองค์ทูลข้อมูลที่ตนรู้ ขณะที่กษัตริย์กำลังทรงฉลองพระองค์อย่างรีบร้อน ทั้งคาร่าและอาร์คนูโรทั้งสองต่างขะมักเขม้นช่วยกันสวมฉลองพระองค์ให้

"...ชาวเดอุสเบียดเบียนสรรพสิ่งบนแอมบาร์... ทำลายป่าไม้ ภูเขา ผืนดิน และแหล่งน้ำเพื่อป้อนแก่เครื่องจักร พวกเขาทำลายสมดุลแห่งแอมบาร์และอีเซส... ต่อให้เป็นสาส์นแห่งไมตรี ถ้าเรามีทางเลือก เราก็ไม่อยากจะแล"

          พระองค์ตรัสอย่างเยือกเย็น ขณะที่นางสนองพระโอษฐ์สวมผ้าคลุมให้ คาร่ากลัดเข็มกลัดไพลินเม็ดโตบนผ้าคลุมกำมะหยี่สีน้ำเงิน การที่กษัตริย์จะออกว่าราชการหรือพบปะราชทูตต่างแดน จะต้องทรงฉลองพระองค์ที่หรูหรางดงามที่สุดเพื่อแสดงถึงพระราชอำนาจและความมั่งคั่งของอาณาจักร

"ชาวเดอุสเป็นพวกเหยียดเพศ โอเมก้ากับเบต้าหญิงไม่มีสิทธิมีเสียงใดๆในสังคม ด้วยเหตุนี้เวทมนตร์จึงไม่เจริญในหมู่ชาวเดอุส พวกเขาน่าขยะแขยง กดขี่เพศศักดิ์สิทธิ์ ไร้ศรัทธาในอีเซส เพราะใช้เวทมนตร์ไม่ได้ พวกเขาจึงพัฒนาเครื่องจักรสงครามขึ้นมาแทน แล้วมันก็ทำให้เดอุสขยายอำนาจอย่างรวดเร็วในทวีปตะวันตก พระองค์ต้องระวังในการเจรจา... แต่อย่าได้เสียเปรียบพวกปีศาจร้ายนั่นแม้แต่เสี้ยวเดียว..."

          โจชัวร์ขยับเข้ามาใกล้องค์นานดิน ดวงตาสีน้ำตาลของเขามีความตึงเครียดที่เห็นได้ชัดเจน ราชาโอเมก้าเชิดคางขึ้น พร้อมกันกับที่หญิงคนสนิทช่วยสวมผ้าคลุมศีรษะ ก่อนยกพระมหามงกุฎที่ประดับประดาด้วยอัญมณีสีน้ำเงิน มณีน้ำแข็ง และคริสตัลขึ้นสวมแก่พระองค์ ไพลินคู่งามทอดพระเนตรชายคนรักอย่างเด็ดเดี่ยว

[DBH] ราชานคราแก้วWhere stories live. Discover now