Chương 2841 - 2850

1.4K 10 1
                                    

Nguồn: truyenvkl.com

Chương 2841: Cao Thủ Tứ Lưu (2)

"Nhớ em, đến thăm em."

Diệp Thiếu Dương chỉ vào bảng cửu chương trên bảng đen: "Em... Sao lại dạy bọn họ thứ này chứ."

"Không riêng những thứ này, em đem thường nhân gian thức có thể nhớ được đều dạy cho bọn họ." Nhuế Lãnh Ngọc nói, "Bọn họ không thiếu pháp môn tu hành, thiểu là hiểu biết đối với văn hóa nhân gian, dù sao có đủ văn hóa, có giá trị quan cùng thế giới quan trưởng thành, mới có thể xem hiểu được rất nhiều kinh văn thâm ảo... Những thứ này đều là trụ cột tu đạo."

Diệp Thiếu Dương day day mũi, nói: "Anh cũng không có giá trị quan cùng thế giới quan gì mà, không phải vẫn tu đạo."

"Anh có, chỉ là bản thân anh chưa tổng kết ra mà thôi, anh là trường phái thực tiễn." Nhuế Lãnh Ngọc dẫn hắn tới bên cạnh "phòng học", nơi đó có một ngăn tủ, mở ra, bên trong đầy sách, Diệp Thiếu Dương nhìn lướt qua một lần, ngăn tủ bên trái là sách giáo khoa, tài liệu dạy tiểu học, tài liệu dạy trung học... Bên phải là các loại sách thượng vàng hạ cám, tiểu thuyết cổ điển, các loại sách chuyện phiếm cái gì cũng có, còn có mười vạn câu hỏi vì sao.

"Những thứ này đều là em nhờ quân sự kiểm từ nhân gian, thế nào, không tồi chứ." Nhuế Lãnh Ngọc đắc ý.

"ặc, em nghĩ như thế nào lại làm lão sư?"

"Ngay từ đầu, là vì quá nhàn rỗi, tìm chút việc cho bản thân làm, về sau cũng từ từ cảm thấy rất có ý tứ, mà nay không riêng gì tu đạo, phụ cận có rất nhiều sinh linh đều mộ danh đến, vì nghe lớp của em, bọn họ sau khi trở về, sẽ đem những tri thức này truyền bá khắp nơi, để thế giới này dần dần trở nên văn minh."

"Bọn họ nơi nào không văn minh."

Nhuế Lãnh Ngọc lườm hắn một cái, "Văn minh nơi này, không phải ý tứ kia, là ý tứ văn hóa. Cho nên, em cảm giác mình giống như là một người khai hoang, cảm giác này rất thú vị."

Diệp Thiếu Dương tuy không hiểu, nhưng cũng có thể lý giải, đi cùng cô ra khỏi nội sảnh, tới trong phòng ngủ phía sau.

Diệp Thiếu Dương liếc một cái thấy được Đạo Phong, khoanh chân ngồi ở trên giường, đang ngồi thiền.

Đối chiếu với hắn lúc trước, hắn bây giờ giống như gầy đi một chút, sắc mặt cũng không phải tốt cho lắm, chính là tóc dài, hai bên xõa tung xuống, Nhuế Lãnh Ngọc cầm một cái lược, đi qua chải đầu cho hắn.

"Ta tự làm được." Đạo Phong tiếp nhận cái lược, nói.

"Đại bá!" Qua Qua chào hỏi.

Diệp Thiếu Dương ngồi xuống bên giường, nhìn Đạo Phong.

Đạo Phong cũng nhìn hắn.

"Đã chết một lần?" Diệp Thiếu Dương ngày ra một lúc lâu, hỏi.

Đạo Phong từ trên bàn cầm lấy một cái ống trúc, uống ngụm nước giống như người bình thường, gật gật đầu.

"Vậy ngươi bây giờ. Tính là trạng thái gì, người, quỷ, hay là nguyên thần?"

"Đều không phải."

Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân - P29 (Chương 2801- 2900)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ