Chapter 13

482 19 0
                                    

Hindi padin ako kampante na mag papakita na kami kay Nai but waka na aking magagawa may karapatan ang anak ko na malaman niya at makita ang ama niya paano kung hindi na kami maa lala ni NAi? paano kung hindi na niya ako mahal? paano kung pag pupunta na kami don at mag papa kita ay kukunin niya sa akin si Emeline? "Lady let's go?" sabi sa akin ni Saya at tinapik ang braso ko tumgin na din ako sa kanya " Ok let's go" sumakay na ako at umupo sa upuan but na remember ko na pupunta na pala ako sa Company yet naka pang bahay lang ako so i changed pumunta ako sa room ng plane at doon nalang nag bihis 30 min. lang ang byahe kapag nandito sa taas dahil nakasakay lang naman ako ng plane.

pumasok na ako sa room and pag labas ko ay agad naman akong ni flatter ni Saya at Rai "ang ganda niyo po sas suut niyo Lady bagay na bagay" naka suut ako ngayon ng set na dress fit siya kayan naman ma klaro mo talaga ang body shape ko and it's color is rose gold with matching glissening blazer na mas taas pa sa fit kung dress.

umupo na ako at nag open ng Mc book dahil ang portable nito. tinignan ko ang mga reports and mga kailangan asikasuhan sa company hindi na kase ako ang nag mamanage this past years dahil busy ako pag aalaga sa anak ko kaya naman si Executive Cuentain na ang pina manage ko.

hanga din ako sa Executive ko dahil kahit na wala ako diyan sa Company noon ay na mama nage pa din niya ito ng maayos hindi ako naka rinig ng mga reports about him dahil siya ang type na tao ang workaholic.
okay stop i need to stop this nandito na kami sa Manila and i know na it's all gonna start my nightmare it's gonna start yung mga tanong ko ma bibigyan ba yon ng sagot? i am not sure but one thing is for sure hindi ko ipapalit si Emeline sa kahit sino kahit pa sa ama niya mag ka matayan muna kami bago ko i bibigay ang anako ko.

Bumaba na kami ng plane at nagi pag talk matters sa Companya cheecka cheecka sa mga Workers ng PA or Parker's Airlines at nakarating na din ako sa labas sumalubong sa akin ang isa sa mga importanteng mga tao kung saan ako ay nabuo kundi dahil sa kanila ay hindi ko sana na ranasan ang advetures ng highschool at social life ko ang aking mga kaibigan halos completo sila nakakatua tignan.

para akong bata binaba ko yung bag ko sa sahig i bibigay ko sana sa guard pero na mimiss ko na sila gusto ko na silang yakapin isa isa na kaka tua naman at halos completo sila para kaming bata yun bang nag balik lahat ng mga panahon nuung bata pa kami.

"OHH Emorie ano na? dito ka sa tabi ko" sabi ni Kyzza siguro alam niyo na kung sino siya "ayhh emorie bes, wag sa akin ka cheeckahan tayo dito" - Genevive nakilala ko lang siya yung time na pumunta kami sa mall ni Nai yung time na yun nakita ko siya dahil na galit talaga siya kung bakit hindi siya pwede maka pasok sa CiberZone may ari ng Restaurant , "Shut up girls" sabi naman ni Florence Irvine A.K.A cold guy siya lang naman ang former boyfriend ni Angel at may ari sa House INC. , si Angel Reyes may ari naman ito ng mga Clothes and Make up magandang bata at mabait mahiyain nga lang boyfriend naman niya si Avan Gallo may ari naman ng mga Cruise ship.

"Ano ba ang ingay ingay niyo gusto ko ng matulog" Loydge Cowell ng liligaw kay Gen alam naman namin lahat na mahal nila ang isa't isa ito lang talaga si Gen pinahintay pa ng 3 years si Loydge yes 3 years siyang nag hinatay and still going grabe loyal diba? may ari din ito ng Resort, "Nandito na ako! EMORIE UYH! WELCOME BACK!" Kristoff Herst siya ang trinatrato ko na parang kuya sila naman lahat ng boy's para ng kuya sa akin ito lang talagang si Kriss ang nauna. May ari ng Chocolate facory sa buong bansa.

"Babe! i miss you ikaw naman ang bagal mo! yan tuloy miss na kita agad!" sabi naman ni Nicole, Nicole Kline ang babaeng OA haha joke lang.....okay medyo OA nga siya pero ang protective naman nito so over, may ari din ito ng Chocolate factory kaya nga naging sila ni Kriss dahil mag ka away sila noon pero ngayon nag ka developan na ohh.. see ang cute ng love story nila. "Hay nako guys kalma langh okay na miss ko kayo sobra" sabi ko.

"Wag ka ng mag emo. diyan Em na kakasawa" ang pilosopo talaga ni Flo "Palebhasa kase gusto na niyang maka kita ng GF niya AHHAAHAHA" sabi ni Kriss nag tawanan lang kami lahat pero si Flo tinignan kami ng masama poker face ba.

NAI

"hello?" may tumawag sa akin at di ko alam kung sino wala kasing name number lang ang naka lagay sinagot ko naman "hello! Nai musta na si Avan to miss mo ko noh? HAHAHA" "Tanga ka pre si Em at ang anak ko lang ang na miss ko" sabi ko kay Avan dala tawa "sama mo pre i.hate.you" "I hate you to" sabi ko naman sa kanya sa akabilang linya "sige pre just making sure may sasabihin ako sayo..... ang tagal mo naman siyan Avan ako na nga ang mag sasabe.... HI! NAI!" narinig ko ang bosses nina Flo at Kriss totoo ba to ano bang meron na hindi ko alam? "pre si flo to long time no talk" "oo nga pre miss ko na kayo... ano bang meron na hindi ko alam bat parang completo kayo?" tanong ko kay flo he sigh.... "mahal mo pa ba si Em pre?" off the bat tinanong niya ako hindi ako maka sagot....bakit bakit niya to tinanong ng pa bigla bigla? "ano pre?" dagdag niya "Oo pre i still love her pati na dinyung anak ko na hindi ko na kita..." "good see then." "saan kayo-" hindi na ako naka pag tanong pa pinutulan na ako ni flo ng telepono ano ba kase ang meron? bumalik na ba ang babaeng minahal ko ng sobra? ay hindi mali nag balik na ba ang babaneng mahal ko ng sobra? .

The Mafia's Daughters (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon