Prologue :3

1.8K 36 16
                                    

THE CHARACTERS:

V / Kim Taehyung of BTS as Jhoub

Jeon Jungkook as Liel

~

"Handa ka na ba para sa rehearsal bukas. May dadagdag daw sa grupo?" ani Kyerown ng nag iimpake na ako.

"Oo,nasan ba sila?" sagot at tanong ko din.

"Si Surge nasa gym nitong hotel,si Ionix at Kamyk naglalaro ng arcade sa baba." sagot nito at naupo sa kama,nangalumbaba at tinitingnan ang bawat galaw ko.

"Ganon ba? Matutulog na ako. Ikaw?" ani ko ng matapos ng mag impake.

"Titingnan ko sila. Yayain ko na din silang umakyat na."

"Sige,salamat." ani ko,tumayo na si Kyerown at lumabas.Humiga na ako. Napatitig ako sa kisame at inisip ang mga mangyayari. 

Its been three months ng masali ako sa boy group na ito,mga gwapo sila,mababait at madali kong nakasundo. Pero may hindi sila alam sa akin,at hindi ko alam kung tatanggapin pa ba nila iyon pag nalaman nila.Mula ng nauso ang Jpop at Kpop,nauso na din sa Pilipinas ang Ppop. Maswerte lang siguro kami dahil madami agad nagkagusto sa amin,hindi gaya ng mga naunang Ppop.Sa loob ng tatlong buwan ko sa grupo madami na din akong naranasan at naipong pera. 

Sa tatlong buwan na iyon ay nakalimutan ko ang lahat ng problema ko. Sabi nga nila,pag abala ka,makakalimutan mo ang mga problema.At bukas nga,may dadagdag sa grupo dahil ang sabi ng Manager namin,mas maganda daw kung anim kami sa grupo,which is sinang ayunan naming lahat.

Nakatulog na lang ako sa kakaisip. At nagising na lang ako na may sumusundot sa pisngi ng aking puwit.Pagtingin ko ay si Kamyk pala at naka ngisi pa ito.

"Akala ko hindi ka magigising. Kain na tayo pagkatapos mong maligo." anito at namewang pa.

"Oo na,maliligo lang ako." nakangiti kong sabi at bumangon na.

"Makikilala na natin mamaya yung bago sa grupo. Tas dance rehearsal na." dagdag pa ni Surge na kakalabas lang ng banyo.

Matapos kong maligo at magbihis ay kumain na kami sa restaurant ng hotel. Hindi kami makakain ng maayos dahil maya't maya may nagpapa autograph at papicture.

"Ang unfair! Puro kay Liel nagpapa picture ang mga chicks." ani Ionix at tumawa na ikinatawa din ng buong grupo.

"Hindi kasi kayo cute!" ani ko na nakangisi. Biglang umakbay si Kamyk sa akin.

"Kaya nga crush kita eh! Pa kiss nga!" ani Kamyk at aamba ng haling pero bahagya ko syang tinulak.

"Baliw ka talaga!" ani ko at muli kaming nagtawanan.Pagdating sa dance studio ay nandun na ang manager at choreographer namin.

"Okay,boys. Bago kayo mag rehearse. Ipapakilala ko muna ang bago sa grupo. Bukas pa sya pipirma ng contract at bukas din ang presscon nyo para maipakilala sya." ani ng manager naming si Berry.

Nagtinginan kami at nag high five sa bawat isa."Sige na! Pakilala mo na." ani Kyerown

"Kasing gwapo kaya natin?" naka takbay na pabulong sa akin ni Kamyk at nagkibit balikat na lamang ako.

"Okay." ani Berry at pumalakpak. "Come here!"

Bumukas yung pinto ng office ng choreo namin,at lumabas ang isang lalaki.

Agad na nag hurumentado ang puso ko at nangatog ang mga tuhod ko.Hindi ito pwede. Sya? 

Pagkatapos ng ilang taon,dito ko lang sya makikita?

"This is Jhoub. Sya ang bago sa grupo. Jhoub,they are Kamyk,Ionix,Surge,Kyerown. And ofcourse,si Liel."

Tumingin sya sa akin,yung tinging ibinibigay nya noon. At dahil dun,unti unti na namang bumalik sa akin ang nakaraan.

- MUSTA? Salamat sa mga nag comment sa Intro. At kung nagustuhan ito ay magcomment lang din po :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Basta't kasama Kita (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon