☆. Nhóm đầu tiên khảo cổ đội
Đi Ân Trấn khảo cổ đội ba ngày trước cùng viện khoa học mất đi liên hệ.
Này phê Ân Trấn khảo cổ đội từ viện nghiên cứu khoa học phó viện trưởng Đồng Siêu tự mình dẫn đầu, khảo cổ đội bao gồm bảy vị viện nghiên cứu khoa học nhân viên công tác, năm vị khảo cổ học sinh, cùng với kinh đô nhật báo đi theo phỏng vấn vài vị tương quan nhân viên.
Khảo cổ địa điểm ở Ân Trấn phụ cận núi non, núi non gần nhất dân cư chỗ là một chỗ thôn, kỳ thật kia liền thôn đều không tính là, chỉ có năm sáu hộ nhân gia mà thôi, hoang vắng hẻo lánh tới rồi nhất định nông nỗi thậm chí liền cái thôn danh đều không có, trong thôn căn bản trụ không dưới khảo cổ đội nhiều người như vậy, cho nên khảo cổ đội ở Ân Trấn nghỉ ngơi chỉnh đốn mấy ngày, ở trấn trên chiêu mộ vài vị công nhân liền đi thực địa khảo sát. Bởi vì khảo cổ địa điểm cụ thể vị trí cũng không minh xác, khảo cổ đội đã làm tốt lúc ban đầu mấy ngày khả năng sẽ không hề thu hoạch chuẩn bị, nhưng là theo đạo lý mặc kệ tình huống thế nào khảo cổ đội ngày hôm sau đều sẽ phái người trở về trấn thượng cùng viện nghiên cứu khoa học hội báo tình huống, kết quả này hai mươi người tới khảo cổ đội vừa đi liền không có tin tức.
Đồng Siêu là vị kinh nghiệm phong phú, học thức uyên bác lão giáo thụ, là hiện tại quốc nội khảo cổ giới trụ cột nhân vật, từ hắn đến mang lãnh này phê khảo cổ đội nên là vạn vô nhất thất mới đúng, huống hồ hơn hai mươi cá nhân như thế nào sẽ nói không thấy đã không thấy tăm hơi? Viện nghiên cứu khoa học trước tiên liên hệ Ân Trấn cảnh sát, Ân Trấn cảnh sát theo khảo cổ đội vết bánh xe ấn ký tìm qua đi, nửa ngày thời gian trôi qua tìm được rồi khảo cổ đội ở Ân Trấn thuê mấy chiếc xe chiếc, nhưng xe đã là xe trống, người là một cái đều không có.
Ân Trấn cảnh sát cảnh lực không đủ, ngày hôm sau tổ chức trấn trên nhiệt tâm quần chúng dọc theo vứt bỏ chiếc xe địa điểm tiến hành rồi thảm thức sưu tầm, nhưng khảo cổ đội biến mất địa điểm là không có vết chân rừng cây khu vực, bản thân chính là cái dễ dàng lạc đường địa phương, rừng cây oi bức ẩm ướt, độc trùng chủng loại rất nhiều, mới vừa đi tiến rừng cây bên cạnh đi tuốt đàng trước mặt dẫn đường cảnh sát đã bị độc trùng chập bị thương, vì tránh cho liên lụy dân chúng bị thương, cảnh sát chỉ có tạm thời từ bỏ sưu tầm, đem tình huống hội báo đi lên, chờ đợi thượng cấp điều phái cảnh lực chế định cứu viện phương án.
Này liền đã là ngày thứ ba, viện nghiên cứu khoa học mọi người đã chờ đợi không kịp. Viện nghiên cứu khoa học nhiều ít năm cũng chưa gặp được như vậy khó giải quyết sự tình, không nói mất tích Đồng Siêu là viện nghiên cứu khoa học phó viện trưởng, những cái đó học sinh là viện nghiên cứu khoa học ký thác kỳ vọng cao ưu tú nhân tài, trong đội ngũ còn có kinh đô nhật báo phóng viên cùng nhiếp ảnh gia, hiện tại còn liên luỵ địa phương công nhân, hơn hai mươi cá nhân toàn bộ mất tích, đây chính là cái đại sự kiện, đến lúc đó một khi bị cho hấp thụ ánh sáng áp đều áp không đi xuống. Hiện tại phải làm chuyện thứ nhất, chính là lại phái một đội khảo cổ đội đi khảo sát tình huống, hơn nữa ở truyền thông phát hiện manh mối bốn phía đưa tin trước đem này phê khảo cổ đội cấp tìm được, đảo không phải không tín nhiệm cảnh sát, chỉ là bọn hắn này đó trường kỳ cùng thổ mộ giao tiếp chuyên nghiệp nhân viên đi hiện trường có lẽ sẽ phát hiện cái gì bị bỏ qua manh mối, rốt cuộc này phê khảo cổ đội là ở đi khảo sát không biết cổ mộ nửa đường thượng mất tích, bọn họ mất tích nhất định cùng này tòa không biết cổ mộ ly không được quan hệ.
“Kỳ quái, trong xe trang bị đều không có mang lên, bọn họ là đi đâu đâu,” Nguyệt Thuyền ghé vào trên bàn nhìn chằm chằm truyền quay lại tới hiện trường ảnh chụp, nâng gương mặt lầm bầm lầu bầu.
Thực địa ảnh chụp là Ân Trấn cảnh sát truyền tới, trên ảnh chụp mấy chiếc xe đều là cửa xe mở rộng ra, nhưng xe tòa thượng, sau thùng xe thượng đều còn phóng khảo cổ sở cần trang bị, khảo cổ đội liền công cụ đều không có mang lên, thoạt nhìn không giống như là vì đi không biết cổ mộ mà xuống xe.
Nguyệt Thuyền đem mấy trương ảnh chụp lăn qua lộn lại xem cũng tìm không thấy đáp án, nàng trong lòng đầy bụng nghi ngờ không chiếm được giải đáp, chỉ có đem mấy trương ảnh chụp điệp lên ở trên bàn gõ gõ ảnh chụp bên cạnh đem ảnh chụp điệp chỉnh tề, nàng ánh mắt tùy ý hướng bên cạnh trong suốt túi văn kiện thượng nhìn thoáng qua, thấy được văn kiện điệp ở trên cùng kia trương văn vật ảnh chụp.
Trên ảnh chụp văn vật là từ phó viện trưởng Đồng Siêu định danh vì bạch ngọc hoa thụ đồ xanh trắng ngọc ngọc khí, xanh trắng ngọc ngăn nắp củ ấu san bằng, mặt trên điêu khắc một viên hoa thụ, nhìn không ra là cái gì hoa thụ, hoa thụ chung quanh che kín hoa rơi, chỉnh khối bạch ngọc điêu khắc vì ba tầng, một tầng vì nhất đế chạm rỗng, tầng thứ hai là hoa thụ, tầng thứ ba là uyển chuyển nhẹ nhàng đến dường như nhẹ nhàng bình phô ở ngọc thạch thượng hơi mỏng hoa rơi, chạm ngọc có thành niên nhân thủ chưởng lớn nhỏ, toàn thân trắng tinh, điêu khắc xảo diệu tinh mỹ, khó nhất đến chính là không có chút nào tổn hại, giá trị không thể đo lường. Trên ảnh chụp văn vật chính là từ Ân Trấn một vị nông dân đưa tới, cái kia nông dân ấp úng nói không rõ như thế nào được đến cái này văn vật, chỉ nói là từ Ân Trấn phụ cận thôn nhặt được. Đồng Siêu suy đoán có trộm mộ tặc phá hủy này tòa cổ mộ sử văn vật chảy ra, vì cứu giúp này tòa bị phá hư cổ mộ, Đồng Siêu trước tiên tổ kiến khảo cổ đội, tự mình dẫn dắt khảo cổ đội đi trước kia tòa nông dân cũng nói không rõ phương vị cổ mộ tiến hành khảo sát, bởi vì bạch ngọc hoa thụ đồ trình tự rõ ràng điêu khắc thủ pháp phù hợp nguyên đại trác ngọc một kiểu điêu khắc kỹ xảo, cho nên Đồng Siêu bước đầu phỏng đoán này tòa không biết cổ mộ là tòa nguyên đại mộ, hơn nữa từ cái này ngọc khí điêu khắc như thế tinh mỹ thủ pháp tới xem, mộ chủ thân phận cơ bản có thể kết luận là vị quý tộc, đây là cực kỳ trọng đại phát hiện, cho nên Đồng Siêu tin tưởng tràn đầy, còn mời kinh đô nhật báo phóng viên gia nhập khảo cổ đội tiến hành đi theo phỏng vấn, hắn nguyên bản mục đích là thông qua truyền thông mở rộng ảnh hưởng, làm xã hội đối khảo cổ này lạnh lùng môn chức nghiệp nhiều một ít chú ý, không nghĩ tới sự tình lại phát triển trở thành như vậy, chỉ sợ trải qua truyền thông dư luận lên men, cuối cùng phải dùng lớn hơn nữa sức lực tới đền bù khảo cổ đội mất tích tạo thành bất lương ảnh hưởng.
Nhìn này Trương Thanh Bạch ngọc hoa thụ đồ ảnh chụp, Nguyệt Thuyền cảm xúc hạ xuống, nàng trước mắt lấy khảo cổ hệ thực tập học sinh thân phận ở viện khoa học tiến hành hai năm thực tập, cùng thượng phê khảo cổ trong đội nhân viên công tác cùng thực tập học sinh đều là lẫn nhau hiểu biết bằng hữu, đặc biệt Đồng Siêu giáo thụ, tuy rằng là viện khoa học phó viện trưởng, nhưng làm người luôn luôn hiền hoà, Nguyệt Thuyền làm thực tập học sinh cũng chịu quá hắn vài lần chỉ đạo, là thiệt tình không nghĩ vị này lão giáo thụ xảy ra chuyện.
Nhận thức nhân tình huống không biết, thật làm Nguyệt Thuyền tâm đều treo, bất quá còn hảo, Nguyệt Thuyền chính là này nhóm thứ hai đi Ân Trấn khảo cổ đội đội viên, nàng an ủi chính mình đi hiện trường có lẽ sẽ phát hiện cái gì cũng nói không chừng, tổng so ở chỗ này lo lắng muốn xen vào dùng.
Khảo cổ trong đội cần thiết trang bị vài tên thực tập học sinh là viện nghiên cứu khoa học thành lập một đám khảo cổ đội khi cam chịu quy củ, rốt cuộc thực tiễn là nhận thức cơ sở, khảo cổ này một hàng thực tiễn cơ hội không nhiều lắm, một khi có cái gì cổ mộ muốn khai quật không mang theo thượng mấy cái thực tập học sinh đi thực tiễn quả thực chính là lãng phí tài nguyên, tuy rằng không có minh xác một đội khảo cổ đội muốn mang lên thực tập học sinh quy củ, nhưng nếu một đội khảo cổ đội danh sách không có mấy cái thực tập học sinh tên kia này đội khảo cổ đội căn bản sẽ không bị phê chuẩn thành lập.
Nguyệt Thuyền đem trong tay mấy trương ảnh chụp cũng bỏ vào túi văn kiện, vốn dĩ ấn quy định loại này tư liệu muốn đưa đến cơ sở dữ liệu, bất quá Nguyệt Thuyền người này lớn nhất ưu điểm chính là thích làm lo trước khỏi hoạ sự tình, chẳng sợ có chút thời điểm sẽ làm vô dụng công. Bạch ngọc hoa thụ đồ là sao chép kiện, còn lại mấy trương có quan hệ thượng một đám khảo cổ đội ở Ân Trấn truyền quay lại tới hội báo cũng không có gì thực tế nội dung, chỉ là Nguyệt Thuyền xuất phát từ sưu tập thói quen cũng từ cơ sở dữ liệu kia sao chép một phần, này phân văn kiện là Nguyệt Thuyền chính mình sửa sang lại sưu tập ra tới, không thuộc về cơ sở dữ liệu văn kiện, là Nguyệt Thuyền tư nhân vật phẩm, Nguyệt Thuyền liền đem túi văn kiện bỏ vào rương hành lý muốn đem này phân tư liệu cùng nhau mang đi Ân Trấn, tuy rằng nàng đã lặp đi lặp lại đem này đó tư liệu nhìn rất nhiều biến, nhưng Nguyệt Thuyền vì bảo đảm vạn vô nhất thất, vẫn là quyết định đem này phân tư liệu mang lên, đến lúc đó có thể có tác dụng đương nhiên càng tốt.
Sửa sang lại hảo hành lý, Nguyệt Thuyền nhìn nhìn trên cổ tay đồng hồ thời gian, mau đến giữa trưa ăn cơm thời gian, Hứa Quảng Xuyên là một vội lên liền đem ăn cơm trở thành nhất không quan trọng một sự kiện công tác cuồng nhân, cho nên Nguyệt Thuyền phải thường xuyên ở cơm điểm khi đi nhắc nhở hắn ăn cơm chuyện này không thể quên.
Hứa Quảng Xuyên lúc này liền ở trong văn phòng, cửa văn phòng hờ khép, Nguyệt Thuyền gõ hai hạ môn, nghe thấy được bên trong đáp ứng thanh mới đi vào.
Hứa Quảng Xuyên ngồi ở bàn làm việc trước cầm cái khung ảnh nhìn mặt trên ảnh chụp xem thực nhập thần, nghe thấy tiếng đập cửa tài trí tan lực chú ý, liền đem khung ảnh bãi ở trên mặt bàn, Nguyệt Thuyền từ kẹt cửa dò xét cái đầu tiến vào nhắc nhở Hứa Quảng Xuyên nên ăn cơm, nhưng Hứa Quảng Xuyên có chút lời nói muốn cùng nàng liêu, đối Nguyệt Thuyền vẫy tay nói: “Lại đây ngồi.”
Nguyệt Thuyền tướng môn hờ khép thượng, cách bàn làm việc ngồi ở Hứa Quảng Xuyên đối diện, trước ngoan ngoãn hướng nàng luôn luôn tôn kính đạo sư hỏi thanh hảo.
Này phê thực tập học sinh, Hứa Quảng Xuyên nhất xem trọng Nguyệt Thuyền kiên định cẩn thận tính cách, nàng như vậy tính cách không chỉ có thích hợp khảo cổ chuyên nghiệp, làm cái gì đều sẽ không sai. Hắn bình thản đối Nguyệt Thuyền gật gật đầu, hỏi nàng: “Hành lý đều thu thập hảo?”
“Thu thập hảo,” Nguyệt Thuyền rộng rãi cười trả lời, nàng không phải lần đầu tiên đi theo Hứa Quảng Xuyên đi hạ cổ mộ, đã xem như rất có kinh nghiệm, hành lý mang cũng không nhiều lắm, hết thảy giản lược, chỉ có một loại nhỏ ròng rọc lữ hành rương cùng một cái tùy thân mang túi xách. Rốt cuộc đây là đi công tác, mà không phải đi du lịch, nàng rất có đúng mực.
Hứa Quảng Xuyên gật gật đầu, cũng không ngoài ý muốn, Nguyệt Thuyền cái này học sinh luôn luôn không cần hắn nhọc lòng cái gì.
Nguyệt Thuyền nguyên bản không nghĩ hỏi nhiều, nhưng nếu nàng hiện tại đã ngồi ở Hứa Quảng Xuyên trước mặt, nàng nghĩ nghĩ, vẫn là lựa chọn lại lần nữa hỏi Hứa Quảng Xuyên vấn đề này: “Giáo thụ, đi Ân Trấn thật sự một cái nhân viên công tác cũng không mang theo sao?”
Này nhóm thứ hai khảo cổ đội liền từ Hứa Quảng Xuyên tới làm dẫn đầu, trên thực tế nếu không phải Đồng Siêu động tác quá nhanh, nguyên bản nhóm đầu tiên khảo cổ đội nên từ Hứa Quảng Xuyên tới làm dẫn đầu, bất quá hiện tại đi Ân Trấn chuyện này vẫn là đến phiên Hứa Quảng Xuyên trên đầu. Bởi vì thượng một đám khảo cổ đội xảy ra chuyện, này phê khảo cổ đội cho dù đi cũng không biết là tình huống như thế nào, cho nên Hứa Quảng Xuyên quyết định không hề mời phóng viên, này không có gì, nhưng trừ ngoài ra, Hứa Quảng Xuyên một cái nhân viên công tác cũng không có mang, này một đội khảo cổ trong đội trừ bỏ hắn cái này dẫn đầu, cũng chỉ có bốn cái thực tập học sinh. Phó viện trưởng Đồng Siêu mang theo hơn hai mươi cá nhân đều xảy ra chuyện, huống chi chỉ có này vài người? Liền này mấy cái học sinh, gặp đột phát tình huống có thể xử lý sao? Liền tính một đường bình bình an an, thực tập học sinh cũng căn bản so ra kém chuyên nghiệp nhân viên công tác chuyên nghiệp tiêu chuẩn, Nguyệt Thuyền đi theo Hứa Quảng Xuyên trải qua quá vài lần cổ mộ khai quật cùng văn vật rửa sạch, là bốn cái thực tập học sinh trung thực tiễn kinh nghiệm nhiều nhất, lại quá hai tháng nàng liền kết thúc thực tập kỳ có thể làm một người chính thức nhân viên công tác ở trong viện công tác, nhưng liền tính như vậy, một cái nhân viên công tác đều không mang theo thượng, cái này làm cho Nguyệt Thuyền thực không an tâm, nàng lo lắng sự tình sẽ làm tạp, này quá không hợp lý, cũng không phù hợp Hứa Quảng Xuyên luôn luôn cẩn thận tính cách, lệnh Nguyệt Thuyền không thể lý giải.
Hứa Quảng Xuyên nhìn nhưng thật ra một chút đều không lo lắng, không những không lo lắng, còn cảm thấy Nguyệt Thuyền nhiều lo lắng, đối Nguyệt Thuyền nói: “Chuyện này ngươi không cần lo lắng, ta đã an bài hảo.”
Nguyệt Thuyền không biết cái này ‘ an bài hảo ’ là như thế nào cái an bài pháp, bất quá nàng tín nhiệm Hứa Quảng Xuyên, Hứa Quảng Xuyên đều nói như vậy nàng cũng không thể lại đi khoa tay múa chân, vậy không thích hợp, nàng chỉ có áp xuống trong lòng lo lắng, ngược lại hỏi: “Kia giáo thụ, lần này đi Ân Trấn liền chúng ta năm người, muốn như thế nào đi?”
“Vừa rồi Tạ Thuần cũng tới hỏi ta, nàng chuẩn bị đem chúng ta vé máy bay đều bao, bất quá ta có một số việc, muốn trước tiên xuất phát, lại đi Ân Trấn cùng các ngươi hội hợp.”
“Giáo thụ, ngài bất hòa chúng ta cùng nhau đi?” Nguyệt Thuyền có điểm kinh ngạc. Dẫn đầu Hứa Quảng Xuyên đều bất hòa bọn họ đồng hành, bọn họ này bốn cái rất nhiều địa phương không hiểu thực tập học sinh lăng đầu thanh giống nhau đi Ân Trấn không phải khẳng định sẽ chuyện xấu tiết tấu? Lại tưởng tượng đến muốn cùng Tạ Thuần đồng hành, Nguyệt Thuyền hàm răng đều đau.
Hứa Quảng Xuyên ánh mắt ở bàn làm việc thượng lão ảnh chụp dừng lại một lát, đối Nguyệt Thuyền nói: “Lần này khảo sát không đơn giản, ta muốn đi tìm một vị lão bằng hữu.”
Hứa Quảng Xuyên không có đem nói thật sự minh bạch, cho nên Nguyệt Thuyền cũng không biết Hứa Quảng Xuyên theo như lời ‘ không đơn giản ’ rốt cuộc là như thế nào cái không đơn giản pháp, đại khái chỉ chính là thượng một đám khảo cổ đội mất tích sự? Nhưng là nghe Hứa Quảng Xuyên nói như vậy, lần này Ân Trấn hành trình bọn họ tựa hồ cùng thượng một đám mất tích khảo cổ đội giống nhau, sẽ không thực thuận lợi.
Tác giả có lời muốn nói: Mỗi người đều có đáng yêu cũng có ích kỷ một mặt, người tính cách là thực phức tạp, không phải nói hắc chính là bạch, áng văn này nhân vật tính cách không có trải qua cái gì điểm tô cho đẹp, đáng yêu lên thực đáng yêu, ích kỷ một mặt cũng có, hơn nữa là cái loại này người bình thường trong sinh hoạt đều sẽ biểu hiện ra ích kỷ, chẳng qua văn không có trải qua điểm tô cho đẹp cho nên nhìn khó tiếp thu, nhưng kỳ thật chỉ là mỗi người đều có tự mình vì trung tâm tâm thái, sự tình phát sinh là nhiều phương diện nguyên nhân thúc đẩy, yêu cầu chậm rãi triển khai, đối vai chính tới nói cũng là chậm rãi trưởng thành quá trình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Dương Hỏa Đăng - Lương Sinh Dịch
Bí ẩn / Giật gânTác phẩm: Dương hỏa đăng Tác giả: Lương Sinh Dịch Tổng download số: 24 phi V chương tổng điểm đánh số:114406 Tổng số bình luận:1954 Số lần bị cất chứa cho đến nay:5129 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:2699 Văn chương tích phân: 84,363,168 Thể loại truyện...