IHB 7

98 3 0
                                    

Nathalia's pov

*riiiiing*  *riiiiing*  *riiiiing*  

Ugghh! 10 minutes! 10 more minutes! 

*riiiiing* *riiiiing* *rii--- *blag!* 

Grr!! Sa sobrang inis ko, binalibag ko yung alarm clock ko. Wala na kong pake kung bibili nanaman ako ng pang 30th clock ko. Ayoko lang na may sumisira ng tulog ko!.

"YAYA!!"

I heard some heavy tread of my yaya toward my room. "B-bakit po?" Nanginginig na tanong nito.


"Anong bakit?! Can't you see that trash infront of you?!!" Sigaw ko sa harap niya habang tinuturo-turo yung basura. 


"A-ah.. sorry po ma'am. Lilinisin na po." Sabi nito ay kinuha yung walis sa maid's room. 

Gosh!! Ang aga aga naiistress ako! Una yung alarm clock, ngayon naman yung pesteng katulong ko! 

"Itigil mo muna yan ginagawa mo. Tawagin mo muna yung P.A. ko!" Nagwawalis pa din yung peste kong katulong. Nilapitan ko at tinanggal ang nakasabit na earphone sa tenga niya at nilapit ko ang bibig ko sabay sigaw. "YNA!!" Bigla niya namang hinawakan yung kanang tenga niya. 

"A-ah ma'am. Pasensiya na po. Ano po ba yung iniuutos niyo?" Sabi niya habang hinihimas-himas yung tenga niya. 


"Now, you want me to repeat what I said?" Sabi ko ng mahina pero halatang galit na. Tinuro ko yung pinto. "I SAID, GO AND CALL MY P.A. OR PACK YOUR THINGS AND GET OUT OF MY MANSION!!? WHAT DO YOU WANT??!" I shouted.  


"A-ah m-ma'am tatawagin na p-po. Wag niyo po akong paalisin maawa po kayo! May mga a-anak p-po ako!" Sabi nito habang pinupunasan yung mga luha niya. Nakaluhod pa at 'ndi pa nakuntento. Niyakap niya po yung makikinis kong balat!


"Grr!! Don't touch my legs!" Pilit kong tinatanggal yung madudumi niyang braso na nakadikit sa legs ko.


"Sorry po ma'am. Sorry po." 


"Then get out of my room and call my P.A." Agad naman siyang tumungo at lumabas na para tawagin yung P.A. ko. Pasalamat siya at inis lang yung pinakita ko sakaniya kung 'ndi baka napalayas ko na nang tuluyan 'to sa pamamahay ko. 

 "Wait." Sabi ko. "Give me your phone and your headset." 


"B-bakit po? Kalangan ko po ito. para maconta--" 


"I DON'T FUCKIN' CARE!! JUST GIVE ME YOUR PHONE!!!" Dahil sa sobrang lakas ng sigaw ko, agad niyang binigay yung cellphone niyang Nokia at yung headset niya. Nokia? Tss. So poor. 


Pumasok na yung P.A. ko. "Good morning ma'am. What can I do for you??" Sabi nito na naka ngiti.


"Go to my walk-in closet and get my things." Sabi ko at pumasok na sa bathroom ko. 

Oo nga pala. 2 weeks na ang nakakaraan simula nung nagsigawan kami ni Dad. Sobrang hassle talaga sa AH sobrang daming ginagawa. Sobrang stress ako kaya minsan naisipan kong mag cutting class pero ayun, nahuhuli pa din ako ni Dad. Ang dami niyang mata sa paligid. Allright! Tama na 'to. Im getting late na.


 ~~~ 

"Good morning dad!" I said and kiss his cheek.


"Good morning my princess!" -dad. Binaba niya yung newspaper na hawak niya at ki-niss niya din ako. 

 Napatingin ako sa isang upuan sa tabi niya.

"Uh? Dad, where's mom?" I said at kumuha ng omelette. 


"Ah. Kanina pa umalis. May aasikasuhin daw sa office niya." Sabi naman niya at uminom ng coffee.


"Ei, asan naman po si Nicolette?" Sabi ko at uminom ng fresh milk.


"Im here na ate! Good morning!" She said as she fixing her school uniform. 


"Bakit ang tagal mong bumaba? Naunahan pa kita oh." 

 

 

 

"Sorry. Nalate na kasi ako ng gising ei. Gumawa pa kasi ako ng project sa Chemestry." Sabi niya at umupo sa tabi ko. 


"Btw, kamusta ang studies niyo? Nathalia, Eliza." Sabi niya ng palipat-lipat yung tingin niya samin.  


"So far dad, top 1 pa rin naman ako sa class namin." 


"Ikaw, Nathalia? Your profesor called me last day. 5 exams daw ang nagabsak mo." He stared at me. 


"How many times do I tell you that hindi ka pwedeng pumunta sa kung saan-saan kung hindi mo naipapasa lahat ng exams mo this year? You're already 4th year Nathalia. Gagraduate ka na next year pero ni isang exam mo sa subjects mo hindi mo kayang ipasa. You're very intelligent Nathalia. Halos lahat ng exams mo dati lagi mong naipeperfect. Pero, simula nung namatay si Kenneth, nagkaganyan ka na. Now, kung hindi ka pa titigil sa mga ginagawa mo, bibigyan na talaga kita ng bodyguard mo." What the HELL??!


I stand up. "NO! You can't do that dad!" 


"Yes I can." Pinunasan niya muna yung bibig niya bago niya ipagpatuloy yung sasabihin niya. "Gagawin ko yun para may may bigay sakin ng information kung saan ka pupunta, at kung anu-ano ang mga ginagawa mo sa araw-araw." 


"Done with it Dad. Gotta go." Sabi ko at tumalikod na. 

Curse all bodyguards.. Tss.. 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Im Her Bodyguard (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon