Fool for your charm

4 0 0
                                    

hi, I'm Yanna I just want to share my story, the foolish story in my life

Almost 3 years dn akong pinaniwala sa lahat, all this years i thought our love was true, our love was perfect but it's not. Sa loob ng dalawang taon nagpanggap sya na sya ang mahal ko, nafall ako sa mga charm na pinapakita nya, na fall ako sa mga sweet words nya mga oras at effort na pinapakita nya, just like pag may occasion  at  birthday ko. Nagpupuyat talaga sya at nag gi greet sa pagpatak ng alas dose, dahil gusto nya sya maunang bumati, natutulungan nya dn ako sa mga katanungan ko sa school, mga assignments ng pinsan ko at binibigay nya mga bagay kahit nd ko naman hinihingi. Imagine that, na may tao palng ganyang mag isip at pg my kinakainisan ako kino comfort nya ako, at halos sya na naging sandalan ko sa lahat ng bagay, sa mga problems ko., mga misunderstanding sa mga friends ko nasasabi ko lahat ng mga ginagawa ko sa school even sa bahay as in palagi sya my oras na binibigay kahit sya busy dn sa work. kaso one day biglang nag iba na ang lahat, parang hindi nya na ako binibigyan ng oras at nagulat ako sinabi nyang my sakit sya at pinagbabawalan na syang kausapin ako at malala pa sabi nya ayaw sakin ng family nya, is that possible? nagmamahalan lang naman sana kmi pero bakit my against pa. And then, one night my na sense akong nd na maganda at doon na ako nagtaka nagulat ako nung sinabi nyang my bone cancer sya. Ang bilis ng pangyayare kaya pala madalang na sya makipag usap sakin, so ayun naghinala na ako sa mga kinikilos nya ang dami nyang alibay everytime na gusto ko syang makita hanggang sa nasabi nyang pupunta sila ng canada at doon na manirahan at magpapagamot, napahagulgol talaga ako sa sakit ng naramdaman ko. Ang isiping mawala ang taong minahal ko andami kong wat if's sa mga oras na yun at nang matuklasan ko mga kasinungalingan nya wala pala syang sakit at reason nya lng yun para layuan ko siya.

~

           Ang dati kong minahal ay ngayun isa ng misteryosong guy, hindi ko alam bakit nya nagawa sa akin yun, nd ko alam kong anu ang kasalanan ko sa kanya  halos dati araw2x kami nag uusap pero bakit ngayun madalang na. Nung nalaman kong wala pala syang sakit at sya ay nasa ibang bansa nga pero hindi nagpapagamot kondi ang gumimik kasama mga barkada nya, nalaman kong nag audition  pala sila sa isang singing competition. Grabe ganun naba ako ka tanga para paglaruan nya halos lahat ng mga sinabi nya hindi magkakatugma iwan koba kung napamahal ngaba sya o sadyang ginusto nya lang talaga. So ayun na nga mahigit ilang buwan dn akong walang paramdam sa social media, dahil hanggang ngayun nd ko maisip bakit nya nagawa yun sakin, all of my life akala ko totoo mga pinakita nya halos patahin nya pa sarili nya para lang magawa ang gusto nya kung ganun dn naman pwedi nya naman akong iwan sa mabuting rason hindi yung pinag aalala nya ako.

Hindi ko sinabi sa kanya na alam kona ang lahat, hindi ko alam kung my iba na sya or what, hindi ko magawang makausap mga kaibigan nya dahil binlock na dn ako sa social media. at nang makausap ko dating kaibigan nya kinausap ko at kinamusta sya umuwi na dw sila sa lugar nila at nalaman kong na depressed dn sya sa ginawa nya sakin. na yung mga gusto kong malamang sagot ay hindi ko makukuha mula sa knya dahil hindi sya nagpaliwanag sa akin mas pipiliin nya pang suluhin ang problema nya, hindi ko alam kung naging jowa nya ba talaga ako or pampalipas oras lang. Sabi ng kaibigan nya kaya nya lang nagawa iyon sakin ay dahil gusto nyang unahin ang career nya, dati nya pang dream ang pagkanta at nalaman kong hindi nga talaga boto sakin ang papa nya kaya napaluha nalang ako.at nung ako ay nakauwi na binuksan ko na ang account ko at senearch sya. nakita kopa pero naka private na. ang sakit lang isipin na hindi sya sayo nagpaalam at nagpaliwanag hindi ko alam ang buong rason nya pero aalamin ko baka maintindihan kopa sya.


to be continue...,

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 24, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Fool for your charmWhere stories live. Discover now